Những điều bạn cần lưu ý khi mua nồi chiên không dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài lưu ý khi chọn mua nồi chiên không dầu, từ đó giúp bạn có một sự lựa chọn đúng đắn và hài lòng nhé!

Trên thị trường có rất nhiều model nồi chiên không dầu với nhiều mẫu mã, chức năng, giá thành khác nhau. Tuy nhiên, để chọn mua một sản phẩm giá hợp lý, chất lượng tốt và thiết kế sang trọng không phải là điều quá dễ dàng.

Trước hết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu điểm, nhược điểm của nồi chiên không dầu.

Ưu điểm, nhược điểm của nồi chiên không dầu

Sở dĩ nồi chiên không dầu được nhiều bà nội trợ săn đón là vì sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

Nồi chiên không dầu sở hữu nhiều tính năng vượt trội
Nồi chiên không dầu sở hữu nhiều tính năng vượt trội

Ưu điểm

  • Đa chức năng: ngoài các chức năng cơ bản như nướng, chiên, nồi chiên không dầu còn có thể sấy khô trái cây, hoa quả thậm chí là làm bánh
  • An toàn đối với sức khỏe: đa phần các sản phẩm nồi chiên không dầu đều sở hữu công nghệ chiên chân không Rapid Air nên giảm được 80% lượng dầu mỡ thừa từ thực phẩm. Do vậy mà rất an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.
  • Tiết kiệm chi phí, điện năng, thời gian nấu nướng.
  • Dễ dàng thao tác: các thao tác trên nồi chiên không dầu khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho thực phẩm vào nồi, thiết lập nhiệt độ và thời gian, chế độ nấu phù hợp với món ăn là xong. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm mà chúng tôi vừa nêu trên, nồi chiên không dầu cũng tồn tại một số hạn chế như một số sản phẩm được làm từ nhựa hoặc kim loại nên sau một thời gian sử dụng, nồi chiên sẽ giảm hiệu suất hoạt động. Các khay chiên, lòng nồi phải được thay mới sau một thời gian sử dụng…

Những lưu ý khi mua nồi chiên không dầu cần biết

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ để có thể lựa chọn một sản phẩm nồi chiên chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

1. Dung tích và công suất phù hợp

Công suất và dung tích là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình để chọn lựa. Ví dụ gia đình có từ 5-7 thành viên thì nồi có công suất tù 3.5L trở lên là phù hợp. Còn đối với gia đình ít người hơn,  tầm 3-4 thành viên thì nên chọn nồi có dung tích từ 2.5L.

Công suất nồi chiên sẽ quyết định chất lượng cũng như thời gian nấu nướng nhanh hay chậm. Đa số các loại nồi chiên trên thị trường đều có công suất tầm 1500w- 1800w, đảm bảo đủ nhiệt giúp món ăn chín nhanh, đều và hương vị vẫn giữ độ thơm ngon.

2. Chức năng, công nghệ của sản phẩm

Hầu hết các sản phẩm nồi chiên không dầu đều đảm bảo một số chức năng cơ bản. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn bạn cũng cần quan tâm thêm một số tính năng hiện đại hơn như hẹn giờ, cài đặt nhiệt độ, bảng điều khiển dễ thao tác sử dụng, lòng nồi chống dính cao cấp….

Các model nồi chiên trên thị trường hiện nay đều được tích hợp công nghệ chiên chân không tiên tiến Rapid Air giúp đơn giản hóa công việc nấu nướng. Công nghệ này không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nấu ăn mà còn giúp thực phẩm chín đều, tiết kiệm thời gian, giảm khói và mùi một cách hiệu quả.

Nồi chiên không dầu sở hữu công nghệ Rapid Air tiên tiến, hiện đại
Nồi chiên không dầu sở hữu công nghệ Rapid Air tiên tiến, hiện đại

3. Thương hiệu sản phẩm

Không chỉ nồi chiên không dầu mà bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần quan tâm đến thương hiệu để “ chọn mặt gửi vàng”. Vì thương hiệu vàng uy tín được người tiêu dùng đánh giá cao thì càng giúp bạn cảm thấy an tâm về chất lượng. Một số thương hiệu nổi tiếng về dòng nồi chiên không dầu có thể kể đến như Philips, Lock & Lock, Bluestone, Kangaroo….

4. Chế độ bảo hành

Người tiêu dùng cần quan tâm đến chế độ bảo hành và hậu mãi khi chọn mua nồi chiên không dầu. Vì thời gian bảo hành kéo dài sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng. Trên thị trường, đa số các sản phẩm đều có thời gian bảo hành từ 1-2 năm.

Trên đây là những điều bạn cần nắm khi chọn mua sản phẩm nồi chiên không dầu. Chúc bạn sớm tậu cho mình một chiếc nồi chiên không dầu ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nha.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.