Những điều cần lưu ý khi chọn mũ bơi cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mũ bơi là phụ kiện không thể thiếu nếu bạn dự định cho con đi học bơi. Mũ bơi giúp bảo vệ tóc, da đầu và tai của bé, giúp bé yên tâm vui chơi và học bơi an toàn, hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu cách chọn mũ bơi cho bé phù hợp và tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm và sức đề kháng còn yếu nên rất dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường bên ngoài. Khi mới học bơi, việc tiếp xúc với nước ở bể bơi công cộng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và làn da của trẻ. Chính vì vậy ngoài kính bơi, các bạn cần phải trang bị mũ bơi cho con để đảm bảo an toàn, giúp bé có những giây phút học bơi thú vị và bổ ích nhất. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi chọn mũ bơi cho bé để chọn mua được sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp nhất.

Mũ bơi giúp đảm bảo an toàn cho bé khi bơi
Mũ bơi giúp đảm bảo an toàn cho bé khi bơi

Tác dụng của mũ bơi trẻ em

Những tác dụng của mũ bơi gồm:

+ Phòng chống tác hại từ Clo: Clo là hóa chất được sử dụng để khử trùng và làm sạch nước trong hồ bơi hoặc bể bơi công cộng. Tuy nhiên nếu hàm lượng clo quá cao sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho da và tóc như: ngứa da đầu, tóc khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng…

+ Bảo vệ và ngăn không cho nước vào tai: Mũ bơi che kín tai giúp tránh tình trạng nước tràn vào tai, phòng ngừa các bệnh lý về tai như viêm tai giữa.

+ Phòng ngừa tác hại tia cực tím, nhất là khi bơi ở ngoài biển hoặc bể bơi ngoài trời nắng to.

+ Mũ bơi giúp làm giảm lực cản của nước khi bơi nên có thể hỗ trợ đạt kết quả bơi tốt hơn.

Mũ bơi giúp bé thoải mái vui chơi dưới nước
Mũ bơi giúp bé thoải mái vui chơi dưới nước

Những điều cần lưu ý khi chọn mũ bơi cho bé

Khi chọn mua mũ bơi cho bé, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Chọn mũ bơi phù hợp với size đầu của bé, khi đội vào phải tạo cảm giác vừa vặn, đảm bảo nước không tràn vào những vẫn phải có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt đối với các bé gái có mái tóc dài, bố mẹ cần đặc biệt lưu ý để chọn mua được sản phẩm mỹ phù hợp nhất.

– Chọn chất liệu mũ bơi cho bé cũng là điều rất quan trọng. Mũ bơi làm bằng chất liệu vải thường có độ mềm mại cao và co giãn tốt; mũ bơi làm bằng silicon được sử dụng phổ biến hơn vì có ưu điểm về độ bền và độ co giãn cao; trong khi đó mũ cao su thì ít được sử dụng hơn do có độ co giãn kém và dễ gây kích ứng da. 

– Thiết kế và màu sắc cũng là yếu tố quan trọng bố mẹ cần lưu ý khi chọn mũ bơi cho bé. Tốt nhất bố mẹ nên đưa con đi thử và chọn mũ bơi để đảm bảo chọn được kiểu dáng và màu sắc mũ bơi theo sở thích của con.

– Nên chọn mũ bơi cho bé của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng để đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn. Các thương hiệu mũ bơi nổi tiếng được tin dùng nhất hiện nay có thể kể đến như: View, Lang Jian, Quick, Speedo, Arena, Phoenix, Lining…

– Điều cuối cùng bố mẹ cần lưu ý khi đi mua mũ bơi cho con chính là phải tìm thật kỹ để lựa chọn được địa chỉ bán mũ bơi uy tín và chất lượng để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất.

Mũ bơi cho bé Phoenix
Mũ bơi cho bé Phoenix

Mũ bơi cho bé giá bao nhiêu?

Mũ bơi cho bé có nhiều mức giá bán khác nhau, tùy theo từng sản phẩm và thương hiệu. Tuy nhiên, theo khảo sát, mũ bơi thường có giá bán tham khảo từ 50.000 đến 200.000 VNĐ. Bố mẹ có thể tùy theo điều kiện kinh tế của mình mà chọn mua cho bé sản phẩm mũ bơi phù hợp nhất.

Không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mũ bơi còn là phụ kiện thời trang giúp các bé thêm tự tin. Do đó, bố mẹ hãy cùng bé tìm hiểu để lựa chọn được sản phẩm mũ bơi ưng ý nhất để có những giây phút bơi lội thú vị và bổ ích nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!