Những lưu ý khi mua laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 cũ chất lượng, mức giá phải chăng thì cần lưu ý những gì. Hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 nhưng ngân sách hạn chế, thì mua máy cũ là sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, để mua được một chiếc laptop Thinkpad X1 Carbon Gen 5  cũ có chất lượng thì bạn cần lưu ý nhiều điều. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý khi mua máy cũ.

Chọn địa chỉ bán hàng uy tín để có được một chiếc laptop chất lượng

Để có thể mua được một chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 cũ chất lượng bạn cần chọn cửa hàng bán uy tín, đáng tin cậy. Một cửa hàng uy tín sẽ cho bạn những lời tư vấn, lời khuyên hữu ích nhất. Bên cạnh đó, bạn sẽ yên tâm rằng mình sẽ không mua phải những món hàng kém chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể mua lại laptop cũ từ bạn bè hoặc người thân để đảm bảo độ tin cậy.

Chọn địa chỉ bán hàng uy tín để có được một chiếc laptop chất lượng

Bạn nên cân nhắc mua với mức giá hợp lý

Một điều cần lưu ý khi mua máy là cần cân nhắc mua với mức giá hợp lý vì một chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 xách tay sẽ có giá thành không quá cao kể cả khi nó được tân trạng lại. Vì vậy, để có thể mua một chiếc máy với mức giá hợp lý thì bạn nên tham khảo giá ở nhiều địa điểm khác nhau.

Kiểm tra máy tính trước khi mua

Kiểm tra máy trước khi mua là phần không thể thiếu khi bạn đi mua laptop cũ. Việc này quyết định đến việc bạn có mua được máy chất lượng hay không. Bạn nên kiểm tra theo các bước sau:

Kiểm tra phần vỏ bên ngoài của laptop

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 có phần khung được làm bằng hợp kim magie, nắp được làm bằng nhựa tổng hợp carbon. Vì vậy, bạn cần kỹ lưỡng để chắc chắn vỏ ngoài không bị trầy xước hay vỡ bởi những phần hỏng ở vỏ ngoài máy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng của bạn.

Kiểm tra phần vỏ bên ngoài của laptop

Kiểm tra cấu hình và chất lượng màn hình

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 có độ phân giải 1920×1080 pixel. Cho nên, khi kiểm tra máy bạn cần xem xét độ nét của hình ảnh cũng như xem máy có vệt mờ hay nhiễu hình ảnh trên màn hình. Ngoài ra, phần cấu hình cũng cần đảm bảo chất lượng tốt.

Kiểm tra Ram và bộ xử lý

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể chạy nhiều chương trình cùng một lúc. Vì vậy, bạn hãy khởi động máy nhiều lần để kiểm tra độ khỏe của Ram và bộ xử lý…

Kiểm tra một số bộ phận khác như bàn phím, touchpad, loa, cổng kết nối,…

Bàn phím và touchpad cũng là những bộ phận quan trọng cần kiểm tra trước khi mua laptop cũ. Cách kiểm tra bàn phím và touchpad  thì vô cùng đơn giản đó là bạn có thể soạn thảo trực tiếp trên Word hay các phần mềm soạn thảo. Các trường hợp lỗi xảy ra đối với bàn phím và touchpad đó là dính mạch, các kí tự gõ không chính xác, đặc biệt là các lỗi với phím space – phím được sử dụng nhiều nhất trong quá trình soạn thảo.

Đối với touchpad thì kiểm tra bằng các thao tác dê, nháy đúp,… để xem độ nhạy và độ chính xác của tab. Ngoài ra, cần kiểm tra touchpad có bị trầy xước không.

Kiểm tra một số bộ phận khác như bàn phím, touchpad, loa, cổng kết nối,...

Tiếp đó, bạn kiểm tra sự ổn định của các cổng kết nối bằng cách cắm lần lượt các thiết bị tương ứng vào thiết bị. Thêm vào đó, bạn hãy kiểm tra card wifi bằng cách xác định độ bắt sóng của wifi. Kết nối máy tính với wifi gần nhất sau đó di chuyển để xem sự ổn định của wifi. Nếu cái laptop đó bắt wifi còn kém hơn cả điện thoại thì bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Bài viết trên đây là một số lưu ý khi mua laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 cũ. Hy vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn mua được một chiếc laptop cũ chất lượng và có mức giá phải chăng nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!