Những điều cần lưu ý khi mua áo trench coat cho mùa đông năm nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc áo trench coat không những sẽ giúp bạn giữ ấm tuyệt vời mà còn khiến cho phong cách thời trang của bạn trở nên sành điệu và thời thượng hơn. Vậy bạn cần lưu ý những gì khi mua áo trench coat cho mùa đông năm nay?

Bạn chắc chắn sẽ bị lúng túng khi đứng trước rất nhiều mẫu áo trench coat bắt mắt và đa dạng về kiểu dáng. Sự thật là không phải chiếc áo nào cũng phù hợp với bạn dù bên ngoài nó nhìn rất đẹp và “không thể chê vào đâu được”. Dưới đây là một số những lưu ý khi lựa chọn trench coach bạn nên nhớ.

Màu sắc

Nếu không phải là một phiên bản giới hạn thì hầu hết một kiểu áo trench coat sẽ có vài ba màu sắc khác biệt. Bạn tốt nhất là nên tìm ra màu sắc phù hợp với mình. Một chiếc áo trench coat theo truyền thống thường có màu khaki hoặc be, nhìn qua thì không quá khác biệt nhưng bạn nên thử trực tiếp để biết gam màu tông ấm hay tông lạnh sẽ tôn da nhất.

Bạn cũng có thể xem xu hướng màu của mùa đông năm nay là gì, có thể là màu neon, hay màu xanh lá cây, tuy nhiên, tiêu chí đầu tiên vẫn là phù hợp với mình, vì vậy, nếu cảm thấy mình không thể chạy theo xu hướng thì bạn cũng không cần phải cố quá. Một người mặc đẹp là mặc những thứ phù hợp chứ không phải là mặc những thứ mà người khác mặc đẹp.

Chú ý đến lớp lót áo

Rất nhiều kiểu áo trench coat có lớp vải lót áo có thể tháo rời, đây là những chiếc áo có thể mặc trong nhiều mùa với nhiều dạng thời tiết hơn. Bạn biết đấy, hầu hết những chiếc áo trench coat đều sẽ rất ấm áp, tuy nhiên, nếu có lớp vải lót, bạn có thể tháo chúng ra vào những ngày trời chỉ se se lạnh. Tất nhiên không phải chiếc áo nào cũng có thiết kế này, tuy nhiên, nếu thấy kiểu áo này, bạn có thể xem xét lựa chọn.

Chú ý đến hàng khuy

Khác với những chiếc áo khoác dạ thông thường, áo trench coat thường có 2 hàng khuy, khi cài chéo hai nửa thân áo chồng lên nhau. Số khuy thường thấy trên áo trend coat là 10, không tính khuy trang trí ở cầu vai, đai lưng và túi áo. Hãy kiểm tra xem các hàng khuy có đầy đủ không trước khi quyết định mua nhé!

Chú ý đến phần cổ áo

Cổ áo cũng là chi tiết quan trọng bạn cần lưu ý khi mua trench coat. Bạn có thể dựng cổ áo lên để tránh gió lùa vào những ngày lạnh. Một số cổ áo còn có móc gài trên cùng để giữ hai bên ôm sát cổ hơn. Hãy lựa chọn cổ áo không quá thấp cũng không quá cao.

Túi áo

Bạn chắc sẽ rất thích những chiếc áo khoác có túi thật to để có thể thỏa thích cho tay vào mỗi khi trời lạnh giá. Túi áo trench coat thường có thể tiếp cận cả từ trong và ngoài áo để bạn có thể đóng khuy túi bên ngoài lại, tránh nước vào khi trời mưa, thường là bằng khuy. Hãy lựa chọn chiếc áo với túi áo mà bạn mong muốn.

Đai thắt eo

Hầu hết các mẫu áo trench coat đều có đai eo để bạn tùy ý buông thõng tạo nét phóng khoáng hoặc thắt nhẹ quanh eo để duyên dáng và ấm áp hơn. Tuy nhiên, cũng có những chiếc áo không có đai thắt eo. Bạn hãy lựa chọn kiểu dáng phù hợp với mình.

Phần đắp vai sau lưng

Bạn sẽ thấy rằng đa số các kiểu áo trench coat đều có phần vải ngắn che sau lưng như một tấm bạt giúp… xả mưa. Hãy xem xem nó có bị lỗi gì không.

Đai cổ tay

Những chiếc áo trench coat thường có chi tiết đai cổ tay. Chi tiết này không chỉ có tác dụng trang trí, phần đai áo này sẽ giúp nước mưa không rơi ngược vào trong áo, tránh gió lùa.

Gun flap

Gun flap vốn là một chi tiết không thể thiếu trên những chiếc áo trench coat truyền thống, thiết kế này là một miếng vải che một bên ngực, thường là bên ngực phải để giúp nước mưa không bị xả ngược vào trong. Tất nhiên, công dụng của nó hiện nay không còn được phát huy nữa nhưng trong nhiều kiểu áo trench coat nó vẫn được giữ lại.

Chất liệu

Chất liệu cũng là một yếu tố bạn nên lưu tâm khi lựa chọn. Những chiếc áo trench coat truyền thống sẽ được may bằng chất liệu vải dệt chéo chống thấm nước. Tuy nhiên, hiện nay chất liệu đã đa dạng hơn rất nhiều, bạn cũng có thể thử những lựa chọn chất liệu mới như da, vải Gore – Tex. Tất nhiên, mỗi chất liệu vải sẽ tương ứng với một giá tiền khác nhau.

Tay áo raglan

Phần tay áo của trench coat khá đặc biệt, chúng có xu hướng kéo dài tới phía cổ tạo thành đường chéo từ cổ áo xuống nách. Bạn sẽ thấy đặc điểm này trong hầu hết các thiết kế trench coat truyền thống.

Cầu vai

Phần cầu vai vốn được thiết kế để gắn quân hàm thể hiện cấp bậc của binh sĩ, tuy nhiên, trong những thiết kế của trench coat nó lại trở thành một chi tiết thời trang không thể thiếu. Một công dụng nữa của phần cầu vai mà ít người biết đó là để gài đôi găng tay nếu không muốn để trong túi.

Độ dài

Không có tiêu chuẩn nhất định nào cho áo trench coat, bạn có thể tùy ý chọn theo sở thích từ dài ngang đầu gối, ngắn ngang đùi hoặc tới mắt cá chân. Nếu bạn có một chiều cao khiêm tốn, hãy cẩn thận khi lựa chọn độ đài của trench coat nhé!

D-ring

Móc sắt ở dây đai eo, đai tay áo trong quá khứ được dùng để đeo các vật dụng như bao đựng bản đồ… ngày nay chi tiết này vẫn được giữ lại để trang trí cho áo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!