Những điều bạn cần biết về chiếc máy ảnh Sony A7S III

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Sony A7S III sẽ có những đặc điểm nổi bật nào đáng chú ý? Cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thông tin cơ bản về Sony A7S III

Máy ảnh dòng A7 của Sony có ba dòng, A7, A7R và A7S. Dòng A7, gần đây nhất là A7 III , là tùy chọn toàn diện trong khi các máy ảnh A7R như Sony A7R IV là những mẫu có độ phân giải cao. Máy ảnh A7S là máy ảnh tập trung nhiều video nhất và Sony A7S III là bản cập nhật được chờ đợi từ lâu cho A7S II.

Giống như các mẫu A7S trước đây, Sony A7S III có cảm biến full-frame với 12,1 triệu pixel hiệu quả. Giữ độ phân giải giảm có lợi cho khả năng thiếu sáng của nó bằng cách giảm độ ồn.

Cũng như một loạt các cải tiến về thông số video của nó, Sony A7S III giới thiệu kính ngắm điện tử có độ phân giải cao nhất mà chúng tôi đã thấy cho đến nay và đây là máy ảnh Sony A7-series đầu tiên có màn hình góc thay đổi. Theo Sony, đây là điều mà các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia đã ‘yêu cầu’.

Đặc điểm nổi bật của Sony A7S III

Mặc dù Sony đã mắc kẹt với độ phân giải tương tự như A7S II, nhưng cảm biến CMOS full-frame 12.1Mp bên trong Sony A7S III là mới và có cấu trúc chiếu sáng mặt sau (BSI). Sử dụng thiết kế này cho phép các photosites nhận được nhiều ánh sáng hơn cảm biến CMOS tiêu chuẩn, điều đó có nghĩa là hiệu suất ánh sáng yếu của nó được tăng lên.

Theo Sony, sử dụng thiết kế BSI cũng tăng gấp đôi tốc độ đọc mang lại một loạt các cải tiến hiệu suất. Sony cũng đã kết hợp cảm biến mới với một công cụ xử lý mới có tên Bionz XR, được cho là cho phép xử lý nhanh hơn tới 8 lần.

Cũng như tăng hiệu suất ánh sáng yếu và cho phép phạm vi độ nhạy ISO 40-409.600 cho video, sử dụng kết hợp cảm biến và công cụ xử lý này cho phép A7S III quay video với phạm vi động tối đa 15 điểm hoặc cao hơn ở cài đặt ISO thấp và trong S-Log.

Phạm vi động của ảnh tĩnh của A7S III được tuyên bố là 14EV. Ngoài ra, nhờ khả năng đọc và xử lý nhanh hơn, A7S III được cho là chịu hiệu ứng màn trập lăn tối thiểu (jello).

Đầu đọc cảm biến 4K

Tính năng video tiêu đề của Sony 7S III là nó có thể quay video 4K lên đến 120p và quay phim full HD ở tốc độ 240p, với khả năng đọc cảm biến đầy đủ không có pixel pixel và với hệ thống tự động lấy nét lai.

Ngoài ra còn có độ sâu màu 10 bit và lấy mẫu màu 4: 2: 2 ở tất cả các định dạng ghi. Sony đã giới thiệu các định dạng video XAVC SI 4K (All-Intra) và XAVC HS 4K (Long GOP) mới và cải tiến định dạng XAVC S 4K (Long GOP) cho A7S III.

Ghi nội khung là một quy trình nén, thu được nhiều dữ liệu hơn nhưng yêu cầu tốc độ bit cao hơn và do đó sử dụng nhiều dung lượng lưu trữ hơn Long GOP. Nó hữu ích khi bạn cần video 4K chất lượng tốt nhất được ghi trong nội bộ.

XAVC SI 4K (All-I) có thể được sử dụng trong ghi âm bình thường ở tốc độ 50/25fps và 10bit 4: 2: 2 500Mbps và ở chế độ S & Q (Chậm và Nhanh) ở 110/50/25/12/6/3/2 / 1 khung hình / giây ở tốc độ 25p (4x chậm-mo) / 50p và 10 bit 4: 2: 2 250Mbps. Đó là các tùy chọn S & Q khiến việc sử dụng thẻ CFexpress trở nên thiết yếu.

Tốc độ bit trong chế độ S & Q là 250Mb / giây, có nghĩa là tốc độ bit / tốc độ khung hình được ghi là 10, cao hơn nhiều so với các máy ảnh trước. Do đó, kết quả chuyển động chậm và nhanh trong máy ảnh sẽ tốt hơn nhiều so với trước đây.

Điều đáng chú ý ở đây là mặc dù âm thanh (như thường lệ) không được ghi ở chế độ S & Q, hệ thống AF có thể hoạt động, điều đó có nghĩa là không có vấn đề gì khi theo dõi đối tượng chuyển động nhanh và tạo video chuyển động chậm.

Cũng như ghi vào thẻ SD UHS-II hoặc thẻ CFexpress loại A trong cổng bộ nhớ, A7S III có thể xuất các đoạn phim 4K 60p thô 16 bit qua kết nối HDMI 2.1 với Atomos Ninja V. Điều đáng ghi nhớ ở đây là 60p là tốc độ khung hình tối đa được hỗ trợ bởi HDMI 2.1.

Màu sắc

Như bạn mong đợi, A7S III có sẵn 10 bit S-Log 2 và 3. Theo Sony, trong S-Log3, kết quả mà nó tạo ra phù hợp với kết quả của Sony PXW-FX9.

Sony đã nghiên cứu về khoa học màu đằng sau các gam màu S-Gamut3 và S-Gamut3.Cine của A7S III và máy ảnh được cho là có độ bão hòa màu tốt hơn nhiều ở cài đặt độ nhạy cao (ISO) so với A7S II khi s709 LUT đã được sử dụng. áp dụng.

Đó là tin tuyệt vời cho bất cứ ai muốn chấm điểm video của họ, nhưng Sony đã không bỏ qua các yêu cầu của các nhà quay phim ít kinh nghiệm và những người cần một giải pháp ‘hết camera’. Do đó, A7S III có tổng cộng 10 cấu hình màu, 4 trong số đó là mới (tông màu giống FL Film, tông máy ảnh IN Instant, tông màu VV2 Vivid với tông màu sáng và SH Soft & Highkey).

Ngoài ra còn có 8 thông số điều khiển hình ảnh có sẵn để điều chỉnh – độ bão hòa, độ tương phản, bóng, nổi bật, mờ dần, độ sắc nét, phạm vi độ sắc nét và độ rõ.

Tự động lấy nét

Sony a 7S II có hiệu suất lấy nét tự động khá mờ nhạt, nhưng các hệ thống lấy nét tự động của Sony hiện là tốt nhất có sẵn trong một máy ảnh không gương lật, nếu không phải là bất kỳ máy ảnh nào. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy rằng Sony đã cung cấp cho A7S III một hệ thống AF lai với 759 điểm phát hiện pha và 425 điểm phát hiện tương phản. Thật hữu ích, các điểm phát hiện pha chiếm 92% cảm biến.

Một tin tốt nữa là hệ thống Eye AF thời gian thực cũng có sẵn và được cho là tốt hơn 30% so với các hệ thống trước đó. Nó cũng hoạt động ở cả chế độ tĩnh và chế độ video và có thể được đặt để phát hiện mắt người hoặc động vật.

Ngoài ra, hệ thống AF được khẳng định là có độ nhạy xuống -6EV, điều đó có nghĩa là nó sẽ có thể hoạt động trong điều kiện ảm đạm mà A7S III được cho là vượt trội.

Thông thường, với chụp ảnh tĩnh, bạn muốn hệ thống lấy nét tự động càng nhanh càng tốt, nhưng khi bạn quay video, bạn thường muốn chuyển tiếp mượt mà hơn, chậm hơn trong lấy nét. A7S III có bảy bước điều chỉnh cho AF cho tốc độ chuyển đổi thay vì năm bước như A7S II và độ nhạy dịch chuyển đối tượng AF có thể được điều chỉnh qua năm bước.

Tôi nghi ngờ rằng A7S II phần lớn được sử dụng ở chế độ lấy nét thủ công trong khi quay video, nhưng A7S III hoàn toàn có thể ngược lại vì hệ thống AF có thể sẽ rất tốt.

Chống rung

Giống như A7S II, Sony A7S III có tích hợp ổn định hình ảnh 5 trục. Điều này được khẳng định là cung cấp bù tốc độ màn trập lên tới 5,5EV khi chụp ảnh tĩnh. Mặc dù cũng có thể kích hoạt ổn định kỹ thuật số nếu cần thiết, mặc dù vậy, điều này dẫn đến việc cắt xén nhẹ được áp dụng cho khung.

Định dạng tệp tĩnh

Mặc dù chủ yếu nhắm vào các máy quay phim, Sony AS III vẫn có thể chụp ảnh tĩnh và có thể thu hút các nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm một máy ảnh thiếu sáng.

Như bạn mong đợi, A7S III có thể chụp ảnh thô và ảnh Jpeg nhưng Sony cũng đã bao gồm tùy chọn để chụp ảnh HEIF (định dạng tệp hiệu quả cao) 10 bit. Các tệp này có cùng kích thước với Jpeg nhưng chúng có nhiều dữ liệu màu hơn, điều đó có nghĩa là chúng có thể chuyển màu mượt mà hơn và có khả năng chịu được chỉnh sửa tốt hơn.

Khe cắm thẻ kép

Mặc dù Sony A7S III có hai khe cắm thẻ loại SD tương thích với phương tiện UHS-II, các khe cắm cũng có thể chấp nhận thẻ CFexpress Type A. Những thẻ này nhỏ hơn thẻ Loại B chúng tôi đã sử dụng cho đến nay và chúng không nhanh như vậy, nhưng chúng vẫn ổn cho khả năng quay video 4K của A7S III.

Thật tuyệt khi thấy rằng các loại thẻ nhớ có thể được trộn lẫn, vì vậy nếu bạn chỉ có một thẻ CFexpress, bạn có thể bật một thẻ SD trong khe khác.

Thiết kế

Mặc dù trông rất giống với A7R IV và A7 III, nhưng A7S III có một chút khác biệt vì nó có màn hình thay đổi (whoop!). Nó có nghĩa là một milimet hoặc hai lớn hơn ở đây và ở đó.

Sony cũng đã nâng cấp khả năng chống bụi và chống thời tiết lên ngang tầm với A7R IV và A9 II. Ngoài ra, chú ý đến các vấn đề mà nhiệt có thể gây ra khi quay video độ phân giải cao, A7S III được cho là hiệu quả hơn gấp 5 lần so với các máy ảnh trước đây và thiết kế tản nhiệt cho phép quay video 4K 60 p trong một giờ không vấn đe.

Kiểm soát sắp xếp

Sony A7 III và A7R IV đã xuất hiện từ rất lâu đến nỗi thật dễ dàng để quên các bản cập nhật xử lý mà máy ảnh Mark III đã thực hiện trên các phiên bản Mark II. A7S II vẫn được đặt một cách vụng về thông qua nút ghi nhưng rất may điều đó đã được giải quyết trong bản nâng cấp Mark III.

Và đừng quên rằng không có phím điều khiển mini ở mặt sau của A7S II, điều đó cũng được sửa với camera Mark III.

Tất nhiên, thay đổi xử lý lớn nhất được thực hiện bởi A7S III là việc giới thiệu màn hình góc thay đổi. Đây là lần đầu tiên cho một máy ảnh Sony A7 và một chiếc mà tôi hoan nghênh hết lòng.

Một tin tốt nữa là Sony dường như đã mở rộng việc sử dụng điều khiển cảm ứng, điều này đặc biệt hữu ích với máy quay video khi bạn muốn điều chỉnh cài đặt im lặng.

Màn hình

Theo Sony, màn hình 3 inch không phải là yêu cầu đối với A7S III, đó là một nhu cầu. Đó chắc chắn là điều tôi đã đề cập nhiều lần.

Trước đây, lập luận chống lại một người cho rằng bản lề xoay lật kém mạnh mẽ hơn so với màn hình cố định và ‘hầu hết các nhà quay phim chuyên dụng đều sử dụng màn hình ngoài’. Hai điểm đó có thể vẫn đúng, nhưng một trong những lợi ích chính của việc sử dụng máy ảnh như A7S III là kích thước nhỏ. Nếu bạn bắt đầu phải thêm một màn hình bên ngoài, nó sẽ làm cho nó to hơn và nặng hơn.

Sony cũng đang đau đầu chỉ ra rằng A7S III dành cho các nhà quay phim mới cũng như tay chụp có kinh nghiệm và nhiều người trong số họ không muốn sử dụng màn hình.

Thật tốt khi thấy rằng có một tùy chọn để hiển thị đường viền màu đỏ xung quanh hình ảnh trên màn hình khi máy ảnh đang ghi. Có những lúc điều này hữu ích hơn so với chấm đỏ nhấp nháy thông thường.

Giao diện Menu

Sony thường nhận được những lời chỉ trích về sự phức tạp của các menu máy ảnh không gương lật của mình. Rõ ràng, với một máy ảnh giàu tính năng như A7S III, vẫn sẽ là một menu dài, tuy nhiên, Sony đã đưa ra một số vấn đề nghiêm trọng và menu có vẻ được bố trí tốt hơn so với các máy ảnh trước đây với nhóm tốt hơn Các tính năng chính.

Menu cũng được mã hóa màu và các biểu tượng được nâng cấp để làm cho toàn bộ mọi thứ trông có vẻ hơn một chút vào năm 2020.

Một tin tốt nữa là có một menu dành riêng cho chụp ảnh tĩnh và quay video, có nghĩa là bạn chỉ nhìn thấy các tùy chọn bạn cần. Thậm chí có thể chỉ định các khía cạnh như tốc độ màn trập, độ nhạy (ISO), cân bằng trắng và bù phơi sáng được chọn khi bạn chuyển sang chế độ video. Điều đó tiết kiệm việc phải điều chỉnh lại mọi thứ khi bạn thay đổi chế độ.

Kính ngắm

Sony A7R IV có OLED loại 5,76 triệu chấm và nó cung cấp một cái nhìn rất chi tiết, tự nhiên về cảnh với các cài đặt camera được áp dụng. Thật khó để tưởng tượng mức độ khác biệt của nó khi bước lên màn hình OLED 9,437,184 chấm 0,64 inch, nhưng nó chỉ có thể tốt hơn với nhiều chi tiết hơn và tăng màu mượt mà hơn.

Tuổi thọ pin

Tiêu thụ pin thường là một vấn đề với máy ảnh không gương lật, A7S III sử dụng pin sạc Sony NP-FZ100, thời lượng sử dụng lâu hơn khoảng 60% so với pin của A7S II. Nó cho phép ghi lại tới 95 phút video thay vì 60 phút với A7S II và khoảng 600 hình ảnh được chụp (khi LCD được sử dụng) thay vì 370.

Bạn cũng có thể sạc pin hoặc cấp nguồn cho máy ảnh thông qua kết nối USB-C. Trên thực tế, sạc qua kết nối USB giúp tăng tốc độ sạc lên gấp 3-4 lần.

Tạm kết

Sony đã không dùng độ phân giải video 8K của Canon EOS R5 , nhưng nó thực hiện một số nâng cấp rất hấp dẫn cho A7S II. Kính ngắm có độ phân giải cao, màn hình góc thay đổi, menu được suy nghĩ lại và hệ thống lấy nét tự động được nâng cấp là những lưu ý đặc biệt cùng với những cải tiến được khẳng định về kiểm soát nhiễu, màu sắc và dải động.

Các nhà quay phim đã và đang sử dụng A7S II rất hài lòng với đầu ra từ máy ảnh của họ và đã phân loại cảnh quay để có được những gì họ đang tìm kiếm. Các khía cạnh như lấy nét tự động nâng cao, màn hình góc thay đổi và điều khiển cảm ứng sẽ giúp việc lấy những gì họ muốn dễ dàng hơn một chút. Các nhà quay phim mới cũng nên đánh giá cao điều đó, nhưng sẽ được gây ngạc nhiên bởi kết quả 4K.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sony A7S III: Hứa hẹn giúp quay video 4K dễ dàng hơn trước!

Sony A7S III: Hứa hẹn giúp quay video 4K dễ dàng hơn trước!

Dòng máy ảnh A7 của Sony có ba dòng là A7, A7R và A7S. Dòng A7, gần đây nhất là A7 III , là lựa chọn toàn diện trong khi các máy ảnh A7R như Sony A7R IV là mẫu có độ phân giải cao. Máy ảnh A7S là máy ảnh tập trung vào video nhất và Sony A7S III là bản cập nhật được mong đợi từ lâu cho A7S II.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!