Những đứa trẻ được bú sữa mẹ có thể sẽ tới trường Harvard?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có phải chính sữa mẹ là nguyên nhân khiến cho bạn trở nên thông minh hơn sau hàng chục năm?

Bú sữa mẹ được biết đến với rất nhiều lợi ích. Sữa mẹ cung cấp nhiều dưỡng chất và còn chứa một công cụ tốt giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của trẻ. Các enzyme, tế bào bạch cầu và các kháng thể có trong sữa mẹ có thể bảo vệ trẻ chống lại vô số các bệnh nhiễm trùng. Sữa mẹ cũng có thể bảo vệ trẻ chống lại bệnh hẹn suyễn và các bệnh dị ứng cũng như giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

Bé bú mẹ

Bé bú mẹ

Một nghiên cứu gần đây ở Brazil, đã theo dõi một nhóm người trong vòng 30 năm, bú mẹ có ảnh hưởng đến trí thông minh khi trưởng thành và khả năng giáo dục nhiều hơn. Liệu đây có phải là sự thật? Có phải chính sữa mẹ là nguyên nhân khiến cho bạn trở nên thông minh hơn sau hàng chục năm?

Đây là kinh nghiệm của tôi khi vừa là một chuyên gia nhi khoa vừa là một người mẹ.

Nhiều yếu tố góp phần vào điểm số IQ và trí thông minh của một đứa trẻ. Chắc chắn các chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như những gì được tìm thấy trong sữa mẹ đóng một vai trò quan trọng. Acid béo Omega 3 được tìm thấy trong sữa mẹ, các thành phần trong dầu cá và các thực phẩm như cá có thể tăng cường chức năng não bộ và phát triển thị giác. Tuy nhiên thực phẩm không phải là thứ duy nhất có thể giúp não bộ của những đứa trẻ phát triển. Một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là việc nuôi dạy và môi trường.

Nuôi dạy con cái thực sự rất quan trọng. Từ những khoảnh khắc đầu đời, thậm chí ngay từ khi trong bụng mẹ, nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ sơ sinh đã bắt đầu nghe và học. Cha mẹ là những người hát, nói chuyện và đọc sách cho con mình, ảnh hưởng đến khả năng phát triển ngôn ngữ của những đứa trẻ sau này. Đến lượt con bạn sẽ có khả năng dịch ngôn ngữ tốt hơn và có chỉ số IQ cao hơn.

Khi một đứa trẻ lớn lên, các mối quan hệ trong gia đình trở thành các mảnh lớn của một câu đố. Bữa ăn gia đình xây dựng lòng tự trọng và sự tự tin của trẻ, có thể giúp ngăn ngừa bệnh trầm cảm và cải thiện khả năng học tập của trẻ. Sự tương tác giữa cha mẹ và con cái có thể tạo các sự khác biệt đáng kể đến nhận thức bản thân và đưa ra quyết định của một đứa trẻ. Mặt khác những việc căng thẳng chẳng hạn như một ai đó chết, mất việc làm hay ly hôn…có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập cũng như động lực của một đứa trẻ.

Tình bạn cũng quan trọng. Khi những đứa trẻ lớn lên, đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên, chúng có thể bị ảnh hưởng bởi bạn bè. Chúng muốn thay đổi để phù hợp. Những người bạn có thể cùng mục tiêu giúp con bạn định hướng đúng nhưng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực làm con bạn bị lạc lối.

Điểm mấu chốt là có rất nhiều yếu tố để làm những đứa trẻ thông minh, không chỉ là một viên đạn ma thuật. Và trong khi bú mẹ chắc chắn rất quan trọng với tất cả các lợi ích trên thì nó cũng chỉ là một trong những việc mà chúng ta cần làm khi trở thành cha mẹ để chắc chắn con chúng ta lớn lên trở thành một người có ích và thành công.

Minh Hường

(Theo WebMD)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!