Những điều cần biết khi dùng kem dưỡng ẩm cho da hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem dưỡng ẩm hiện nay có rất nhiều công dụng, bên cạnh giúp cấp ẩm, cân bằng độ ẩm cho da thì còn điều tiết lượng dầu, kích thích tuần hoàn máu tạo độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả.

Quan điểm kem dưỡng ẩm chỉ cần dùng cho da khô là hoàn toàn sai lầm. Sở dĩ dưỡng ẩm rất quan trọng vì da bạn dù là da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm thì vẫn cần cấp ẩm thường xuyên, cân bằng độ ẩm trên da để da khỏe mạnh, mềm mịn và tươi tắn. Dưới đây là một số thông tin cần nắm bắt khi dùng kem dưỡng ẩm. Đừng bỏ lỡ mà hãy tìm hiểu ngay nhé!

Kem dưỡng ẩm là gì?

  • Kem dưỡng ẩm là một hỗn hợp phức tạp từ các tác nhân hóa học giúp làm mềm da. Bên cạnh đó, sản phẩm này được sử dụng để tăng độ ẩm cho da, cân bằng nước để da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống. 
Kem dưỡng ẩm là gì?
Kem dưỡng ẩm là gì?
  • Với tên gọi là kem dưỡng ẩm nên nhiều người vẫn nghĩ sản phẩm này chỉ có công dụng bổ sung nước cho da. Tuy nhiên, thực tế thì các kem dưỡng ẩm hiện nay có rất nhiều công dụng, bên cạnh giúp cấp ẩm, cân bằng độ ẩm cho da thì còn điều tiết lượng dầu, kích thích tuần hoàn máu tạo độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, làm sáng da, mang lại vẻ rạng ngời, tươi tắn cho làn da ngay khi vừa sử dụng. 

Bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm

Tùy vào loại da mà sẽ có loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Theo đó, cần lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da theo các tiêu chí lựa chọn sau đây:

Chất kem:

  • Hiện nay có hai dạng gel và đặc. Do vậy cần chọn chất kem phù hợp với da. Ví dụ nếu da dầu thì ưu tiên chọn kem lỏng, dạng gel để thấm nhanh, không gây bết dính, nhờn rít.
  • Riêng làn da khô thì nên chọn kem có chất đặc và giàu HA để dưỡng ẩm sâu hơn và hiệu quả hơn.

Thành phần:

Mỗi loại kem dưỡng ẩm hiện nay đều sẽ có những thành phần riêng biệt, chủ chốt. Chọn kem dưỡng ẩm phải đặc biệt chú ý đến thành phần, tránh chọn các thành phần có thể gây kích ứng và làm tổn hại đến da, nhất là da dầu, da nhạy cảm.

Bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm
Bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm

Dưới đây là một số thành phần nổi bật có trong kem dưỡng ẩm mà bạn nên lựa chọn: 

  • Hyaluronic Acid: đây là một trong những thành phần “thần thánh” giúp dưỡng ẩm sâu, hiệu quả gấp 1000 lần so với các thành phần khác. Hầu hết các kem dưỡng ẩm hiện nay đều chứa Hyaluronic Acid.
  • Các thành phần như Ceramide, sodium PCA, glycerin, glycerol, silicone, petrolatum, salicylic acid và alpha hydroxy acid thường có trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp cấp ẩm và giữ nước hiệu quả, làn da của bạn sẽ luôn tươi tắn, rạng ngời nhờ các thành phần Hydrat – hóa này.
  • Vitamin C sẽ giúp da khỏe và trắng sáng hơn mỗi ngày. Đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp da luôn mềm mịn, căng bóng.  
  • Dưỡng chất chống nắng: Ngay nay, các kem dưỡng ẩm kết hợp dưỡng chất chống nắng rất lý tưởng để lựa chọn. Bởi nó vừa giúp cấp ẩm, vừa bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, để da luôn trắng sáng, tươi mới và căng tràn sức sống.

Thương hiệu:

Hiện có rất nhiều kem dưỡng ẩm được giới thiệu trên thị trường, hầu hết đều đến từ các thương hiệu danh tiếng Châu lục và trên thế giới. Một trong những tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm đó là nên ưu tiên chọn sản phẩm của đơn vị uy tín, nổi tiếng chất lượng. Tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng, hài nhái, càng không rõ nguồn gốc dẫn đến làm hại da, khiến da bị tổn thương. 

Dùng kem dưỡng ẩm như thế nào hiệu quả?

  • Nếu muốn sở hữu làn da đẹp, muốn da tránh được tình trạng khô, nứt nẻ thì bạn cần dưỡng ẩm thường xuyên, đều đặn mỗi ngày để da luôn đầy đủ nước.
  • Vào mùa đông hanh khô, thường khiến da bong tróc, nứt nẻ thì cần dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày vào sáng tối. Buổi sáng bạn dùng kem dưỡng ẩm rồi bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Còn với buổi tối, đây sẽ là thao tác cuối cùng để bạn khóa ẩm, giúp giữ nước và chăm sóc da tốt nhất.
Dùng kem dưỡng ẩm như thế nào?
Dùng kem dưỡng ẩm như thế nào?
  • Riêng trong mùa hè, bạn có thể chỉ dưỡng vào buổi tối, sau khi đã hoàn thành xong các bước chăm sóc da.
  • Đối với nàng sở hữu làn da khô, việc cấp ẩm là vô cùng cần thiết và không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, nếu muốn cải thiện tình trạng da khô thiếu sức sống nhanh chóng thì cần sử dụng đều đặn mỗi ngày 2 lần. Riêng đối với nàng da dầu thì chỉ cần cấp ẩm vào ban đêm là đủ.

Kem dưỡng ẩm dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của các tín đồ làm đẹp. Không chỉ dành riêng cho phái nữ, hiện nay, kem dưỡng ẩm cho nam cũng rất thịnh hành. Qua đó có thể thấy tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da. Nó không chỉ giúp da đẹp hơn mỗi ngày mà còn đem đến làn da khỏe mạnh, tươi mới.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!