Những điều cần lưu ý khi chọn áo chống nắng trong ngày hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn áo chống nắng bạn nên tránh mua những chiếc quá mỏng vì những chiếc áo này không những không có tác dụng mà còn khiến da bắt nắng hơn.

Áo chống nắng là một trong những vật bất ly thân của các chị em phụ nữ trong ngày hè nóng nực. Áo chống nắng giúp chúng ta ngăn chặn sự tiếp cúc của da với tia bức xạ cực tím – loại tia không chỉ có thể gây ra cháy nắng mà còn gây tổn thương lâu dài cho da và mắt, gây lão hóa da sớm, ung thư da và rối loạn cho mắt như đục thủy tinh thể. Chính vì thế các chị em không nên có tâm lý chọn áo chống nắng một cách qua loa, đại khái. Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý khi chọn mua áo chống nắng cho mùa hè đang đến gần.

Kiểu dáng

Bạn nên chọn chiếc áo có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với mình (nguồn: internet)

Bạn nên chọn chiếc áo có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với mình (nguồn: internet)

Tuy chỉ là chiếc áo khoác bên ngoài khi đi ngoài đường nhưng áo chống nắng cũng không kém phần quan trọng tạo dựng hình ảnh của bạn trong mắt người khác chính vì thế bạn nên chọn chiếc áo có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với mình. Tuy rằng trên thị trường hiện nay, áo chống nắng đa phần là các sản phẩm có họa tiết hoa văn rối mắt và kiểu dáng hạn chế. Tuy nhiên, vẫn có một số thương hiệu áo chống nắng cao cấp có đầu tư hơn về chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã nên bạn vẫn có thể tìm được cho mình một chiếc áo chống nắng đẹp mắt và

Chất liệu

Nhiều người nghĩ rằng áo chống nắng chất liệu jeans mới đủ dày và chống nắng tốt. Tuy nhiên, thực chất là vải jeans có hàm lượng cotton cao (100%) thì mới chắc chắn chống nắng tốt và thông thoáng còn nếu là jeans pha (polyester) thì sẽ khiến bạn cảm thấy rất bức bối khi mặc đi ngoài đường trong những ngày nắng nóng. Thực tế thì ngoài những chiếc áo làm từ chất liệu jeans cotton thì những chiếc áo được sản xuất từ loại vải cotton 100% dầy vẫn có khả năng chống nắng tốt. Để chọn được chiếc áo chống nắng tốt, bạn cần lưu ý đến độ dày của áo, áo chống nắng không cần phải có 2 lớp nhưng nếu áo đủ dày thì vẫn có thể chống nắng hiệu quả.

Khi chọn áo chống nắng bạn nên tránh mua những chiếc quá mỏng (nguồn: internet)

Khi chọn áo chống nắng bạn nên tránh mua những chiếc quá mỏng (nguồn: internet)

Khi chọn áo chống nắng bạn nên tránh mua những chiếc quá mỏng vì những chiếc áo này không những không có tác dụng mà còn khiến da bắt nắng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những chiếc áo sáng màu để phản chiếu bức xạ mặt trời, không nên chọn áo màu tối vì màu tối hấp thụ bức xạ nhiệt nhiều hơn, không tốt cho sức khỏe. Các loại vải mỏng, nhẹ, dệt sợi thưa là những chất liệu không có nhiều khả năng bảo vệ da, chống nắng. Bạn có thể thử bằng cách soi áo dưới nắng, nếu có thể nhì qua vải thấy ánh sáng thì tia tử ngoại cũng có thể lọt qua và tác động đến da của bạn.

Mỗi chị em nên có vài chiếc áo chống nắng

Các chị em thường có tâm lí là chỉ cần một chiếc áo chống nắng là đủ. Tuy nhiên thực tế cho thấy là nếu chỉ có một áo chống nắng thì không đủ để phục vụ nhu cầu chống nắng của bạn trong mùa hè. Vì thế mỗi chị em gái nên sắm cho mình vài chiếc áo chống nắng để có thể thay đổi và thường xuyên giặt giũ, giữ gìn để giữ áo thơm tho, sạch sẽ.

Không nên ham đồ rẻ

Tâm lý chung của các chị em chỉ xem áo chống nắng là trang phục phụ nên thường không đầu tư để mua một chiếc áo có chất lượng tốt. Trên thực tế, để đầu tư cho những kiểu dáng, mẫu mới, chất liệu đảm bảo thì chi phí sản xuất ra một chiếc áo chống nắng thậm chí cao hơn từ 20 đến 30% so với một chiếc áo sơ mi thời trang thông thường. Vì vậy, nếu bạn chỉ mua một chiếc áo chống nắng rẻ thì chất lượng sản phẩm cũng sẽ mở mức tương ứng. Tuy nhiên, ngay cả khi không phần da nào lộ ra ngoài thì chúng ta vẫn không tránh được hết nắng bởi tia UV trong nắng có thể xuyên qua các vật dụng che chắn vì thế để bảo vệ da bạn cần che nắng bằng mũ, khẩu trang, áo,… để hạn chế tia tử ngoại – tác nhân gây ung thư da.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!