Máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R thích hợp sử dụng loại thẻ nhớ nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon EOS R mới được xuất xưởng cách đây không lâu và giới nhiếp ảnh đang tranh cãi về loại thẻ nhớ thích hợp cho chiếc máy ảnh này.

Cách đây không lâu Websosanh đã có bài đánh giá tổng quan về chiếc máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Canon, chiếc Canon EOS R. Nếu bạn đọc chưa biết thì có thể tham khảo tại đây.

Trở lại với bài viết này, sau một thời gian dậy sóng thị trường thì mới đây, Canon EOS E tiếp tục khiến các tay chơi buồn phiền vì không biết lựa chọn thẻ nhớ nào cho xứng tầm của ‘ẻm’. Tin xấu là máy ảnh Canon này chỉ có duy nhất một khe cắm thẻ nhớ. Tin tốt là khe này hỗ trợ thẻ nhớ UHS-II.

thẻ nhớ cho máy ảnh mirrorless full frame canon eos rĐể sử dụng được tối đa hiệu năng của máy ảnh, ví dụ như quay phim 4K, thì một chiếc thẻ nhớ nhanh là rất cần thiết. Nếu không, bạn sẽ phải bỏ lỡ nhiều shot hình trong khi chờ đợi bộ nhớ đệm được dọn sạch. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng các thẻ nhớ UHS-II. Hiện tại thì cả Sony, Lexar, SanDisk đều sản xuất thẻ UHS-II.

Dưới đây là danh sách các thẻ nhớ SD UHS-II được đề xuất hàng đầu cho máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R.

Các thẻ nhớ SD UHS-II cho Canon EOS R:

  • Sony SF-G Series UHS-II SDXC
  • Lexar Professional 2000x UHS-II SDXC
  • SanDisk Extreme PRO UHS-II SDXC

Mẫu thẻ nhớ SD UHS-II nhanh nhất là Sony SF-G Series UHS-II SDXC, với tốc độ ghi nhanh nhất 299 MB/s. Kế tiếp là thẻ Lexar Professional 2000x UHS-II SDXC, cũng là một trong những mẫu thẻ nhớ SD UHS-II bán chạy nhất, giá thành rẻ hơn mẫu SanDisk Extreme PRO UHS-II SDXC nhưng có tốc độ đọc và ghi tối đa tương đương lần lượt là 300 MB/s và 260 MB/s.

Thẻ nhớ Tốc độ đọc tối đa Tốc độ ghi tối đa
Sony SF-G UHS-II SDXC 300 MB/s 299 MB/s
Lexar Professional 2000x UHS-II SDXC 300 MB/s 260 MB/s
SanDisk Extreme PRO UHS-II SDXC 300 MB/s 260 MB/s
Hoodman Steel 2000x SDXC UHS-II 300 MB/s 260 MB/s
Delkin Devices Cinema SDXC UHS-II 280 MB/s 250 MB/s
Sony M Series UHS-II SDXC 260 MB/s 100 MB/s
Lexar Professional 1000x UHS-II SDXC 150 MB/s 75 MB/s

Vậy còn loại thẻ nhớ SD UHS-I thì thế nào? Nếu bạn đã sở hữu sẵn vài chiếc thẻ UHS-I và muốn tiết kiệm một khoản phụ phí cho việc đầu tư thêm thẻ nhớ thì phải check qua bảng dưới đây nhé.

Các thẻ nhớ SD UHS-I cho Canon EOS R:

Các thẻ SD UHS-I nhanh nhất đều đến từ SanDisk và Sony, đều có tốc độ đọc tối đa 95 MB/s và tốc độ ghi tối đa 90 MB/s. Dưới đây là danh sách các thẻ nhớ SD UHS-I được đề xuất hàng đầu cho Canon EOS R.

Thẻ nhớ Tốc độ đọc tối đa Tốc độ ghi tối đa
SanDisk Extreme PRO UHS-I SDXC 95 MB/s 90 MB/s
Sony UHS-I SDXC 95 MB/s 90 MB/s
Delkin Devices Elite UHS-I SDHC 95 MB/s 80 MB/s
Sony High Speed UHS-I SDXC 90 MB/s 70 MB/s
Transcend UHS-1 SDXC 95 MB/s 60 MB/s

 

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!