1. Các chính sách bảo hành hiện hữu của Samsung
Hiện tại, Tập đoàn Samsung đang áp dụng 3 chế độ bảo hành chính cho các mẫu tủ lạnh của hãng.
1.1. Chế độ bảo hành tủ lạnh 2 năm
Thời gian bảo hành tính từ ngày người dùng mua tủ lạnh tại các cửa hàng điện máy không quá 24 tháng và không quá 30 tháng so với ngày sản xuất in trên tem serial của tủ lạnh. Chính sách bảo hành áp dụng đối với lỗi kỹ thuật của linh kiện
1.2. Chính sách bảo hành máy nén 5 năm
Đây là chính sách bảo hành các dòng tủ lạnh sử dụng máy nén (động cơ chính) loại thường, không ứng dụng công nghệ Inverter. Thời gian bảo hành là 5 năm tính từ ngày mua và 5,5 năm tính từ ngày sản xuất sản phẩm.
1.3. Chính sách tủ lạnh Samsung 10 year warranty
Chính sách tủ lạnh Samsung 10 year warranty là chế độ bảo hành máy nén áp dụng cho những model tủ có công nghệ Digital Inverter. Điều này cũng là một khẳng định ngầm của hãng về độ bền tối ưu của bộ máy vận hành, đảm bảo cho người dùng yên tâm hơn khi đặt mua các sản phẩm tủ lạnh Samsung Inverter.
Thời gian bảo hành máy nén công nghệ Inverter là 10 năm tính từ ngày mua và không quá 10,5 năm tính từ ngày sản xuất tủ lạnh.
Cách thức bảo hành là sửa chữa tại nhà. Người mua hàng sẽ liên hệ cho các trung tâm bảo hành của cửa hàng điện máy hoặc trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung để kỹ thuật viên đến tận nhà sửa chữa cho bạn.
2. Cách thức để nhận hỗ trợ từ chính sách tủ lạnh Samsung 10 year warranty
Đối với chính sách tủ lạnh Samsung 10 year warranty, đa số người dùng thường bỏ qua hoặc bỏ quên mất chế độ bảo hành này sau khi dùng hơn 5 năm trở lên. Thậm chí, khi sử dụng đến 7 – 9 năm thì tủ bị trục trặc máy nén, người dùng lại tự bỏ tiền túi ra sữa chửa vì ngại mất thời gian chờ đợi bảo hành từ Samsung.
Tuy nhiên, quan tâm tìm hiểu về chế độ này vẫn rất hữu ích cho người dùng. Bởi biết đâu được trong quá trình sử dụng, máy nén tủ lạnh Samsung của bạn phát sinh vấn đề thì sao, lúc này chính sách bảo hành máy nén sẽ giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi cho bản thân một cách tốt nhất. Hơn nữa, thực tế đa số các model tủ lạnh Samsung cũng không quá rẻ tiền, việc sửa chữa và thay mới linh kiện sẽ rất tốn kém cho bạn.
Dưới đây là một số lưu ý về chính sách bảo hành máy nén của Samsung
2.1. Địa chỉ bảo hành máy nén Samsung
Người dùng có thể liên hệ trực tiếp cho cửa hàng điện máy đã mua để nhận hỗ trợ bảo hành máy nén tủ lạnh Samsung. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hotline của trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung là 1800 588 889 để được kết nối với trạm bảo hành gần nhất tại khu vực bạn sinh sống.
Nếu ngại gọi điện, bạn có thể chọn cách liên hệ nhận tư vấn trực tuyến 24/7 thông qua trang web https://www.samsung.com/vn/support/service-center/ .
2.2. Điều kiện bảo hành máy nén Samsung
– Tủ lạnh tất nhiên phải còn trong thời hạn bảo hành như quy định của hãng
– Tủ lạnh hư hỏng do lỗi kỹ thuật , như block máy không hoạt động hoặc phát ra nhiệt nóng bất thường, khả năng làm lạnh kém, nhiệt độ tủ bị thay đổi liên tục, máy vận hành có tiếng ồn lớn, dàn nóng bị đóng ngắt liên tục…
– Tủ lạnh còn đầy đủ số serial, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, tem mác…
– Tủ lạnh không bị nằm trong điều kiện từ chối bảo hành
2.3. Cách thức kiểm tra thời gian bảo hành
Để kiểm tra máy nén còn hạn bảo hành hay không, người dùng nên kiểm tra lại ngày mua thông qua các cách sau:
– Thông tin kích hoạt bảo hành dựa vào tin nhắn của đầu số 6060 (nên lưu lại tin nhắn này trong ghi chú của điện thoại để dễ dàng tìm kiếm khi cần)
– Thông tin bảo hành điện tử thông qua ứng dụng điện thoại CS One tải từ CH Play (Android) hoặc App Store (Iphone).
Trong trường hợp không còn giữ tin nhắn kích hoạt hoặc không cài đặt ứng dụng CS One cũng như không còn giữ bất kỳ thông tin hóa đơn nào để có thể gợi nhớ đến ngày mua sản phẩm, bạn có thể dựa vào các cách sau đây:
– Nhập mã 15 chữ số IMEI/Sêri vào link https://www.samsung.com/vn/support/mobile-devices/warranty-check/ hoặc nhắn tin mã số lại vào tổng đài 6060. Mã số IMEI thường được dán bên hông phía trong gần cánh cửa tủ lạnh.
– Gọi đến Hotline 1800 588 890 (dành cho người dùng là doanh nghiệp) hoặc 1800 588 889 (dành cho người dùng cá nhân) để được nhân viên tư vấn hỗ trợ cách kiểm tra thời hạn bảo hành.
Mong rằng với nội dung về tủ lạnh Samsung 10 year warranty trên đây, bạn đã có thêm những thông tin tham khảo hữu ích khi có nhu cầu bảo hành cho chiếc tủ lạnh Samsung của gia đình mình.