Những điểm nổi bật của máy tính bảng giá rẻ Lenovo Tab M10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M10 là chiếc máy khá toàn diện so với mức giá bán. Nhưng liệu chừng đó đã đủ để thuyết phục bạn?

Lenovo Tab M10 được nhiều người nhận xét là thiết bị giá rẻ toàn diện nhất. Với mức giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với các đối thủ, nhất là nếu xét trên hiệu năng mà nó mang lại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá nhanh về thiết bị để xem liệu nó có xứng đáng với danh xưng hay không!

Đánh giá chất lượng hoàn thiện và thiết kế của Lenovo Tab M10

Lenovo Tab M10 được bán ra với 2 tùy chọn màu đen và trắng. Và với mức giá bán ra, có lẽ bạn dễ dàng đoán được nó có thân máy hoàn toàn bằng nhựa.

Nhìn chung máy trông khá giống với Lenovo Tab P10 cao cấp hơn. Chỉ khác là P10 được làm từ kim loại và kính. Bù lại, Tab M10 được hoàn thiện khá chắc chắn. Máy mỏng 8,1mm và nặng 480g.

Phía trên màn hình được bố trí một camera 2 megapixel và một đèn LED. Ở cạnh phải có jack cắm tai nghe tiêu chuẩn và cổng USB C 2.0. Bên dưới là một khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tab M10 có camera 5 megapixel ở mặt sau. Tuy vậy đáng tiếc là cả 2 camera của máy đều dưới mức trung bình. Tuy vậy đó là điều dễ hiểu trong phân khúc giá này.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, chất lượng ảnh chụp nhanh và trò chuyện video vẫn ổn. Nhưng bạn không thể tạo ra những bức ảnh đẹp với tính chi tiết cao.

Hai loa được đặt ngay trên màn hình và chếch về phía trước. Chất lượng âm thanh cho ra nhìn chung chấp nhận được. Tuy vậy nhược điểm là hơi thiếu âm trầm và âm thanh có xu hướng phẳng.

Đánh giá chất lượng hoàn thiện và thiết kế của Lenovo Tab M10

Đánh giá màn hình của Lenovo Tab M10

Lenovo Tab M10 có màn hình 10.1 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Độ phân giải màn hình là full HD 1920 x 1200.

Nhìn chung, độ phân giải full HD trên 10 inch là chấp nhận được. Và thực tế văn bản hiển thị trên máy cũng rất sắc nét.

Tab M10 được trang bị một tấm nền IPS với góc nhìn rộng. Tái tạo màu sắc và độ tương phản tốt. Độ sáng cũng rất ấn tượng. Nó đủ sáng để sử dụng bên trong và bên ngoài trong bóng tối. Tuy nhiên, sẽ là quá tối để sử dụng dưới ánh nắng trực tiếp.

Đánh giá màn hình của Lenovo Tab M10

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M10

Lenovo trang bị cho M10 bộ vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 450. Tùy thuộc vào phiên bản, bạn có thể nhận được máy với 2GB hoặc 3GB RAM. Bạn cũng có thể chọn giữa bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy với LTE tích hợp sẵn.

Qualcomm Snapdragon 450 cũng được sử dụng trên các thiết bị như Lenovo Tab P10 và Samsung Galaxy Tab A 10.5.

Tất nhiên cả hai máy kể trên đều đắt hơn một chút. Nhưng vì cả ba máy tính bảng đều có cùng một bộ xử lý nên kết quả điểm chuẩn gần như giống hệt nhau. Trong Geekbench 4, Tab M10 đạt khoảng 70700 điểm trong AnTuTu.

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, hiệu suất của Lenovo tab M10 đủ tốt cho hầu hết các tác vụ.

Không có vấn đề gì quá lớn với bản thân hệ điều hành và các ứng dụng như Chrome, YouTube và Word cũng chạy rất mượt mà.

Khi thử nghiệm với Adobe Lightroom, mặc dù máy hoạt động nhưng nó không trơn tru như với những máy tính bảng đắt tiền hơn.

Ngoài ra, khi chuyển đổi giữa một số ứng dụng, chúng có thể bị đóng trong nền. Đây là vấn đề thường gặp nếu bạn chọn phiên bản RAM 2GB.

Đây là điều bình thường trong tầm giá, nhưng đó là điều cần lưu ý nếu bạn đã quen với những chiếc smartphone cao cấp có RAM lớn hơn nhiều.

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M10

Trên đây là bài đánh giá chi tiết máy tính bảng Lenovo Tab M10. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để chọn được thiết bị ưng ý!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!