Những lỗi thường gặp của bếp hồng ngoại và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại dù đã quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục những lỗi thường hay gặp phải của loại bếp này. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn.

Bếp hồng ngoại hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng do có giá thành rẻ, an toàn, hiệu quả đun nấu cũng tốt nên giúp làm tiết kiệm thời gian đun nấu cho các bà nội trợ. Dù là vậy nhưng thi thoảng các nàng ấy cũng “đỏng đảnh giận dỗi” khiến chúng ta bực mình khi bếp không chịu hoạt động, đun nấu chậm…và cứ báo lỗi. Vậy chẳng lẽ đang nấu mà cứ phải gọi và đợi thợ đến kiểm tra hoặc phải mang đi sửa? Trừ những “ca khó” thì chúng ta không nhất thiết phải gọi thợ, bởi có một số lỗi của bếp hồng ngoại chúng ta có thể tự khắc phục được một cách đơn giản. Dưới dây là một vài lỗi thường gặp của loại bếp này và từ đó có cách khắc phục.

Bếp hồng ngoại báo lỗi E1, E2: Sự cố cảm ứng nhiệt

Trong khi đang sử dụng hoặc vừa khởi động mà bếp hồng ngoại không hoạt động,và trên màn hình hiển thị xuất hiện mã lỗi “E1” hoặc “E2”. thì đó là bếp đang gặp sự cố về cảm ứng nhiệt, thiết bị bên trong sản phẩm có vấn đề. Với lỗi này thì bạn không thể tự mình giải quyết được mà hãy liên hệ trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ đến sửa.

bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại gặp sự cố cảm ứng nhiệt

Cách khắc phục: Bạn hãy ngay lập tức tắt bếp hồng ngoại, rút dây điện nguồn và liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng bếp hồng ngoại bạn đã mua hoặc gọi cho bộ phận hỗ trợ bảo hành của siêu thị, cửa hàng nơi bạn sắm sản phẩm. Nếu hết thời gian bảo hành thì hãy gọi cho thợ đến sửa chứ không tự ý tháo tung nó ra.

Bếp hồng ngoại báo lỗi E3: Quạt giải nhiệt của bếp hồng ngoại bị hỏng

khi trên màn hình bảng điều khiển của bếp hồng ngoại báo lỗi E3 thì tức là quạt giải nhiệt của bếp hồng ngoại đã bị hư hỏng, không hoạt động nữa.

Cách khắc phục: Bạn tắt bếp hồng ngoại và đem sản phẩm đến tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để họ kiểm tra và thay mới quạt tản nhiệt cho bạn. Bạn tuyệt đối không nên tự ý mở vỏ bếp và thay quạt giải nhiệt khác nếu không phải là thợ chuyên nghiệp.

Bếp hồng ngoại báo lỗi E4: Điện áp quá thấp

Bếp hồng ngoại hoặt động ở điện áp 220V mà nguồn điện vào bếp quá thấp, dưới 170V thì bếp hồng ngoại sẽ không hoạt động và màn hình hiển thị sẽ thấy có mã lỗi “E4” xuất hiện.

Cách khắc phục: Bạn tắt bếp hồng ngoại, rút dây cắm, kiểm tra nguồn điện đi vào bếp, cắm dây điện nguồn của bếp vào ổ điện khác để xem bếp có hoạt động không hoặc sử dụng một chiếc ổn áp để ổn định nguồn điện. Tốt nhất là bạn không nên dùng chung ổ điện của bếp hồng ngoại với các thiết bị khác như tivi, tủ lạnh…

Bếp hồng ngoại báo lỗi E5: Điện áp quá cao

Không chỉ điện áp vào quá thấp bếp hồng ngoại mới báo lỗi mà cả điện áp vào quá cao cũng vậy, chỉ là bằng một mã khác. Khi điện áp quá cao trên 260V, vượt quá mức điện áp cần cho bếp hồng ngoại hoạt động, bếp sẽ ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dùng,và hiện thị lỗi “E5”. Đây cũng là một trong những lý do bếp hồng ngoại tốt và an toàn hơn nhiều loại bếp khác.

bếp hồng ngoại

Dùng máy ổn áp để ổn định nguồn điện

Cách khắc phục: Đầu tiện bạn cũng tắt bếp, kiểm tra lại nguồn điện, sử dụng một ổn áp để ổn định nguồn điện đi vào bếp, và bạn sẽ lại nấu ăn nhưu bình thường.

Bếp hồng ngoại báo lỗi E6: Bên trong bếp quá nóng

Khi mã lỗi “E6” hiện thị, có nghĩa bên trong bếp đang quá nóng, vượt mức nhiệt độ cho phép của bếp (mức nhiệt này tùy theo hãng sản xuất bếp đó quy định). Và nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do bạn đã sử dụng bếp với công suất lớn hoặc nấu ăn liên tục trong thời gian dài.

Cách khắc phục: Kiểm tra quạt giải nhiệt có đang hoạt động, tắt bếp, nhấc dụng cụ nấu khỏi bếp, tạo sự thông thoáng cho bếp để bếp nguội ít nhất 10 phút trước khi bật bếp và nấu ăn tiếp.

Bếp báo lỗi E7: Hở mạch điện

Khi bếp hồng ngoại không hoạt động nữa mà trên màn hình điện tử hiển thị mã lỗi “E7” thì tức là bếp đã bị hở mạch điện. Với lỗi này bạn không thể tự giải quyết được.

Cách khắc phục: Tắt bếp, liên hệ trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ, mang đến tiệm sửa chữa để xử lý.

Bếp hồng ngoại báo lỗi E8: Hở điện trở

Với mã lỗi “E8” xuất hiện trên bảng điều khiển của bếp hồng ngoại thì chắc chắn nguyên nhân là do thiết bị bị hở điện trở.

Cách khắc phục: Nhanh chóng tắt bếp, đem sản phẩm đến tiệm sửa chữa hoặc gọi cho trung tâm bảo hành để xử lý lỗi này.

Bếp hồng ngoại báo lỗi E9: Nhiệt độ trong bếp không ổn định, mất kiểm soát

Khi ở màn hình hiển thị của bếp hồng ngoại xuất hiện mã lỗi “E9” có nghĩa là nhiệt độ trong bếp đã bị mất kiểm soát . Nguyên nhân cho lỗi này có thể là do đèn báo độ nóng không sáng, dụng cụ nấu có đáy không bằng phẳng.

Cách khắc phục: Bạn hãy chọn lại dụng cụ nấu có phần đáy bằng phẳng hơn, trường hợp nguyên nhân do đèn báo độ nóng thì bạn kiểm tra lại đèn báo độ nóng khi bật bếp lên, nếu đèn sáng, mã lỗi sẽ không còn hiển thị.

Nhấn/chạm biểu tượng “ON/OFF” trên bếp nhưng đèn không sáng

bếp hồng ngoại

Nhấn ON/ OFF trên thân bếp đèn không sáng

Khi bạn nhấn/chạm vào biểu tượng “ON/OFF” trên bảng điều khiển của bếp hồng ngoại đôi hoặc bếp hồng ngoại đơn trên thân bếp mà không thấy đèn sáng, thậm chí đã lặp lại động tác nhiều lần cũng cho kết quả tương tự thì có lẽ là do mất điện hoặc bếp chưa được cắm điện, ổ điện bị lỏng.

Cách khắc phục: Bạn kiểm tra xem dây điện nguồn đã cắm vào ổ điện chưa, nếu chưa cắm hoặc cắm bị lỏng thì cắm lại, bếp sẽ hoạt động ngay.

Trên đây là những lỗi thường gặp, cơ bản của bếp hồng ngoại mà người dùng cần biết để có cách xử lý phù hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!