Những loại thức ăn khô cho chó mà mèo có thể ăn được mà vẫn phát triển tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều người đang chăm sóc cả chó và mèo cưng luôn đặt ra câu hỏi liệu thức ăn cho chó mèo có ăn được không? Loại thức ăn nào dành cho chó mà mèo có thể ăn được? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Nuôi thú cưng đang đang thú vui của rất nhiều người và để chăm sóc tốt cho chúng thì nguồn dinh dưỡng từ thức ăn hàng ngày là không thể thiếu được. Việc lựa chọn thức ăn phù hợp cũng là điều mà bạn cần lưu ý để đảm bảo sự phát triển cũng như sự tinh nhanh của các bạn thú cưng mà bạn đang chăm sóc. Việc nhiều người có sở thích chăm sóc cả mèo và chó khá phổ biến hiện nay. Trong đó khá nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu thức ăn cho chó mèo có ăn được không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Thức ăn cho chó mèo có ăn được không

Thức ăn cho chó mèo có ăn được không?

Có thể nói chó mèo đều thuộc dòng vật nuôi trong nhà nên việc chúng ăn thức ăn chung của nhà là điều khá dễ hiểu. Đối với những gia đình nuôi chó để giữ nhà, mèo để bắt chuột thì thức ăn của chúng thường là thức ăn thừa của gia đình sau mỗi bữa ăn.  Bạn sẽ bắt gặp điều này khá phổ biến ở những gia đình ở quê. Tuy nhiên đối với những người nuôi chó hay mèo làm thú cưng thì việc chăm sóc chúng luôn được chủ nuôi rất coi trọng. Thức ăn của chúng được đảm bảo các yếu tố về dinh dưỡng phù hợp cho từng độ tuổi phát triển và giống loài để chúng phát triển được tốt nhất.

Vậy nên đối với ai nuôi chó mèo mà không quá quan tâm nhiều đến sự phát triển toàn diện của thú nuôi, họ chỉ cần chúng vẫn lớn bình thường thì việc bạn sử dụng chung thức ăn cho chó và mèo sẽ không vấn đề gì. Ngược lại bạn muốn thú cưng phải được phát triển tốt nhất từ trọng lượng cơ thể, bộ lông đẹp và còn thông minh, tinh nhanh thì loại thức ăn phù hợp và chuyên biệt dành cho chó và mèo theo từng giai đoạn là điều vô cùng cần thiết.

Bởi chó và mèo đều có những thói quen, chức năng sinh lý, đặc điểm phát triển,… khác nhau. Trọng lượng cơ thể của chó lớn hơn và cũng ăn nhiều hơn mèo, vì vậy, hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cần thiết để cung cấp và bổ sung, nhằm đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu phát triển của chó mèo cũng phải khác nhau cho phù hợp hơn với đặc tính mỗi loài. 

Thức ăn cho chó mèo có ăn được không?
Thức ăn cho chó mèo có ăn được không?

Những loại thực ăn khô cho chó mà mèo có thể ăn được mà vẫn phát triển tốt nhất

Sử dụng thức ăn chuyên biệt dành cho có và mèo vẫn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên bạn muốn tiết kiệm và thuận tiện thì vẫn có thể lựa chọn những loại thức ăn khô phù hợp dành cho chúng như một số loại mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn dưới đây.

1. Thức ăn cho chó Royal Canin Poodle Puppy

Là thương hiệu thức ăn nổi tiếng dành cho giống chó Poodle Puppy, đây là giống chó có vóc dáng khó nhỏ nhắn, chúng cũng khá kén ăn nên thức ăn của chúng thường được bổ sung rất nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết giúp phát triển tốt nhất và tăng sức đề kháng cho các chú chó. Nhà bạn còn có thêm chú mèo cưng thì cũng có thể lựa chọn loại thức ăn này để chúng có thể ăn chung nếu bạn không muốn mua loại thức ăn chuyên biệt dành cho mèo.

Thức ăn cho chó Royal Canin Poodle Puppy
Thức ăn cho chó Royal Canin Poodle Puppy

2. Thức ăn dành cho chó giống nhỏ SmartHeart Small

SmartHeart thương hiệu thức ăn cho thú nuôi nổi tiếng mà nhiều người đều biết đến. Sản phẩm trên được đánh giá phù hợp dành cho các chú cho giống nhỏ, thích hợp cả cho những chú chó con dưới 1 năm tuổi và có thể sử dụng cho cả chú mèo được nuôi cùng trong nhà nếu có. Với thành phần dinh dưỡng gồm Axit béo Omega-3 từ dầu cá cho tim mạch khỏe mạnh, Vitamin E và Selenium giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, Với thành phần dễ tiêu hóa giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu, Axit béo Omega 3 & 6 cân bằng và đảm bảo cho da khỏe và lông óng mượt, Canxi và Phótpho cho xương hông chắc và răng khỏe mạnh.

3. Thức ăn hạt mềm cho chó giống nhỏ Zenith

Là loại thức ăn dành cho chó đến từ thương hiệu nổi tiếng Zenith, sản phẩm dành riêng cho những chú chó giống nhỏ và cũng có thể sử dụng thích hợp cho cả các chú mèo. Thức ăn không chứa ngũ cốc thích hợp cho những chú chó có dạ dày nhạy cảm dễ bị dị ứng với các loại hạt và lúa mì. Thành phần chủ yếu được làm từ thịt cừu, bột gà, gạo lứt, yến mạch. Đặc biệt là được chiết xuất của cây ngọc giá, giúp giảm bớt mùi khó chịu trong phân cũng như giảm đau, giảm viêm. Thức ăn hạt mềm chó nhỏ Zenith giúp tăng cường sinh lực cho những chú chó hiếu động. Giúp duy trì vẻ đẹp của chó với làn da khỏe mạnh và bộ lông óng mượt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!