Tất tật những điều cần biết về sữa Semper: Nguồn gốc và chất lượng có tốt không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Semper là loại sữa ngoại nhập còn khá xa lạ với nhiều người Việt nhưng lại rất được ưa chuộng trên thế giới. Nếu mẹ đang muốn tìm hiểu về loại sữa này cho con nhỏ thì bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật về nguồn gốc, thành phần và công dụng sản phẩm.

1. Sữa Semper của nước nào

Sữa Semper là loại sữa giúp bé phát triển toàn diện cả chiều cao và cân nặng thuộc phân khúc cao cấp. Hiện nay trên thị trường, sữa Semper được chia làm 2 loại gồm: Sữa Semper của Nga và sữa Semper của Thụy Điển.

Tất tật những điều cần biết về sữa Semper: Nguồn gốc và chất lượng có tốt không
Sữa Semper Nga và Thụy Điển (Ảnh: Websosanh.vn)
  • Sữa Semper của Nga: Là loại sữa đạt chuẩn Châu Âu có tác dụng giúp phòng ngừa và cải thiện cho nguy cơ bị suy dinh dưỡng, còi xương ở trẻ nhỏ, giúp duy trì sự khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng. Hiện nay sữa Semper Nga có 2 loại là sữa Semper số 1 (cho bé 0-6 tháng tuổi) và sữa Semper Nga số 2 (cho bé trên 6 tháng tuổi)
  • Sữa Semper của Thụy Điển: Loại sữa này được chia làm 4 loại và được đánh dấu từ số 1 đến số 4 phù hợp cho các bé có hệ tiêu hóa kém: sữa Semper Thụy Điển số 1 (0-6 tháng tuổi), sữa Semper Thụy Điển số 2 (6-9 tháng tuổi), sữa Semper số 3 (9-12 tháng tuổi) và sữa Semper số 4 (cho bé trên 12 tháng tuổi)

2. Thành phần của sữa Semper và công dụng

Mặc dù đều là sản phẩm của công ty thực phẩm Hero Switzerland Thụy Điển nhưng sữa Semper của Nga và Thụy Điển sẽ có những thành phần, tác dụng giống và khác nhau. Cụ thể như sau:

2.1 Sữa Semper của Nga

Tất tật những điều cần biết về sữa Semper: Nguồn gốc và chất lượng có tốt không
Sữa Semper Nga số 1,2 (Ảnh: Kids Plaza)

Sữa Semper Nga được sản xuất trực tiếp tại Matxcơva của Nga, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe từ Châu Âu và được biết đến như một loại sữa đạt chuẩn có thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ. Loại sữa này rất tốt và phù hợp sử dụng cho các bé bị suy dinh dưỡng, còi xương, chậm ăn.

  • Bảng thành phần sữa Semper Nga được nghiên cứu và sản xuất gần giống với sữa mẹ nhất, đồng thời bổ sung đến hơn 30 loại vitamin và khoáng chất giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng
  • Giàu chất sắt, vitamin và Omega 3,6 giúp bé phát triển cả về trí não và giác quan
  • Đặc biệt, dòng sữa Semper Nga chứa rất nhiều chất xơ, GOS tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy phát triển lợi khuẩn nên bé sẽ tiêu hóa tốt hơn, hấp thu chất dinh dưỡng nhiều hơn và tăng cân đều đặn.
  • Nguồn nguyên liệu để sản xuất sữa hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất biến đổi gen và rất giàu vitamin D có vai trò quan trọng để phát triển xương chắc khỏe.

Do trong thành phần của sữa có chứa nhiều chất sắt nên mùi vị khi uống sẽ hơi khó chịu, ngửi kỹ sẽ có thể cảm nhận mùi sắt nên với bé kén ăn mẹ có thể cân nhắc thêm.

2.2 Sữa Semper của Thụy Điển

Tất tật những điều cần biết về sữa Semper: Nguồn gốc và chất lượng có tốt không
Sữa Semper Thụy Điển số 1,2,3,4 (Ảnh: Shopee)

Sữa Semper Thụy Điển được sản xuất trực tiếp tại Thụy Điển và dành riêng cho thị trường nội địa Thụy Điển. Dòng sữa này cũng có hương vị gần giống sữa mẹ nên dễ uống và dễ hấp thu. Đặc biệt, sữa Semper của Thủy Điện có hàm lượng chất xơ GOS cao gấp nhiều lần so với các loại sữa thông thường khác nên rất phù hợp cho bé có hệ tiêu hóa yếu. Sản phẩm có nhiều loại hơn (từ số 1-4) so với sữa Semper của Nga (chỉ số 1 và 2)

  • Giàu chất béo có lợi và các loại vitamin, khoáng chất giúp bé phát triển toàn diện
  • Trong sữa có chứa hàm lượng Nucleotide cao có vai trò quan trọng trong tăng cường hệ miễn dịch non yếu của bé
  • Bên cạnh các chất trên thì trong thành phần sữa Semper Thụy Điển cũng bổ sung vitamin D, Canxi, DHA và ARA, AA để phát triển não bộ và cung cấp chất béo, năng lượng cho bé phát triển chiều cao, cân nặng.

Tuy nhiên, sữa bột Semper Thụy Điển hiện chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam vì vậy mẹ chỉ có thể mua theo đường xách tay nên khó kiểm soát nguồn gốc. Bên cạnh đó, giá thành cũng sẽ khá cao so với mặt bằng chung.

Nhìn chung cả 2 sản phẩm sữa bột Semper của Nga và Thụy Điển đều rất tốt và có tác dụng tương tự nhau, phù hợp cho sự phát triển toàn diện và hệ tiêu hóa non yếu của bé. Tuy được sản xuất tại các nước khác nhau nhưng đều là sản phẩm của cùng một công ty Semper nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm và chọn lựa sản phẩm phù hợp, dễ tìm mua hơn.

3. Giá sữa Semper

So với mặt bằng chung các sản phẩm sữa trẻ em từ 0-12 tháng tuổi thì giá sữa Semper thuộc nhóm phân khúc trung bình cao. Cụ thể giá bán như sau:

  • Giá sữa Semper Nga số 1: 355.000đ/lon 400g
  • Giá sữa Semper Nga số 2: 355.000đ/lon 400g
  • Giá sữa Semper Thụy Điển số 1: 498.000đ/hộp 800g
  • Giá sữa Semper Thụy Điển số 2: 525.000đ/hộp 800g
  • Giá sữa Semper Thụy Điển số 3: 495.000đ/hộp 800g
  • Giá sữa Semper Thụy Điển số 4: 511.500đ/hộp 800g

(*) Giá cập nhật đến ngày 19/06/2024 và có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm

4. Lưu ý khi sử dụng sữa Semper

Vì sữa công thức Semper có 2 loại khác nhau, trong mỗi loại còn được chia thành 2-4 nhóm nhỏ phù hợp cho từng độ tuổi. Chính vì vậy, khi chọn mua mẹ nên kiểm tra kỹ để tránh chọn nhầm sản phẩm, dẫn đến sữa không thể phát huy toàn bộ công dụng. Bên cạnh đó, việc pha sữa theo đúng liều lượng và hướng dẫn của nhà sản xuất cũng sẽ giúp bé hấp thu sữa tốt hơn:

  • Vệ sinh tay, tiệt trùng dụng cụ pha sữa và bình sữa trước khi pha để tránh nhiễm vi khuẩn trong sữa khi cho bé uống
  • Sử dụng nước đun sôi để nguội ở 40 độ để pha sữa là tốt nhất
  • Pha sữa theo đúng liều lượng hướng dẫn từ nhà sản xuất để đạt được hiệu quả cao:

– Đối với sữa Semper số 1,2,3 thì liều lượng pha như sau:

Lượng nước pha (ml) Số muỗng sữa (thìa gạt) Dung tích sữa thành phẩm
60ml 2 thìa 65ml
90ml 3 thìa 100ml
120ml 4 thìa 135ml
150ml 5 thìa 165ml
180ml 6 thìa 200ml
210ml 7 thìa 235ml
240ml 8 thìa 265ml

– Đối với sữa Semper số 4 thì liều lượng pha như sau:

Lượng nước pha (ml) Lượng sữa bột Dung tích sữa thành phẩm
110ml 2msk ~ 30ml 120ml
165ml 3msk ~ 45ml 185ml
220ml 4msk ~ 60ml 245ml

Với sữa Semper không có sẵn muỗng trong hộp thì mẹ có thể đo lường lượng sữa bằng cách đổ bột sữa vào bình đến ml tương ứng, sau đó mới cho thêm nước ấm vào.

Trên đây là các review sữa Semper chi tiết dành cho các mẹ đang có ý định mua và sử dụng sản phẩm này. Hy vọng với các thông tin trên sẽ hữu ích cho các mẹ trong quá trình tìm hiểu sữa phát triển cho con nhỏ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: