Những lầm tưởng về tiết kiệm pin của người dùng smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tắt các kết nối không cần thiết, giảm độ sáng màn hình đến mức thấp nhất hay dùng pin cạn kiệt mới sạc là những chiêu hay được dùng để tiết kiệm nguồn và bảo vệ pin. Tuy nhiên hiệu quả của những cách này không thật sự cao.

Chị Vũ Hồng, trưởng nhóm mua hàng của một công ty thương mại điện tử đa quốc gia tại quận 1, TP HCM, vốn rất bận rộn, nhất là những dịp đi công tác, nên chiếc điện thoại phải “trực chiến” liên tục để kết nối với khách hàng và cơ quan.

“Hết gọi điện về văn phòng bàn công việc, đến gọi cho đối tác rồi kiểm tra và trả lời e-mail, lên mạng tìm hiểu thông tin sản phẩm, địa điểm, khách hàng…., chiếc smartphone của tôi luôn trong tình trạng ‘đói’ pin. Vì vậy tôi cứ phải loay hoay hết tắt rồi bật Wi-Fi, 3G để tiết kiệm pin được lúc nào hay lúc đó nhưng cũng không được bao lâu”, chị Hồng chia sẻ.

Pin-sac-du-phong-Arun-3000mAh-8.jpg

Còn anh Minh Hùng, nhân viên kinh doanh một công ty thương mại tại quận 3, phải thường xuyên di chuyển và gọi điện để liên hệ chào hàng và thương lượng giá cả, hẹn gặp ký kết hợp đồng với khách hàng.

“Nhiều lúc khách hàng gọi điện đến dồn dập nên có khi đang nói chuyện với họ thì điện thoại tắt ngấm vì hết pin. Lúc đó lại phải loay hoay tìm chỗ cắm sạc, thường nhất là lao vào quán cà phê và gọi lại cho khách. Nhiều người thông cảm thì không sao nhưng cũng có đối tác đánh giá mình làm việc không chuyên nghiệp, thiếu sự chuẩn bị nên họ hủy luôn việc thương thảo hợp đồng”, anh Hùng bộc bạch.

Chính vì nỗi ám ảnh của việc hết pin giữa chừng đã khiến người dùng smartphone áp dụng triệt để những “bí kíp” tiết kiệm pin thường được truyền miệng nhưng không biết được hiệu quả thực sự.

Một trong những kinh nghiệm mà nhiều người cho là đúng nhất và hay chia sẻ cùng nhau là việc tắt các kết nối Wi-Fi, 3G hay Bluetooth khi không sử dụng. Nhưng điều này chưa hẳn đúng vì khi các kết nối này được bật lên sẽ không làm tiêu hao nhiều thời lượng pin mà chính những ứng dụng đang chạy sử dụng kết nối mới là nguyên nhân “đốt” pin trên điện thoại.

Vì vậy thay vì tắt tất cả các kết nối, người dùng cần kiểm tra lại ứng dụng nào đang dùng những kết nối này để kiểm soát. Chỉ nên cài đặt những ứng dụng thực sự cần thiết và phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh tiêu hao pin gây ra bởi các kết nối không cần thiết. Sử dụng phần mềm xác định và tắt các ứng dụng đang chạy ngầm, tắt bớt cửa sổ trình duyệt web cũng là cách tiết kiệm pin hiệu quả.

Trước đây pin điện thoại được sản xuất theo công nghệ cũ nên người dùng thường được khuyên cần dùng hết sạch pin mới cắm sạc. Tuy nhiên với công nghệ pin hiện đại thì điều này không còn cần thiết. Hơn nữa nhiều nghiên cứu khuyến cáo việc sử dụng smartphone khi dung lượng pin ở mức dưới 20% sẽ có nguy cơ gây ra những tác hại đến não người. Tốt nhất người dùng nên sạc pin ngay khi điện thoại báo vạch pin đang ở mức dưới 20%.

Sử dụng tính năng điều chỉnh độ sáng tự động sẽ làm tiết kiệm pin đôi chút nhưng không đáng kể. Trong khi đó, những người hay phải ra ngoài và làm việc dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau có thể khiến chức năng này làm việc cật lực hơn. Trong nhiều trường hợp, độ sáng đôi khi phải tăng lên ở mức tối đa, vì vậy thời lượng pin có thể bị giảm sút một cách đáng kể hơn.

Sac-du-phong-Arun-6000mAh-7.jpg

Theo các kỹ thuật viên điện thoại, người dùng có thể “thủ” thêm pin sạc dự phòng để tránh việc bị động, phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn sạc cố định nhằm cung cấp năng lượng cho smartphone mọi lúc mọi nơi, giảm thiểu trường hợp phải vừa cắm sạc vừa dùng trong những tình huống bất khả kháng.

Nhỏ gọn, tiện lợi, không phụ thuộc nguồn điện, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, đây là giải pháp thay thế hiệu quả cho những biện pháp tiết kiệm pin “cổ truyền”. Một chiếc sạc dự phòng thông thường có thể lưu trữ điện năng cho từ 1-3 lần sạc đầy điện thoại, do đó người dùng có thể bỏ túi nguồn điện dự trữ này để sạc mỗi khi smartphone hết pin, sạc cho điện thoại mọi lúc mọi nơi, tránh được tình trạng hết pin giữa chừng rất hay xảy ra đối với hầu hết các smartphone hiện nay.

Do có nhiều tiện ích nên sản phẩm pin sạc dự phòng được nhiều người chọn mua khiến thị trường này khá nhộn nhịp. Đơn cử như tại hệ thống cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ thegioididong.com, doanh số pin sạc dự phòng hàng tháng đạt khoảng 80.000 sản phẩm mỗi tháng.

“Đây là một thị trường còn nhiều tiềm năng. Hiện tại sạc dự phòng chiếm khoảng 10-15% doanh số, dự kiến tăng trưởng đến mức 25% trong thời gian tới. Chúng tôi đặt mục tiêu ngắn hạn sẽ tiêu thụ khoảng 100.000 sản phẩm mỗi tháng”, bà Phan Ngọc Đinh Lăng, Giám đốc mua hàng phụ kiện hệ Công ty Thế Giới Di Động chia sẻ.

Còn bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung, quản lý siêu thị thegioididong.com Nguyễn Thị Minh Khai tại TP HCM, cho biết khách hàng mua smartphone tại đây thường chọn mua thêm một sạc dự phòng để dành cho các trường hợp máy yếu pin, hết pin hay bổ sung năng lượng tức thì cho thiết bị khi đang gọi điện, chơi game, nghe nhạc.

“Trong những tháng hè, một số thiết bị được nhiều người chọn mua như pin sạc dự phòng Arun 6.000 mAh với 6 màu thời trang có thể sạc đầy mọi pin điện thoại dung lượng từ 4.200 mAh trở xuống, sạc được mọi loại máy tính bảng. Hay dòng Arun 3.000 mAh dùng cho nhiều loại máy tính bảng và pin điện thoại dung lượng 2.100 mAh trở xuống”, bà Nhung nói.

Các sản phẩm này đều có thiết kế thời trang nhỏ gọn, dung lượng lưu trữ lớn, tương thích với nhiều thiết bị. Ngoài ra, người mua còn được dùng thử sản phẩm miễn phí trong vòng 30 ngày, giao hàng miễn phí cùng chính sách bảo hành chính hãng, đổi trả nhanh chóng tại 250 siêu thị thegioididong.com và dienmay.com trên toàn quốc.

Theo sohoa

if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v59”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v11”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!