Những điều cần chú ý khi mua Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch là chiếc TV tầm trung được nhiều người biết tới. Nhưng liệu nó có phải là lựa chọn tốt nhất?

Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch là sản phẩm nằm giữa phân khúc bình dân và hạng sang. Trên lý thuyết, nó phù hợp với những người muốn thưởng thức chất lượng tốt mà không phải tốn quá nhiều tiền. Thế nhưng chất lượng hình ảnh “đáng ngờ” và sự thiếu hụt các tính năng trên thiết bị sẽ khiến bạn phải cân nhắc.

Chất lượng hiển thị của Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch

Màn hình của Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch có cả những ưu điểm và hạn chế mà chúng ta phải đối mặt.

Trước hết về ưu điểm, phải nói rằng màu sắc và góc nhìn trên X80J là rất tốt. Các fan Sony chắc hẳn không còn xa lạ với khái niệm tăng cường màu sắc chấm lượng tử.

Công nghệ màn hình “Triluminos” của hãng về cơ bản đã mở đường cho màu LCD mở rộng. X80J chính là một ví dụ điển hình về cách triển khai các chấm lượng tử sẽ nâng cao bảng màu của màn hình như thế nào.

Tuy vậy, điềm trừ của màn hình này là sự kém cỏi ở độ tương phản. Mức độ đen nông của X80J ngay lập tức đã bộc lộ tất cả.

Các chi tiết hình ảnh trên màn hình đều không có trong các vùng bóng tối. Đặc biệt, những thứ đáng lẽ trông có màu đen như mực thì lại bị thay vào đó là sự xuất hiện màu xám đen.

Trong môi trường xem mờ hơn, X80J trông thậm chí còn tệ hơn. Bởi vì hình ảnh thiếu chiều sâu thậm chí còn rõ nét hơn trong bóng tối.

Chất lượng hiển thị của Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch

Thiết kế tẻ nhạt, kém hấp dẫn trên Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch

Đối với nhiều người, sức hấp dẫn trực quan của một chiếc TV phụ thuộc vào thiết kế bên ngoài của nó.

Tuy vậy, thiết kế TV Sony đang có xu hướng tuân theo một công thức và công thức đó có thể dự đoán được, dẫn đến sự nhàm chán.

Từ quan điểm thiết kế, Sony X80J vay mượn các yếu tố hình ảnh tương tự bạn đã trông thấy liên tục trong 4 hoặc 5 năm qua.

Từ bàn chân hình boomerang rộng rãi nằm gần mép của bảng điều khiển, được bao bọc bằng màu đen tuyền nhựa. Cho đền phần viền được làm rộng hơn một chút so với tôi mong đợi.

Tất nhiên, thiết kế xấu cũng chẳng làm ảnh hưởng tới hiệu suất của Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch. Nhưng nó có thể là rào cản khiến nhiều người e ngại khi mua thiết bị.

Thiết kế tẻ nhạt, kém hấp dẫn trên Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch

Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch không được trang bị các tính năng chơi game hấp dẫn

Những đối thủ như Samsung Q60A và TCL 6-Series 2020 có thể dễ dàng vượt qua X80J trong danh mục tính năng. Bởi X80J không cung cấp nhiều tính năng bổ sung, đặc biệt nếu bạn là một game thủ.

Giống như X80J, Samsung Q60A chỉ có màn hình với tần số quét 60Hz và không cung cấp HDMI 2.1. Thế nhưng nó có nhiều tính năng hấp dẫn để tối ưu hơn cho trải nghiệm chơi game. Đây là điều mà X80J không làm được.

Google TV sở hữu nhiều tính năng nổi bật

Một số TV Sony đã chuyển từ Android TV sang Google TV. Mặc dù lượng nội dung phong phú của Android TV là không phải bàn cãi, nhưng trên thực tế việc chạy ứng dụng trên TV thông minh là khá phức tạp.

Trong khi đó, Google TV lại là minh chứng cho thấy tại sao Sony thực hiện chuyển đổi. Phần mềm nay đã tải nhanh hơn, điều hướng trực quan hơn và giao diện người dùng của Google TV dễ nhìn hơn.

Google TV sở hữu nhiều tính năng nổi bật

Như vậy có thể thấy rằng, Smart Tivi 4K Sony KD-55X80J/S 55 inch vẫn còn nhiều thiếu hụt nếu muốn trở thành chiếc TV tầm trung tốt nhất. Bởi trong tầm giá của nó, người dùng hoàn toàn có thể có những lựa chọn chất lượng với nhiều tính năng thông minh hơn!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!