Những điều cần lưu ý khi mua áo chống nắng Uniqlo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Áo chống nắng Uniqlo được biết đến như loại áo chống nắng tốt nhất trên thị trường hiện nay, vậy bạn đã biết cách chọn mua một chiếc áo Uniqlo hàng chuẩn chưa ?

Áo chống nắng Uniqlo được nhiều chị em lựa chọn trong thời tiết nắng nóng vì có khả năng chống nắng tốt. Tuy nhiên trước khi mua áo, bạn hãy để ý đến các đặc điểm dưới đây để mua được áo chuẩn và phù hợp nhé!

Thiết kế và màu sắc

Tại Việt Nam chiếc áo này của Uniqlo được gọi là áo chống nắng vì có khả năng chống tia UV nhưng thiết kế của áo hoàn toàn khác với những chiếc áo chống nắng vải thô thường thấy, áo Uniqlo có thiết kế tương tự áo hoodie với khóa kéo và phần mũ có dây rút. Đặc biệt tay áo có chi tiết xỏ ngón luôn giữ tay áo che phủ kín, che chắn tốt hơn cho phần mu bàn tay. Dáng áo đến thắt lưng, hơi ôm như một chiếc áo khoác mỏng nên rất tiện vận động, phù hợp với môi trường công sở, thể thao, du lịch… Mẫu mới nhất năm 2018 có chất liệu và kiểu dáng đẹp hơn và có thêm hai túi trong tiện lợi.

cách chọn mua áo chống nắng Uniqlo

 

Các bạn lưu ý, áo chống nắng Uniqlo không có dáng tay áo dài trùm kín bàn tay (phần xỏ ngón ở phía trong) như áo chống nắng vải thô của Việt Nam, áo cũng không có khóa kéo cao che đến mũi (khóa kéo áo Uniqlo chỉ cao đến cổ) – nếu bạn gặp các shop nói bán áo chống nắng Uniqlo mà có những chi tiết thêm này thì chắc chắn áo đó không phải của Uniqlo.

Dòng áo chống tia UV này của Uniqlo có 2 chất liệu: Cotton và dòng làm mát Airism mới có từ năm 2017.

cách chọn mua áo chống nắng Uniqlocách chọn mua áo chống nắng UniqloÁo chống nắng Uniqlo dòng Cotton có 10 màu

cách chọn mua áo chống nắng UniqloDòng làm mát AIRism rực rỡ hơn với 12 màu

Chất liệu: Nên mua Cotton hay AIRism?

Về kiểu dáng thiết kế hai dòng có sự khác biệt: Dòng Cotton có thêm phần bo cổ tay và mép dưới thân áo, AIRism thì không. Áo AIRism cũng không có dây mũ như Cotton.

Về chất liệu, dòng AIRism có sần nổi rất rõ, còn dòng Cotton là vải mịn thông thường. Vì có chất liệu sần đặc trưng, dòng làm mát AiRism còn được chị em gọi là áo chống nắng da cá hay áo chống nắng vảy cá… Cả hai dòng đều được hãng Uniqlo giới thiệu là có khả năng chống tia UV với chỉ số chống nắng UPF 40.

Ưu điểm của dòng AIRism là sản xuất với công nghệ khô thoáng DRY và làm mát Cool Touch nên áo rất nhẹ, mặc mát mẻ, không bị bí bức. Tuy nhiên chất vải dòng AIRism lại mỏng manh hơn so với dòng Cotton, nếu mặc đi mùa hè nắng gắt ở Việt Nam sẽ vẫn bị rát da, da sạm đen. So về khả năng bảo vệ da thì dòng Cotton tốt hơn, nhưng mặc sẽ không thoáng mát bằng dòng AIRism.

Dù dày dặn hơn dòng AIRism nhưng chất vải dòng Cotton của Uniqlo vẫn rất mỏng, không khác nhiều so với áo phông thông thường. Nếu mặc đi ra trời nắng gắt ở Việt Nam sẽ không đủ để da không bị nóng rát. Nếu khu vực bạn sinh sống có ánh nắng mạnh, hoặc đi đường trong giờ nắng nóng cao độ 10 giờ sáng – 2 giờ chiều, bạn nên mặc thêm một áo khoác dày nữa ở bên ngoài áo Uniqlo để chống nắng tốt hơn.

Chọn size áo

Áo Uniqlo có size từ XXS cho đến 3XL. Áo được mặc làm áo khoác ngoài chống nắng nên bạn nên lựa size lớn hơn 1 – 2 size áo bạn mặc thông thường để khi mặc được thoải mái hơn. Ví dụ, bạn thường mặc áo váy size S, hãy chọn mua áo chống nắng Uniqlo size M hoặc XL.

Giá thành

Theo website chính thức của Uniqlo, áo chống nắng có giá 1990 yên (tương đương 420 ngàn đồng) với cả 2 dòng Cotton và AIRism, chưa tính công xách tay, tùy theo showroom Uniqlo ở các quốc gia, mức giá này có thể thay đổi. Các shop xách tay Việt Nam thường săn dịp sale off với giá tốt hơn, bạn có thể mua áo chống nắng Uniqlo với trong khoảng giá 450 ngàn đồng với dòng Cotton, 520 ngàn đồng với dòng AIRsim. Nếu bạn thấy đâu đó quảng cáo áo chống nắng Uniqlo chỉ có 100 – 300 ngàn đồng thì khả năng cao đó là hàng nhái, hàng giả.

Dấu hiệu phân biệt hàng thật

Ngoài những đặc điểm về kiểu dáng và chất liệu đã nói ở trên, bạn có thể kiểm tra tag của áo để kiểm tra áo Uniqlo.

cách chọn mua áo chống nắng Uniqlo
cách chọn mua áo chống nắng Uniqlo

Tag áo Uniqlo hàng chuẩn sẽ thấy hình ảnh chip chìm bên trong.

 

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!