Những lưu ý khi sử dụng thẻ nhớ máy ảnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng thẻ nhớ tưởng chừng rất đơn giản, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể khiển thẻ nhớ của bạn nhanh chóng bị hỏng hơn.

Sử dụng thẻ nhớ riêng cho máy ảnh, không dùng chung và tháo lắp thường xuyên với các thiết bị khác.

Sử dụng thẻ nhớ máy ảnh đúng cách sẽ giúp thẻ bền hơn

Sử dụng thẻ nhớ máy ảnh đúng cách sẽ giúp thẻ bền hơn

Khi có máy ảnh bạn nên sắm cho mình một chiếc thẻ nhớ riêng, tránh dùng chung với máy ảnh và các thiết bị điện tử khác.Nếu trường hợp sử dụng chung thẻ nhớ của thiết bị khác, bạn nên Format (định dạng lại) thẻ nhớ trong máy ảnh trước khi chụp ảnh.

Nên Format thẻ nhớ trong máy ảnh thay vì Format trên máy tính, bởi máy ảnh sẽ tự động định dạng thẻ nhớ phù hợp với việc chụp và lưu ảnh thay vì chỉ đơn thuần lưu file như trên máy tính. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và sử dụng thường xuyên tính năng Format vì thông số và tuổi thọ của thẻ nhớ cho phép tháo lắp, ghi nhớ dữ liệu khoảng 10.000 lần và trên dưới 1.000 lần Format. Việc Format thẻ nhớ chỉ dùng khi thẻ đã đầy dữ liệu hoặc thẻ nhớ trong tình trạng xử lý dữ liệu chậm hơn bình thường.

Sau khi kết nối thiết bị đọc thẻ nhớ hoặc thẻ nhớ với máy tính bạn nên tắt thiết bị trước khi rút thẻ để bảo toàn dữ liệu và độ bền của thẻ được lâu hơn.

Để xóa những hình ảnh trong thẻ nhớ, nên sử dụng khả năng xóa hình trên máy ảnh hay hệ thống menu của máy hoặc sử dụng chương trình quản lý hình ảnh đi kèm với máy ảnh của bạn. Không nên xóa các dữ liệu trong thẻ nhớ bằng cách sử dụng Windows Explorer hoặc các phương pháp tương tự trên máy vi tính.

Thẻ nhớ dùng cho máy ảnh kỹ thuật số thường có khả năng bị lỗi cao hơn so với các loại thiết bị khác như điện thoại hay máy nghe nhạc… Bởi máy ảnh số có điện thế làm việc cao, dễ gây trập điện và việc tháo lắp thẻ nhớ ra vào máy ảnh thường xuyên hơn so với các thiết bị khác.

Bạn nên tắt nguồn khi thảo lắp thẻ nhớ vì thẻ nhớ rất dễ hỏng với những sự cố về điện. Ngoài ra bạn cũng nên tránh để thẻ tiếp xúc với từ tính.

Trong trường hợp thẻ nhớ của bạn không may bị ướt, bạn không nên quá lo lắng vì bởi bộ nhớ thẻ vốn là bộ nhớ ở thể rắn. Hãy sấy khô thẻ trước khi sử dụng trong máy ảnh hay cắm thẻ vào bất kì thiết bị nào.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!