Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua cổng HDMI

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc kết nối tivi với laptop qua cồng HDMI mặc dù rất dễ dàng nhưng thi thoảng nó lại gặp một số lỗi khiến bạn cảm thấy khó hiểu. Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất khi bạn kết nối tivi với laptop qua cổng HDMI.

Kết nối HDMI cho phép bạn chuyển tải hỉnh ảnh, âm thanh từ laptop lên smart tivi, từ đó bạn có thể thoải mái giải trí với những chương trình mình thích. Việc kết nối khá đơn giản nhưng đôi khi vẫn có những lỗi khiến bạn đau đầu.

Tivi không nhận laptop hoặc chỉ nhận âm thanh, không nhận hình ảnh

Nếu bạn đã kết nối 2 thiết bị lại với nhau mà tivi báo lỗi không nhận thì có thể là do trên laptop bạn chưa bật chế độ cho phép chiếu màn hình laptop lên tivi. Nếu bạn sử dụng laptop hệ điều hành Windows 7/8/10 thì nhấn đồng thời 2 nút Windows và P, sau đó chọn Duplicate.

Còn nếu bạn sử dụng các loại laptop hệ điều hành Win XP thì chọn Control Panel => Display Properties => Setting rồi chọn các thông số như hình dưới đây, cuối cùng nhấn OK là xong.

Cách chỉnh trên winXP

Cách chỉnh trên winXP

Laptop đã bật chế độ cho phép chiếu màn hình laptop lên tivi nhưng tivi vẫn không phát nội dung

Nếu laptop đã sẵn sàng chế độ, tivi đã kết nối cổng HDMI nhưng vẫn không lên tín hiệu thì bạn có thể kiểm tra xem bạn đã kết nối đúng cổng HDMI chưa bởi tivi ngày nay thường có nhiều cổng HDMI khác nhau. Bạn cần phải xem mình đã cắm dây vào cổng HDMI được đánh số bao nhiêu, ký hiệu gì. Còn trên tivi, bạn nhấn nút INPUTS, SOURCE hoặc nút có biểu tượng dấu mũi tên (tuỳ tivi) => chọn cổng HDMI tương ứng. Chẳng hạn, nếu trên tivi bạn cắm dây HDMI vào cổng HDMI 1/MHL, thì hãy chọn đúng cổng này.

Tivi đã kết nối HDMI nhưng hiển thị hình ảnh bị hẹp so với laptop

Nếu tivi đang ở tỉ lệ hình ảnh không đúng chuẩn với laptop (do tỉ lệ kích thước màn hình tivi và laptop không giống nhau) thì rất có thể hình ảnh hiện lên sẽ bị biến dạng. Để khắc phục, bạn nhấn vào nút Size trên remote tivi (nếu có) hoặc vào phần Cài đặt => Hình ảnh => Tỉ lệ hình ảnh của tivi và chọn 16:9.

Tivi đã kết nối HDMI có hình nhưng lại không có tiếng

Bạn có thể kiểm tra để xem lỗi nằm ở đâu

Bạn có thể kiểm tra để xem lỗi nằm ở đâu

Bạn có thể kiểm tra lỗi này bằng các bước sau:

– Trên laptop, kiểm tra xem đã cho phép phát âm thanh ra loa chưa bằng cách chọn vào Control panel=> Sound.

– Kiểm tra xem tivi có bị tắt tiếng (mute) hay không?

– Kiểm tra xem âm lượng của tivi/laptop có được bật lên hay chưa?

– Kiểm tra xem clip/video đó có âm thanh hay không?

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi kết nối HDMI giữa tivi với laptop và cách khắc phục. Nếu đã thử hết các trường hợp mà vẫn không ăn thua thì có thể bạn phải mua một dây cáp HDMI khác đúng chuẩn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!