Những điều cần lưu ý khi chọn mua tủ đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn vừa có nhu cầu bảo quản mát vừa có nhu cầu bảo quản đông thì một chiếc tủ đông 2 ngăn, 2 cánh được thiết kế 2 ngăn, 1 ngăn đông, 1 ngăn mát là sự lựa chọn thích hợp.

Ngày nay, tủ đông đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong các siêu thị, cửa hàng bách hóa hay các gia đình nhiều thành viên. Đó cũng là lí do khiến thị trường tủ đông trở nên rất sôi động, phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại và mức giá khác nhau gây khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua tủ đông:

Lựa chọn tủ theo nhu cầu sử dụng

Tủ đông có rất nhiều mẫu mã và dung tích khác nhau (nguồn: internet)

Tủ đông có rất nhiều mẫu mã và dung tích khác nhau (nguồn: internet)

Tủ đông có rất nhiều mẫu mã và dung tích khác nhau vì vậy người tiêu dùng cần cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình trước khi đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nếu bạn vừa có nhu cầu bảo quản mát vừa có nhu cầu bảo quản đông thì một chiếc tủ đông 2 ngăn, 2 cánh được thiết kế 2 ngăn, 1 ngăn đông, 1 ngăn mát là sự lựa chọn thích hợp. Còn nếu bạn mua tủ đông chỉ với nhu cầu bảo quản các thực phẩm đông lạnh như thịt, hải sản, thực phẩm chế biến sẵn,… thì chiếc tủ đông 1 ngăn 2 cánh được thiết kế với 1 ngăn đông và hai ngăn mở là sự lựa chọn phù hợp.

Lựa chọn theo dung tích tủ

Dung tích tủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi quyết định lựa chọn tủ đông. Bởi vì nếu chọn một chiếc tủ đông có dung tích quả nhỏ sẽ không thể đáp ứng nhu cầu sử dụn của bạn, còn nếu lựa chọn một chiếc tủ đông có dung tích quá lớn sẽ gây ra những lãng phí không cần thiết.Các sản phẩm có dung tích 500 lít phù hợp với các khách sạn, nhà hàng lớn, các cửa hàng phân phối thực phẩm đông lạnh, nhà cung cấp thực phẩm,… Các sản phẩm tủ đông dung tích dưới 500 lít thích hợp với các nhà hàng có nhu cầu trữ đông ở mức độ vừa phải như cửa hàng tạp hóa, bếp ăn.

Lựa chọn tủ theo kiểu dáng tủ

Hiện nay, tủ đông được thiết kế theo 3 kiểu chính:kiểu tủ đông mặt kính trước (loại này tại Việt Nam ít và thường không có hàng mà phổ biến là tủ mát), kiểu tủ đông trưng bày mặt kính bên trên và tủ đông nằm mặt kính cong. Loại tủ đông trưng bày mặt kính phẳng thường có dung tích khá lớn phù hợp với cửa hàng to và các siêu thị.

tủ đông mặt kính trước và tủ đông trưng bày mặt kính bên trên đáp ứng nhu cầu trưng bày sản phẩm

Tủ đông mặt kính trước và tủ đông trưng bày mặt kính bên trên đáp ứng nhu cầu trưng bày sản phẩm (nguồn: internet)

Đối với sản phẩm tủ đông mặt kính trước và tủ đông trưng bày mặt kính bên trên phù hợp với các khách hàng lựa chọn tủ cho các siêu thị, cửa hàng bách hóa,… các loại tủ trong dòng này vừa đáp ứng được nhu cầu bảo quản thực phẩm lại vừa là một chiếc tủ trưng bày sản phẩm. Khách hàng có thể dễ dàng quan sát, lựa chọn thực phẩm bên trong tủ qua lớp kính mà không cần phải mở tủ. Sản phẩm giúp tiết kiệm một lượng lớn điện năng tiêu thụ trong quá trình mở tủ. Tuy nhiên giá thành thường cao hơn các sản phẩm có cùng dung tích có thiết kế nắp lật vali.Tủ đông mặt kính cong dung tích nhỏ thường dùng trưng bày kem, sữa chua… Hiện nay trên thị trường đã có loại tủ bằng dàn lạnh ống đồng cho hiệu suất làm lạnh cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Lựa chọn theo nguồn gốc, xuất xứ

Khi chọn mua tủ đông người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ lưỡng về nguồn gốc, xuất xứ của tủ và số tiền bỏ ra để mua tủ với mục đích sử dụng tủ. Nếu bạn tìm kiếm một chiếc tủ đông với giá bán trung bình và chất lượng khá ổn thì có thể tham khảo các sản phẩm của hãng Sanaky, Alaska và các hãng xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các sản phẩm giá rẻ thường có nhược điểm là độ bền không cao và chạy không ổn định.

Các hãng có thương hiệu từ Châu Âu như Teka, San den có chất lượng sản phẩm cao nhưng kèm them giá thành cũng tầm gấp 10 lần các hãng giá rẻ nên ít người lựa chọn. Còn một hãng nữa rất được ưa chuộng và tin dùng ở Việt Nam chính là thiết bị lạnh berjaya của Malaysia. Giá thành các sản phẩm của hãng này được xếp vào hàng trung bình, chất lượng tốt, chạy ổn định cho độ lạnh sâu giúp thực phẩm tươi ngon.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm bảo quản thực phẩm tươi ngon

Top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm bảo quản thực phẩm tươi ngon

Nhu cầu chọn mua tủ lạnh có ngăn đông mềm đang được người dùng ưa chuộng. Hiện có nhiều hãng tủ lạnh trang bị thêm ngăn cấp đông mềm. Trong đó, tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm được đánh giá cao về chất lượng và công nghệ hiện đại. Sau đây là top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm tốt nhất bạn nên tham khảo:

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!