Những điều mẹ cần biết về lựa chọn sử dụng sữa tắm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa tắm cho bé giúp làm sạch bụi bẩn mồ hôi trên làn da non nớt của bé. Chính vì thế, lựa chọn sử dụng sữa tắm cho bé là điều rất quan trọng.

Lựa chọn một sản phẩm sữa tắm cho bé vừa phù hợp lại đảm bảo an toàn không hề dễ dàng đối với các bậc cha mẹ, đối với làn da non nớt nhạy cảm của bé thì mẹ cần cân nhắc kĩ. Hôm nay, Websosanh.vn sẽ chia sẻ đến các mẹ những điều cần biết khi lựa chọn và sử dụng sữa tắm cho bé an toàn hiệu quả nhé!

Có nên sử dụng sữa tắm cho bé không?

Sữa tắm cho bé
Lựa chọn những sản phẩm an toàn cho bé

Ngày trước, việc sử dụng lá tắm cho bé vô cùng phổ biến, tuy nhiên hiện nay không phải lúc nào cũng sẵn có trong nhà, đặc biệt là các gia đình ở khu vực thành phố. Nhiều mẹ đã chuyển qua sử dụng sữa tắm cho bé, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn liệu có nên sử dụng sữa tắm đối với làn da non nớt nhạy cảm của bé không?

Và câu trả lời ở đây là “có” nếu bạn biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng. Trên thực tế, nếu chỉ tắm qua bằng nước sẽ không thể làm sạch các vi khuẩn và mầm mống bệnh tật ẩn náu trên da bé. Mà hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm sữa tắm trẻ em chiết xuất thiên nhiên, nhẹ dịu lành tính, đảm bảo an toàn khi sử dụng trên da bé mà không gây các trường hợp kích ứng hay dị ứng.

Một số điều mẹ cần biết khi chọn mua sữa tắm cho bé

Sữa tắm cho bé
Lựa chọn sản phẩm sữa tắm cho bé thương hiệu lớn

Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, an toàn và phù hợp thì mẹ nên lưu ý một số điều sau:

+ Nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu: Trước hết, khi lựa chọn một sản phẩm thì việc đầu tiên cần để ý đó là nguồn gốc xuất xứ. Mẹ cần để ý trên sản phẩm phải có đầy đủ nhãn mác, thông tin chi tiết về quốc gia sản xuất, thành phần,… Bên cạnh đó, nên lựa chọn các thương hiệu lớn, nổi tiếng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

+ Hiểu về da bé: Khi lựa chọn sữa tắm em bé, mẹ nên lựa chọn loại sữa tắm phù hợp với độ tuổi, thông thường mỗi độ tuổi các hãng sẽ có các sản phẩm khác nhau. Tùy vào loại da của bé mẹ có thể lựa chọn sản phẩm có thành phần phù hợp.

+ Thành phần lành tính: Nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thành phần chiết xuất tự nhiên, lành tính và dịu nhé để tránh làm tổn thương đến làn da mỏng manh của bé. Mẹ nên tránh các sản phẩm chứa cồn, chất bảo quản, hương hiệu,…. Các sản phẩm có chứa các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da bé cũng là một lựa chọn cho mẹ đấy!

+ Mùi hương dịu nhẹ: Nên tránh các sản phẩm sữa tắm cho bé   có mùi quá nồng và hắc vì có thể sẽ chứa chất tạo hương nồng độ cao. Mẹ nên lựa chọn sản phẩm có mùi hương tự nhiên, dịu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu cho bé, giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho bé

Sữa tắm cho bé
Sữa tắm cho bé nhẹ dịu

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp thì trong lúc tắm cho bé mẹ cũng cần lưu ý:

+ Trước khi dùng cho bé, mẹ nên lấy một chút thoa lên vùng cổ tay để xem thử bé có hợp với sản phẩm hay không.

+ Lấy một lượng sữa tắm vừa phải, không nhiều quá hoặc ít quá, tạo bọt rồi thoa lên da bé, không nên đổ trực tiếp sữa tắm lên làn da bé.

+ Khi tắm cho bé mẹ nên massage nhẹ nhàng để giúp sữa tắm thẩm thấu vào sâu bên trong, không cho  sữa tắm tiếp xúc với các bộ phận mắt, mũi, miệng của trẻ.

+ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Bên trên là những điều mẹ cần biết trong việc lựa chọn và sử dụng sữa tắm cho bé. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các mẹ phần nào trong việc chăm sóc và mang đến cho bé yêu nhà mình những điều tốt nhất nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Nếu con gặp tình trạng thấp còi, nhẹ cân thì chắc hẳn bố mẹ nào cũng sẽ rất lo lắng. Để khắc phục được tình trạng này thì lời khuyên được sử dụng nhiều nhất là các sản phẩm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì có hiệu quả rõ rệt, an toàn, phù hợp với khẩu vị và thể trạng trẻ em Châu Á.
Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Sữa I Am Chook tuy ra mắt đã lâu và rất nổi tiếng về dòng sữa trẻ em nhưng tại Việt Nam thì rất ít người biết đến. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc về loại sữa này từ giá thành, xuất xứ, đến thành phần và công dụng sản phẩm,..
Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!