Những lưu ý bảo dưỡng xe ô tô vào mùa thu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào mùa thu, ngày sẽ bị rút ngắn, nhiệt độ giảm dần và thời tiết cũng trở nên khắc nghiệt hơn. Do đó, đây là thời điểm phù hợp để bạn bảo dưỡng xe trước khi mùa đông bắt đầu.

Ắc quy

Nhiệt độ cao của mùa hè có thể đẩy nhanh phản ứng hóa học bên trong ắc quy. Điều đó khiến ắc quy bị quá tải. Ngoài ra, nhiệt độ còn làm hỏng ắc quy bằng cách làm bay hơi dung dịch bên trong. Do vậy, sang đến mùa thu, bạn cần chú ý vệ sinh ắc quy cẩn thận, tháo dây ắc quy và lau sạch các đầu cực. Đồng thời hãy đảm bảo ắc quy được hàn chặt và tất cả các mối nối đều an toàn.

Cần gạt nước

“Bạn phải thay cần gạt nước vào mùa thu hàng năm”, ông Tony Molla, phát ngôn viên của Viện Dịch vụ Xe hơi Mỹ, cho biết. “Bạn phải sử dụng cần gạt nước thường xuyên hơn vào mùa thu và đông. Cần gạt nước sẽ bị mòn vì phải đối phó với những con đường bụi bặm vào mùa hè. Do đó, mùa thu là thời điểm phù hợp để bạn thay cần gạt nước kính chắn gió”.

Bạn hoàn toàn có thể tự mua cần gạt nước mới phù hợp với xe và thay ở nhà, không cần mang ra cửa hàng hay trung tâm dịch vụ. Hãy lưu ý đến độ dài của cần gạt nước ở bên người lái và bên hành khách phía trước. Có những loại xe đòi hỏi cần gạt nước ở hai bên bằng nhau. Trong khi đó, có xe lại sử dụng cần gạt nước ở bên người lái dài hơn.

Hãy để ý đến cặp cần gạt nước cũ trên xe trước khi mua mới để thay thế. Cũng đừng quên cần gạt nước ở kính hậu nếu bạn đang sử dụng xe hatchback, station wagon hoặc SUV. Ngoài ra, vào mùa thu, bạn cũng nên thay dầu bôi trơn cần gạt nước sao cho phù hợp với điều kiện nhiệt độ ngoài trời thấp hơn.

Lưu ý thay cần gạt nước vào mùa thu
Lưu ý thay cần gạt nước vào mùa thu

Đèn xe

Vì lý do an toàn, bạn nên kiểm tra đèn xe khi trời chuyển sang thu vì trời mùa thu tối nhanh hơn, đêm dài hơn mùa hè. Hãy luôn đảm bảo hệ thống đèn hoạt động bình thường, đồng thời kiểm tra độ trong của chóa đèn. Theo thời gian, đèn pha, đèn sương mù của xe bị oxy hóa, bẩn và cũ đi. Để làm mới, bạn có thể lau đèn pha bằng kem đánh răng cùng một chiếc khăn khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Lốp xe

Theo lý thuyết, áp suất lốp sẽ tỷ lệ thuận với nhiệt độ. Như vậy, vào mùa thu, áp suất lốp sẽ giảm theo nhiệt độ. Vì thế, hãy kiểm tra áp suất lốp theo tuần để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe. Bạn có thể mua thiết bị đo áp suất lốp về và tự kiểm tra tại nhà. Lựa chọn dành cho bạn khá đa dạng với đồng hồ đo áp suất dạng cơ, cảm biến gắn lốp – phát tín hiệu điện tử, hoặc van cảnh báo áp suất – theo dõi tình trạng lốp qua màu sắc của van. Các sản phẩm này đều rất dễ lắp đặt và sử dụng, tiện lợi cho bạn.

Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp
Thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp

Bảo dưỡng xe định kỳ là việc rất cần thiết để xe luôn hoạt động tốt, an toàn cho người sử dụng. Ngoài những nguyên tắc chung trong bảo dưỡng thì vào thời điểm mùa thu của năm, bạn cần đặc biệt lưu ý những điểm trên đây để có thể chăm sóc xe hiệu quả nhất.

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!