Những lưu ý khi sử dụng sữa bột nguyên kem mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột nguyên kem hiện đang được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng. Lý do bởi sữa này có thể cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên bạn đã biết đến những lưu ý khi sử dụng sữa bột còn nguyên kem như thế nào chưa?

Thế nào là sữa bột nguyên kem?

Sữa bột nguyên kem là sữa bò nguyên chất 100% đã qua tách nước và đã được diệt khuẩn. Ngoài ra, sản phẩm không được chứa chất phụ gia, chất bảo quản hay bất cứ hương liệu nào khác.

Ngoài hàm lượng chất béo là 3,5% thì loại sữa này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như: protein, carbohydrate, kẽm, canxi, photpho, vitamin A, B6, B12,… Để làm ra loại sữa bột béo này, người ta cho sữa tươi nguyên chất ở bốc hơi nước và lộc lấy phần sữa khô. Sữa khô sau khi trải qua công đoạn nghiền và tán thành bột thì thành sữa bột nguyên kem.

sữa bột nguyên kem
Sữa bột nguyên kem là sữa tươi nguyên chất đã qua tách nước

Hướng dẫn sử dụng sữa bột nguyên kem cho bé hiệu quả

Trên thị trường hiện nay, sữa bột nguyên kem Devondale, sữa bột Nutifood Nuti nguyên kem và sữa bột nguyên kem Kanny là những loại sữa bột nguyên kem tốt được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam hiện nay. Để có thể phát huy tối đa công dụng của loại sữa công thức này, các mẹ nên lưu ý đến cách sử dụng in trên bao bì để pha sữa thật đúng cách. Bên cạnh đó thời điểm cho bé uống sữa trong ngày cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy, các ba mẹ nên lưu ý đến những thời điểm sau đây:

  • Bữa sáng: Bạn nên cung cấp cho bé một ly sữa nguyên kem sau bữa ăn sáng. Tuy nhiên, tuyệt đối không để bé uống sữa lúc bụng đói. Việc cho bé uống sữa vào thời điểm này có tác dụng nạp thêm năng lượng để hoạt động cho một ngày mới.
  • Bữa trưa: Hãy bổ sung cho bé thêm một ly sữa nguyên kem trước hoặc sau bữa ăn trưa 1 tiếng. Nó sẽ là một bữa ăn phụ đầy dinh dưỡng.
  • Bữa tối: Trước khi đi ngủ 2 tiếng là thời điểm cho bé uống sữa tốt nhất. Việc này không chỉ có tác dụng thúc đẩy ngon giấc mà còn hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất từ sữa.
    sữa bột nguyên kem
    Cho bé uống sữa vào thời điểm hợp lý

Lưu ý những điều này khi cho bé sử dụng sữa bột nguyên kem

Để an toàn cho sức khỏe của các bé, ba mẹ nên lưu ý những điều sau khi sử dụng sữa bột nguyên kem:

  • Bạn không nên cho các bé dưới 12 tháng tuổi sử dụng sữa bột béo. Ở thời điểm này bé chưa phát triển hoàn toàn nên việc dung nhập một lúc quá nhiều chất dinh dưỡng từ sữa bột chưa tách kem sẽ không tốt. Độ tuổi thích hợp nhất để các bé sử dụng loại sữa này là 18 tháng tuổi.
  • Bạn nên lưu ý đến hạn sử dụng in trên bao bì trong lúc mua cũng như trong quá trình sử dụng. Nếu như được bảo quản tốt thì sữa bột còn nguyên kem vẫn có thể sử dụng được sau khi hết hạn 1 tuần.
  • Ngăn mát tủ lạnh là nơi tốt nhất để bảo quản sữa nguyên kem dạng bột. Nếu như bảo quản bên ngoài, chất lượng của sữa có thể bị ảnh hưởng đến khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng.
    sữa bột nguyên kem
    Bạn nên lưu ý đến điều kiện bảo quản sữa bột nguyên kem
  • Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên đóng nắp thật kỹ bởi vì sữa rất dễ bị nhiễm khuẩn.
  • Nên cho bé uống sữa liền sau khi pha và tránh pha sữa để sử dụng nhiều lần. Sữa có thể bị chua, hư hỏng nếu để bên ngoài quá lâu.
  • Sữa sử dụng không hết có thể bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên bạn tránh để lâu hơn 2 giờ sau khi pha. Khi nào cho bé uống lại thì ba mẹ cũng nên làm ấm sữa trước.
  • Sữa bột nguyên kem đã khui nắp chỉ nên sử dụng trong 2 tuần.

Trên đây là những lưu ý mà các mẹ nên biết khi cho con sử dụng sữa bột nguyên kem. Nhìn chung sản phẩm này có khá nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên dựa vào nhu cầu cơ thể của con mà chọn mua sữa bột nguyên kem phù hợp nhất nhé.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!