Những điều bạn cần biết khi lựa chọn khẩu trang lọc bụi mịn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng khẩu trang lọc bụi mịn là vô cùng cần thiết đối với mỗi người trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, ngăn ngừa các bệnh lây qua đường hô hấp.

Giới thiệu khẩu trang lọc bụi mịn

Với nền công nghiệp đang phát triển nhanh như hiện nay thì tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do khói xe, khí thải từ các khu xí nghiệp hay việc đốt rác của con người,… Chính những điều này đã khiến môi trường không khí đầy khói bụi và nếu không phòng tránh sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vậy giải pháp ở đây là gì? 

Hiện nay, sử dụng khẩu trang lọc bụi mịn cách hiệu quả cho mỗi người trong việc giảm thiểu tối đa lượng khói bụi bên trong không khí trước khi đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khẩu trang lọc bụi mịn dẫn đến nhiều sai sót khi lựa chọn để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thông tin mà bạn phải biết khi mua loại khẩu trang này. 

khẩu trang lọc bụi min

Khẩu trang lọc bụi mịn là gì? 

Trên thực tế, những chiếc khẩu trang vải hay khẩu trang y tế thông thường chỉ có thể lọc bụi có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc chỉ giảm một phần nhỏ mà không có tác dụng lọc những loại bụi mịn. Bởi vậy, việc sử dụng khẩu trang lọc bụi mịn là vô cùng cần thiết khi thường xuyên khi làm việc và ra ngoài.

Ngoài ra, chúng còn được khuyên dùng trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay bởi gồm nhiều lớp lọc và van thở. Sản phẩm này được thiết kế và sản xuất dựa trên những tiêu chuẩn gồm 5 lớp chính: 

Lớp vải không dệt: có công dụng chống thấm hút, có độ đàn hồi tốt, chuyên lọc phần lớn các vi khuẩn, vô trùng, loại bỏ các hạt bụi thô.

Lớp lọc bụi nhỏ: Đây là lớp thứ hai của khẩu trang lọc bụi mịn, được thiết kế các lỗ thoáng khí nhỏ hơn, giúp lọc các hạt bụi nhỏ. 

Lớp lọc bụi mịn: ở lớp này tiếp tục lọc được cái hạt bụi nhỏ liti có kích cỡ 2.5 Micromet cùng với một số hợp chất ô nhiễm khác trong không khí. 

Lớp than hoạt tính: với chất liệu này, lớp vải có khả năng lọc đến 90 – 99% lượng bụi trong không khí từ những loại bụi mịn có đường kính nhỏ 0.3 Micromet. 

Lớp thoáng: Đây là lớp lọc cuối cùng trước khi đưa không khí vào bên trong mũi đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Hiện nay, tiêu chuẩn của khẩu trang lọc bụi mịn phải bao gồm đầy đủ 5 lớp trên cũng như phải có giấy kiểm định của Viện sức khỏe và An toàn lao động Chính phủ Mỹ – NIOSH. Các loại khẩu trang được cấp phép sử dụng đảm bảo với sức khỏe và chất lượng không khí gồm: N90 (90% loại bụi mịn), N95 (95% loại bụi mịn), N99 (99% loại bụi mịn), N100 (99,97% loại bụi mịn).

khẩu trang lọc bụi có van

Sử dụng khẩu trang lọc bụi mịn như thế nào thì đúng?

Theo khuyến cáo của Bộ y tế hiện nay thì các loại khẩu trang lọc bụi mịn chỉ nên sử dụng một lần. Tuy nhiên trong trường hợp không có và tiết kiệm người dùng có thể sử dụng từ 2 – 3 ngày bởi các lớp lọc sẽ bị nhàu và rách nếu có tiếp xúc nhiều của mồ hôi.

Đặc biệt lớp lọc bụi sẽ bị thoái hóa hoặc dơ, mất tính năng lọc bụi theo tiêu chuẩn. Thông thường, khi lần đầu tiên sử dụng khẩu trang lọc bụi mịn sẽ ít ngửi thấy mùi không hắc và khét của môi trường không khí bị ô nhiễm. Tuy nhiên nếu sử dụng lâu và lớp lọc bụi mịn bị rách thì công dụng này sẽ bị giảm đi. 

sử dụng khẩu trang như nàoVới những chiếc khẩu trang lọc bụi mịn được bán trên thị trường hiện nay, người dùng không nên giặt với nước bởi nó sẽ phá vỡ chức năng lọc bụi ở lớp than hoạt tính. Thay vào đó, nếu cần sử dụng lại, có thể phơi khẩu trang dưới ánh nắng mặt trời để làm bay một số chất ô nhiễm hấp thụ và bám bên trong.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Công dụng của khẩu trang chống bụi 3M

Công dụng của khẩu trang chống bụi 3M

Hiện nay, do sự phát triển ngày một nhiều của các nhà máy cũng như các khu công nghiệp mà ô nhiễm môi trường diễn ra ngày càng nặng nề hơn. Bởi thế để bảo vệ sức khỏe của mình thì bạn nên sử dụng khẩu trang chống bụi mịn 3M.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!