Những điều cần biết về tủ lạnh tự động làm đá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay bạn còn có thể mua một chiếc tủ lạnh tự làm đá, rất tiện dụng và tiết kiệm thời gian. Cụ thể về tính năng này như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

1. Tủ lạnh tự làm đá là gì?

Ở các dòng tủ lạnh thông thường, để làm đá bạn phải châm nước vào khay, sau đó chờ đông lạnh và dùng tay để gỡ đá ra khỏi khay. Công đoạn này thực sự không quá khó khăn, phức tạp, nhưng vẫn chiếm một khoảng thời gian kha khá của bạn hoặc những khi bạn bận rộn quên chêm nước, sẽ không có đá lạnh để dùng.

Tủ lạnh làm đá tự động
Tủ lạnh tự làm đá giúp bạn tiết kiệm thời gian

 

Đúng như tên gọi của nó, tủ lạnh làm đá tự động sẽ tự làm đá mà không cần phải châm nước thủ công vào từng ô trong khay. Bạn chỉ cần châm nước vào ngăn chứa của tủ lạnh. Hệ thống sẽ tự động bơm nước lên khay và làm đông lạnh chúng. Sau 3-4 tiếng bạn sẽ có đá lạnh để sử dụng.

2. Nguyên lý hoạt động của tủ tự làm đá viên

Bên trong tủ lạnh tự động làm đá có hộp chứa nước, trong hộp được thiết kế máy bơm trợ lực. Khi bạn châm nước vào, nước sẽ được bơm lên khay làm đá tự động. Khi cần lấy đá, bạn chỉ cần bấm nút bên ngoài bảng điều khiển điện tử. Thông thường tủ sẽ cho ra 2 loại đá là đá xay và đá viên.

3. Những lợi ích tủ làm đá tự động mang lại

Không những giúp tiết kiệm thời gian, công sức làm đá thủ công, tủ lạnh tự làm đá được thiết kế ngăn chứa nước thông minh, dễ dàng tháo lắp, giúp bạn tiện lợi hơn trong cách thức vệ sinh tủ. Bạn cũng không phải lo lắng đến việc nhiễm bẩn, vi khuẩn tích tụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

tủ lạnh làm đá tự động
Tủ lạnh làm đá rơi tự động với nhiều tính năng hiện đại.

 

4. Một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh làm đá viên

Thông thường tủ lạnh tự động làm đá sẽ mất khoảng 3-4 tiếng để cho ra một vỉ đá. Sau đó, đá sẽ được tự động đổ xuống khay đựng nhờ hệ thống cảm biến thông minh. Nước sẽ tiếp tục được bơm lên để làm đá cho chu trình tiếp theo.

Khi sử dụng tủ lạnh làm đá rơi, các viên đá có thể dính lại với nhau nếu bạn không sử dụng trong thời gian dài, bạn chỉ cần dùng tay tách chúng ra và loại bỏ những viên đá lớn trong hộp làm đá.

5. Giới thiệu một số tủ lạnh làm đá tự động đang được ưa chuộng hiện nay

Thông thường tính năng tự động làm đá chỉ có ở những dòng tủ lạnh side by side cao cấp. Dưới đây là 3 đề xuất dành cho bạn:

Tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2(B): Sản phẩm có nguồn gốc từ Thái Lan với các tính năng nổi bật như: khả năng làm lạnh nhanh, kháng khuẩn, khử mùi, tiết kiệm điện, thiết kế sang trọng đẹp mắt. Đây là một trong 3 mẫu tủ có ngăn đá trên nổi bật nhất của Hitachi.

Tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2(B)Tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2(B). 

 

Tủ lạnh Samsung RH58K6687SL, 575 lít: Sản phẩm có không gian lưu trữ lên đến 620 lít, được thiết kế hai dàn lạnh độc lập Twin Cooling giúp duy trì độ ẩm cho thực phẩm. Khay đựng Lock N Move giúp bạn có thể vận chuyển thức ăn đến nhiều vị trí, cánh cửa Showcase hỗ trợ bạn bạn tìm thức ăn nhanh chóng hơn.

Tủ lạnh Samsung RH58K6687SL thiết kế sang trọng, hiện đại, tích hợp nhiều tính năngTủ lạnh Samsung RH58K6687SL thiết kế sang trọng, hiện đại, tích hợp nhiều tính năng. 

 

Tủ lạnh side by side Hitachi R-M700AGPGV4X(DIA): Đây là dòng tủ lạnh 3 cửa cao cấp với nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ tối đa cho cuộc sống của bạn: Bảng điều khiển cảm ứng, lấy nước, đá bên ngoài tủ, không đóng tuyết, màn hình điều khiển cảm biến con người… Dung tích của chiếc tủ lạnh làm đá viên này là 584 lít.

Tủ lạnh tự làm đá side by side Hitachi R-M700 GPG 4X(DIA)Tủ lạnh tự làm đá side by side Hitachi R-M700 GPG 4X(DIA) 

 

Trên đây là một số thông tin cần biết về tủ lạnh tự làm đá, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để chọn được tủ lạnh phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Hafele làm đá tự động loại nào tốt nên mua?

Tủ lạnh Hafele làm đá tự động loại nào tốt nên mua?

Vào ngày hè nóng nực còn gì tuyệt vời hơn là được tận hưởng những ly thức uống với một vài viên đá lạnh. Nếu kết thương hiệu Hafele của Đức và đang tìm kiếm một chiếc tủ lạnh Hafele làm đá tự động để chọn mua thì đừng bỏ qua model Hafele HF-SBSIB 534.14.250

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!