3 gợi ý cách chọn mua máy chiếu xem phim tại nhà tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với sự phát triển không ngừng của nhu cầu giải trí, máy chiếu xem phim tại nhà ngày càng phát triển và cạnh tranh lớn với những chiếc tivi màn ảnh rộng.

Cách chọn máy chiếu phù hợp với thói quen xem phim và độ sáng của căn phòng

Ngày nay, máy chiếu xem phim của các hãng đều có tính năng, khả năng hiển thị hình ảnh khá ấn tượng nhưng mỗi loại, mỗi hãng đều có những ưu, nhược điểm riêng của mình, do vậy khi lựa chọn máy chiếu bạn cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau cùng mục đích của mình để chọn được sản phẩm phù hợp, phát huy được ưu điểm và hạn chế nhược điểm của nó. Bạn có thể so sánh các máy chiếu xem phim các thông số kỹ thuật dựa trên một số yếu tố để lựa chọn cho mình chiếc máy chiếu phù hợp:

Những gợi ý quan trọng giúp việc chọn mua máy chiếu giải trí dễ dàng hơn (Phần 1)
Những gợi ý quan trọng giúp việc chọn mua máy chiếu giải trí

Độ phân giải: Độ phân giải là số lượng điểm ảnh trên chip hình ảnh được đo từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Hiện nay hầu hết các máy chiếu xem phim có độ nét cao được thiết kế cho mục đích giải trí tại nhà đều có độ phân giải Full HD 1080p – 1920×1080 pixcel. Bên cạnh đó bây giờ chúng ta cũng có những máy chiếu xem phim 4K siêu HD có độ phân giải 4096×2160 pixcels có hình ảnh có độ sắc nét cao hơn rất nhiều so với máy chiếu Full HD và có thể dễ dàng hiển thị trên màn hình cỡ lớn.

– Độ tương phản: Độ tương phản là một trong những yếu tố quyết định chất lượng hình ảnh. Tỷ lệ tương phản của máy chiếu xem phim giúp thể hiện sự khác biệt một cách rõ nét giữa người da trắng và người da đen khi máy chiếu hiển thị hình ảnh. Tỷ lệ tương phản càng cao sẽ giúp việc hiển thị màu đen sâu sắc hơn và màu sắc tinh tế hơn. Độ tương phản là một trong những yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn máy chiếu giải trí tại nhà. Việc chiếu phim trong một căn phòng nhiều ánh sáng thì việc giảm bớt độ sáng và tăng độ tương phản sẽ giúp hình ảnh được rõ nét hơn rất nhiều.

– Cường độ sáng: Máy chiếu giải trí tại nhà thường có cường độ sáng trong khoảng từ 700 đến 2500 lumens. Cường độ sáng càng cao sẽ giúp việc hiển thị hình ảnh tốt hơn, đặc biệt là trong căn phòng nhiều ánh sáng. Ngoài ra, cường độ sáng cũng tác động rất nhiều khi chiếu lên một bức tường hay hình ảnh có kích thước lớn, trên 100 inch.

– Xem phim 3D: Nếu bạn có những bộ phim 3D cần xem thì hãy tìm mua cho mình máy chiếu có khả năng hiển thị hình ảnh 3D rõ nét. Các dòng máy 3D của Epson sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi mà nó nhận được rất nhiều sự ca ngợi từ người dùng khi hiển thị hình ảnh 3D rõ ràng, sắc nét, sống động như thật. Các máy chiếu 3D của Epson thường có nhiều nguồn sáng, điều này rất hữu ích trong việc hiển thị hình ảnh 3D. Bạn sẽ không cần một màn chiếu dành riêng cho việc hiển thị hình ảnh 3D mà chỉ cần tăng hệ số khuếch đại màn hình lên là đã có được các hình ảnh 3D trông tươi sáng và sắc nét.

– Thiết bị kết nối HDMI không dây: Ngày nay để tránh việc cáp kết nối loằng ngoằng nguy hiểm trên sàn nhà, một số nhà sản xuất đã cho ra đời thiết bị kết nối HDMI không dây giúp tiết kiệm không gian và an toàn hơn rất nhiều.

– Thay đổi ống kính: Việc điều chỉnh ống kính giúp việc thay đổi hình ảnh trên màn chiếu dễ dàng hơn mà không cần dịch chuyển vị trí máy chiếu.

Những gợi ý quan trọng giúp việc chọn mua máy chiếu giải trí dễ dàng hơn (Phần 1)
Những gợi ý quan trọng giúp việc chọn mua máy chiếu giải trí

Mẹo đặt máy chiếu

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy chiếu xem phim tại nhà mỗi tối hay xem các chương trình thể thao được phát sóng thường xuyên thì vị trí đặt máy chiếu tốt cho bạn là trên bàn hoặc bề mặt phẳng khác và nên cất nó trong tủ khi bạn không sử dụng. Ngoài ra, hiện nay các máy chiếu đều không có khả năng hiển thị âm thanh, do đó bạn cần một đầu dây audio kết nối đến máy chiếu để làm được việc này. Thêm vào đó, nếu đặt máy chiếu gần khu vực người ngồi xem thì bạn nên chọn máy chiếu có quạt làm mát yên tĩnh để tránh gây ồn, ảnh hưởng đến việc giải trí của bạn.

Còn nếu bạn muốn tìm vị trí đặt máy chiếu tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ thì vị trí lý tưởng là trần nhà. Trong trường hợp này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian hơn rất nhiều nhưng sẽ có nhiều vấn đề cần xử lý và quan tâm hơn như bạn cần có đường điện trong tường hoặc sử dụng kết nối HDMI không dây và vị trí bạn đặt máy chiếu ở phía trên cần có thêm một tầng nữa,…

Chọn loại và kích thước màn chiếu

Màn chiếu có nhiều loại và kích thước khác nhau, có thể là màn chiếu đứng, màn chiếu 3 chân, màn chiếu treo tường hay màn chiếu điện. Màn chiếu thường được làm từ giấy mỏng và có thể thu gọn lại giúp tiết kiệm không gian hơn rất nhiều một chiếc ti vi cỡ lớn.

Ngoài ra, khi lựa chọn màn chiếu bạn cũng cần quan tâm đến kích thước của nó và kích thước căn phòng của bạn để có được vị trí ngồi xem tốt nhất. Với một máy chiếu HD, vị trí ngồi xem tốt nhất cho bạn là cách màn chiếu 1.5 lần so với kích thước đường chéo của màn. Nếu màn chiếu có kích thước đường chéo là 96 inch thì vị trí ngồi xem lý tưởng là cách màn chiếu 139 inch. Còn đối với máy chiếu 4K Ultra HD thì bạn có thể ngồi cách màn chiếu khoảng cách bằng với khoảng cách đường chéo màn chiếu.

Như vậy để lựa chọn được một chiếc máy chiếu giải trí phù hợp cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Mong rằng những gợi ý ở trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chọn cho mình một chiếc máy chiếu tốt nhất cho mục đích giải trí tại nhà.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy chiếu mini màn hình rộng giá rẻ Optoma EP1691i

Review máy chiếu mini màn hình rộng giá rẻ Optoma EP1691i

Với mức giá 17.700.000 triệu đồng, Optoma EP1691i là một trong những máy chiếu mini màn hình rộng có mức giá rẻ nhất và cường độ sáng lên tới 3000 lumen, nếu bạn không ngại về độ ồn của máy thì đây là một sự lựa chọn được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!