Những lầm tưởng về sữa bột pha sẵn nhiều mẹ mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kể từ khi trên thị trường Việt Nam có thêm loại sữa bột pha sẵn hay còn được gọi là sữa công thức dạng nước, rất nhiều mẹ đã chuyển qua cho con uống vì sự tiện lợi, chất lượng. Tuy nhiên, không ít mẹ đã có những lầm tưởng hết sức tai hại.

Sữa bột pha sẵn tốt hơn sữa bột

Sữa bột pha sẵn hay sữa công thức dạng nước có công thức sữa không khác gì sữa bột cùng chủng loại, điều khác biệt nhất đó là nhà sản xuất đã làm thêm cho chúng ta khâu “pha sữa”, nhờ đó mà mẹ không cần phải lo lắng phải pha sữa như thế nào cho đúng, lượng nước như thế nào cho chuẩn, cho bao nhiều thìa sữa là vừa.

Sữa công thức dạng nước hay sữa bột pha sẵn có công thức sữa không khác gì so với sữa bột

Sữa công thức dạng nước hay sữa bột pha sẵn có công thức sữa không khác gì so với sữa bột

Nếu nói về thành phần dinh dưỡng hay hàm lượng các chất có trong sữa bột pha sẵn thì nó không khác gì sữa dạng bột cả. Sữa công thức dạng nước vẫn chứa đầy đủ các thành phần như vitamin, khoáng chất, DHA, canxi…, không thêm cũng không bớt thành phần nào so với công thức sữa chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra.

Cũng chính vì vậy mà nói rằng sữa công thức dạng nước tốt hơn sữa bột là chưa chuẩn xác. Có chăng, với các mẹ pha sữa sai công thức, sử dụng nguồn nước không chuẩn thì sữa pha sẵn mới có ưu điểm nhiều hơn mà thôi.

>>> Sữa công thức dạng nước có thực sự tốt?

Sữa bột pha sẵn giúp trẻ chống táo bón

Một số các mẹ còn có quan điểm rằng sữa bột pha sẵn (sữa công thức dạng nước) có khả năng giúp trẻ chống táo bón. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Như đã nói ở trên, sữa bột pha sẵn không hề có công thức sữa khác với sữa bột thông thường, vì vậy, trừ khi nhà sản xuất đưa thêm các thành phần giúp bé tiêu hóa tốt, nguồn nguyên liệu sữa đảm bảo, hàm lượng chất cân đối thì sữa công thức dạng nước mới có khả năng giúp bé không bị táo bón. Còn nếu sữa bột cùng loại mà “nổi tiếng” về việc quá nhiều năng lượng khiến bé táo bón thì sữa nước cũng không hề khác gì.

Sữa bột pha sẵn có nhiều ưu điểm hơn sữa công thức

Ngay từ khi có sản phẩm sữa bột pha sẵn, các nhà sản xuất đã “tiêm” vào đầu các mẹ rằng sữa bột pha sẵn có nhiều ưu điểm hơn, nếu mua sữa bột pha sẵn. Thực tế thì sao? Tất nhiên, không thể phủ nhận được những gì mà sữa công thức dạng nước mang lại như tiện lợi, đảm bảo công thức sữa…, nhưng loại sữa này cũng tồn tại một vài nhược điểm không thể khắc phục được so với dòng sữa bột truyền thống.

Sữa bột pha sẵn là sữa công thức được pha theo đúng

Sữa bột pha sẵn là sữa công thức được pha theo đúng “chuẩn” sau đó tiệt trùng và đóng gói

– Hạn sử dụng của sữa bột pha sẵn ngắn hơn so với sữa bột cho bé bình thường: Bởi sữa đã được pha sẵn nên dù được tiệt trùng rồi đóng gói thì sữa công thức dạng nước cũng khó bảo quản hơn, dễ nhiễm khuẩn hơn, do vậy mà hạn sử dụng cũng sẽ ngắn hơn.

– Sữa bột pha sẵn không đa dạng về chủng loại: Trên thị trường Việt Nam hiện nay mới chỉ có một số dòng sản phẩm sữa bột pha sẵn của Nutifood, Pediasure, Similac, Nestle…, bởi vậy, nếu trước đây con không dùng những dòng sữa bột cho bé này thì mẹ cũng rất khó để ép con uống.

– Giá thành cao hơn: Giá sữa bột pha sẵn đắt hơn so với sữa bột thông thường. Điều này khá dễ giải thích bởi ngoài tiền bao bì thì nhà sản xuất cũng phải trả thêm chi phí pha sữa, đóng gói, tiệt trùng…

Nhìn chung, sữa bột pha sẵn đúng là “cứu tinh” dành cho những bà mẹ nhiều việc, nhưng nó cũng không hẳn là hoàn hảo. Trong trường hợp mẹ không có nhiều thời gian pha sữa cho con hoặc muốn tiện lợi hơn khi chăm sóc bé thì dùng sữa công thức dạng nước sẽ là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, bình thường, mẹ có thể chọn sữa bột vì mẹ có thể kiểm soát được công thức sữa, nhiệt độ nước, nguồn nước…, ngoài ra còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!