Những điều cần lưu ý khi trao đổi thu mua ống kính cũ tại TPHCM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những ống kính máy ảnh cũ vẫn còn ở tình trạng tốt thì chúng là một vật dụng đáng để đầu tư cho chiếc máy ảnh DSLR của bạn mà không phải tốn nhiều chi phí. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần lưu ý khi trao đổi thu mua ống kính cũ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu bạn mong muốn sở hữu bộ sưu tập ống kính vào nhiều khẩu độ khác nhau, để phục vụ cho công việc hoặc đam mê nghệ thuật chụp ảnh, nhưng vấn đề tài chính vẫn là điều bạn khá lo ngại. Hình thức mua bán trao đổi ống kính máy ảnh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tuy nhiên, thị trường mua bán hiện nay khá phức tạp, không dễ dàng gì tìm được một nơi cung cấp ống kính cũ chất lượng và giá thành phải chăng. Do đó, để mua được ống kính máy ảnh cũ tốt, dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm dành cho bạn:

kinh nghiệm mua máy ảnh cũ

Tìm hiểu địa điểm mua bán trao đổi ống kính máy ảnh

Tại thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều cửa hàng mua bán trao đổi ống kính máy ảnh, chưa kể những cửa hàng online. Vậy làm sao để tìm được nơi uy tín, chất lượng? Bạn cần tìm hiểu xem nơi cung cấp ống kính đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này chưa, đồng thời họ nhận được nhiều review tốt từ khách hàng. Đồng thời họ có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, để giúp bạn giải đáp được những thắc mắc cũng như chăm sóc sản phẩm khi có sự cố.

Tham khảo giá ống kính máy ảnh cũ trước khi mua bán trao đổi

Giá của một chiếc ống kính máy ảnh cũ thì rẻ hơn hẳn so với loại còn mới. Nhưng tuỳ thuộc vào tình trạng của ống kính mà giá thành cũng khác nhau. Chưa kể, giá của chúng không được niêm yết, nên bạn cũng khó tránh việc mua bị hớ. Hoàng Tô khuyên bạn nên tham khảo giá ở nhiều nơi thu mua ống kính cũ khác nhau cho cùng một sản phẩm (cùng nhãn hiệu, cùng thông số kỹ thuật và tình trạng tương đương nhau).

Kiểm tra bề ngoài của ống kính máy ảnh cũ

Để việc mua bán trao đổi ống kính máy ảnh diễn ra suôn sẻ và đạt chất lượng cao thì bạn cần kiểm tra từng bộ phận của ống kính thật kỹ. Hình thức bên ngoài của ống kính là dễ kiểm tra và nhận biết tình trạng của chúng nhất. Nào, chúng ta cùng bắt đầu!

Kiểm tra ống kính

Khi cầm ống kính máy ảnh cũ lên bạn cần hỏi người bán tình trạng của nó còn tốt bao nhiêu phần trăm so với loại mới. Sau đó, hãy tự mình đánh giá chất lượng sản phẩm có thực sự như người bán nói hay không nhé.

Đầu tiên, nhìn phía ngoài ống kính, bạn xem coi có vết trầy xước hay sứt mẻ chỗ nào không. Nếu trầy nhẹ thì có thể bỏ qua, nhưng nếu chúng bị nhiều thì nhất định sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tiếp theo là vòng lấy nét, vòng zoom còn xoay mượt dễ dàng, không bị kẹt là được.

Mua bán trao đổi ống kính máy ảnh
Mua bán trao đổi ống kính máy ảnh

Kế tiếp, bạn hãy kiểm tra các vị trí ốc vít trên thân ống kính máy ảnh, nếu chúng có dấu hiệu từng bị tháo ra thì có thể chất lượng linh kiện máy ảnh không còn tốt nữa, và dễ bị các lỗi kỹ thuật. Tương tự, các chân mạch tiếp xúc phía sau ống kính nếu bị gãy, rụng chân, hoạt động không còn tốt thì bạn không cần phải kiểm tra và lựa chọn máy này nữa.

Một số ống kính máy ảnh cũ có kèm theo vòng chỉnh khẩu hoặc các nút chuyển chế độ chống rung, bạn vẫn phải kiểm tra tình trạng hoạt động của chúng có mượt và linh hoạt không nhé. Bởi bất cứ lỗi nhỏ nào ở bên ngoài ống kính cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng đến thấu kính bên trong.

Kiểm tra thấu kính

Thấu kính của ống kính máy ảnh là bộ phận khá nhạy cảm, dễ bị trầy xước, rễ tre. Và bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Quan sát mặt kính trước và trong xem có bị trầy xước, bị bong lớp tráng phủ hay không, mặt trong có bị đọng hơi nước hay không. Gợi ý: nếu lớp trước bị xước nhẹ thì không ảnh hưởng nghiệm trọng đến chất lượng hình chụp, nhưng lớp kính trong thì ngược lại.

Dùng đèn flash để kiểm tra thấu kính có bị nấm mốc hoặc những vết rễ tre hay không. Nếu có một dấu hiệu nhỏ thì bạn nên tránh sản phẩm này. Bởi chúng có khả năng lây lan qua cho các ống kính khác của bạn.

Đừng quên bỏ qua việc kiểm tra bên trong thấu kính có các hạt bụi không nhé. Nếu mật độ bụi rất ít thì bạn có thể vệ sinh lại hoặc nhờ đơn vị chuyên nghiệp vệ sinh ống kính giúp.

Kiểm tra phụ kiện đi kèm

Những phụ kiện đi kèm ống kính thường gồm có 2 nắp che ống kính trước sau, filter chống UV, hood che,… Tuỳ thuộc vào chất lượng và số lượng phụ kiện đi kèm mà giá thành của ống kính bạn mua cũng sẽ khác nhau.

kinh nghiệm mua máy ảnh cũ

Gắn trực tiếp ống kính cũ lên máy ảnh để test

Biện pháp tốt nhất để kiểm tra ống kính máy ảnh cũ có hoạt động tốt, chất lượng hình chụp vẫn còn đẹp thì bạn nên mang máy ảnh trực tiếp đến cửa hàng và gắn ống kính lên thử tận nơi. Bạn hãy kiểm tra xem việc gắn ống kính vào thân máy có dễ dàng và hoạt động bình thường hay không, tránh trường hợp máy không nhận được ống kính nhé.

Test ống kính máy ảnh cũ
Test ống kính máy ảnh cũ

Đồng thời, bạn cũng phải kiểm tra việc lấy nét, chống rung, đóng mở khẩu diễn ra với tốc độ ổn định, nhanh chóng và không bị khó khăn gì không. Mách nhỏ: chụp thử vật thể từ gần nhất cho đến ra xa, từ trung tâm sang 4 phía, chụp ở tốc độ chậm với chế độ bật/tắt chống rung và chụp ở các mức khẩu khác nhau.

Toàn bộ các thao tác kiểm tra trên đã khiến bạn hài lòng thì việc đầu tư mua ống kính này là xứng đáng. Nhưng khi bạn không hài lòng bất cứ điểm nào của ống kính máy ảnh thì cũng đừng cố ép bản thân phải sắm chúng, bởi còn rất nhiều sản phẩm có chất lượng cao còn đang chờ bạn trải nghiệm.

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ dễ dàng kiểm tra và mua bán trao đổi ống kính máy ảnh cũ có chất lượng như ý muốn.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua các sản phẩm ống kính, máy ảnh cũ tốt mà giá cực cạnh tranh thì có thể liên hệ với Máy ảnh xách tay Hoàng Tô – một trong những đơn vị cung cấp đa dạng các dòng máy ảnh, ống kính máy ảnh cũ/mới các loại. Đến với Hoàng Tô, người tiêu dùng không chỉ có được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực máy ảnh để chọn được thiết bị/phụ kiện tốt nhất mà còn tiết kiệm nhiều tiền bởi đa dạng các dòng sản phẩm được bán tại đây với mức giá rẻ hàng đầu thị trường hiện nay. 

Chi tiết liên hệ:

Máy ảnh Hoàng Tô – Máy ảnh xách tay Nhật

Hotline: 090 986 09 10

Địa chỉ: 1025/27A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Website: https://mayanhxachtaynhat.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/mayanhxachtaynhatban/

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!