Những lưu ý cho người mới khi đi mua máy ảnh kỹ thuật số

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đam mê nhiếp ảnh và muốn sắm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số để thỏa mãn niềm đam mê. Vậy những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được sản phẩm phù hợp.

Máy ảnh kỹ thuật số chia ra làm nhiều loại khác nhau, nếu bạn chỉ mới tập tành với bộ môn nghệ thuật này thì nên chọn loại thuộc dòng phổ thông, rồi sau đó nâng cấp lên. Bởi các loại máy dành cho người bắt đầu chơi thường đơn giản, gọn nhẹ và tiện lợi, không đòi hỏi nhiều kỹ năng chụp. Khi mua máy ảnh, bạn nên chú ý các tiêu chí chính sau để chọn cho mình một “đôi mắt” phù hợp nhất.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng

máy ảnh

xác định rõ nhu cầu sử dụng máy ảnh

Một sai lầm mà người mua máy ảnh hay mắc phải chính là họ hay chọn mua các dòng máy ảnh cung cấp những tính năng vượt quá nhu cầu của họ. Vì vậy trước khi đi mua bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của bạn là gì và luôn đặt ra các câu hỏi: Thể loại chụp ảnh bạn yêu cầu? (chân dung, phong cảnh hay các hoạt động). Điều kiện chụp ảnh chủ yếu mà bạn sẽ tác nghiệp? (trong nhà, ngoài trời). Tính năng mong muốn (Zoom dài, ổn định hình ảnh, màn hình LCD lớn), số tiền bạn có… Khi trả lời được những câu hỏi này sẽ chọn lựa ra các dòng máy có tính năng thỏa mãn nhu cầu sử dụng của bạn.

Thiết kế của máy ảnh

máy ảnh

kiểm tra thiết kế máy ảnh

Với những người mới sử dụng máy ảnh thì bạn nên chọn mua những loại máy ảnh ngắm và chụp (point ang shoot) có thiết kế đơn giản, các nút dễ bấm, menu dễ điều khiển để người sử dụng có thể làm quen dần. Việc giới hạn điều khiển bằng tay ở những dòng phổ thông này có thể là một lợi thế, hỗ trợ tốt người dùng. Các máy ảnh đã được cài đặt khẩu độ ưu tiên và màn trập ở chế độ được xem là tốt nhất nhưng nếu muốn thay đổi thì bạn có tùy chỉnh các điều khiển thủ công ở trong hệ thống menu của máy.

Độ phân giải megapixel

Những người mới bắt đầu chơi máy ảnh sẽ rất dễ hiểu nhầm về con số megapixel. Họ có thể cho rằng càng nhiều megapixel càng tốt. Điều này hoàn toàn sai lầm, độ phân giải không phải là thước đo quyết định để đánh giá chất lượng của một máy ảnh. Hiện nay trên thị trường các máy ảnh kĩ thuật số phổ thông đều có độ phân giải khoảng 10 MP tức là sẽ có 10 triệu điểm ảnh trong bức hình của bạn.

Ngoài ra, nó còn thể hiện được dung lượng của bức ảnh và kích cỡ ảnh khi in chúng. Đó có thể là một bất lợi, vì để có một hình ảnh lớn, chúng sẽ chiếm một lượng lớn không gian trên bộ nhớ và máy tính.

Ống kính máy ảnh

máy ảnh

Nên chọn ống kính liền

Khi bạn chọn mua máy ảnh, bạn sẽ thường nghe mọi người nói về các hiệu ứng phóng lớn theo hai cách. Thứ nhất đó là “zoom quang học” và thứ hai là “zoom kỹ thuật số” và chất lượng hình ảnh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ống kính.

Lời khuyên cho những người mới chơi máy ảnh đó là chỉ nên đi vào xem xét các thông số của “zoom quang học” trước khi đưa ra quyết định mua máy ảnh nào. Nó là chỉ số cho phép phóng to các điểm ảnh trong ảnh của bạn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Với máy ảnh cho người mới chơi, nên chọn ống kính liền với thân máy có zoom quang học ít nhất là 3x.

Xem xét các tính năng khác của máy ảnh

Những thông số khác cảm biến, chế độ lấy nét, kỹ thuật đo sáng, đèn flash, màn hình LCD cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của máy. Tuy nhiên, đối với những loại máy ảnh phổ thông dành cho người mới chơi thường không khác biệt nhiều về các thông số trên. Chúng thường được cài đặt ở chế độ tự động như là: chế độ lấy nét tự động, nhận diện khuôn mặt, đo sáng tự động, chụp ảnh tự động thông minh nhằm mang đến những bức ảnh hoàn hảo nhất. Ngoài ra, những chiếc máy ảnh này còn hỗ trợ chế độ quay phim để giúp bạn ghi lại những hoạt động diễn ra xung quanh bạn.

Bạn hãy xem xét thật kỹ những điều trên để từ đó chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý, thay vì những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thì máy ảnh kỹ thuật số thuộc dòng phổ thông sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của bạn, sau đó nếu đã làm quen được bộ môn nghệ thuật này rồi thì có thể “lên đời” cho em nó. Tốt nhất nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về máy ảnh thì nên nhờ người thân, bạn bè có hiểu biết về vấn đề này đi cùng khi mua máy ảnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!