Những mã lỗi của máy giặt Panasonic là gì? Hướng dẫn cách khắc phục mã lỗi máy giặt Panasonic nhanh chóng và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Panasonic thường xuyên gặp những mã lỗi gì? Làm sao để khắc phục nó? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy giặt Panasonic thì bạn nên xem và lưu lại bài viết này đấy!

Các thiết bị gia dụng như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt,… có thể xuất hiện lỗi trong khi vận hành, tuy nhiên, lỗi của chúng không được hiển thị chi tiết trên máy mà thay vào đó, chúng được mã hóa bằng ký tự chữ và số đơn giản. Các mã lỗi được đề cập bên dưới sẽ giúp bạn có thêm thông tin về mã lỗi cũng như cách khắc phục chúng để máy giặt Panasonic có thể hoạt động bình thường trở lại.

Máy giặt Panasonic thường xuất hiện mã lỗi có chữ cái đầu là U và H
Máy giặt Panasonic thường xuất hiện mã lỗi có chữ cái đầu là U và H

Đầu tiên, bạn cần biết rằng bảng mã lỗi của máy giặt Panasonic chia thành hai loại: Mã lỗi bắt đầu bằng chữ U là những lỗi phổ biến và mã lỗi bắt đầu bằng chữ H là những lỗi liên quan đến kỹ thuật.

Những mã lỗi bắt đầu bằng chữ U

Đây là những mã lỗi phổ biến, dễ xử lý và thường liên quan đến việc nắp máy giặt Panasonic không được đóng kỹ, lượng quần áo quá tải, quần áo không phân bổ đều,… Cụ thể như sau:

  • Mã lỗi U11: Máy giặt không thoát nước được, nguyên nhân nằm ở việc đường ống bị ngập hoặc bị tắc nghẽn. Với trường hợp này, bạn cần kiểm tra đường ống xả nước, đảm bảo nó không bị ngập nước hoặc bị xoắn, tắc nghẽn. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra bộ phận bơm thoát nước, cảm biến cấp độ và hệ thống dây điện của máy.
  • Mã lỗi U12: Xuất hiện khi nắp máy giặt không được đóng kín hoặc nắp máy bị kẹt do vật thể lạ. Khi gặp mã này, bạn cần kiểm tra xem có vật thể lạ hay không, và khi sử dụng bạn cần đảm bảo nắp máy được đóng kín để máy giặt có thể hoạt động bình thường.
Nắp máy giặt cần được đóng kín trước khi khởi động
Nắp máy giặt cần được đóng kín trước khi khởi động
  • Mã lỗi U13: Báo lỗi khi quần áo bên trong lồng giặt không được phân bổ đều hoặc máy giặt bị chênh vênh, không cân bằng. Với sự cố này, bạn cần phân bổ đều quần áo hoặc chỉnh lại vị trí của máy giặt, khi đảm bảo máy giặt cân bằng rồi thì bạn có thể sử dụng máy giặt bình thường. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra thêm bộ lọc, van nước và hệ thống dây điện để kịp thời thay mới hoặc sửa chữa.
  • Mã lỗi U14: Báo hiệu máy giặt không được cấp nước, nguyên nhân là do nguồn nước đầu vào chảy yếu hoặc vòi nước bị khóa. Bạn cần kiểm tra nguồn nước đầu vào, van cấp nước và kiểm tra xem lưới lọc nước có bị tắc nghẽn hay không. Nếu lưới lọc bị tắc nghẽn, bạn cần lấy dưới lọc ra và vệ sinh nó, sau đó đặt lại vào van cấp nước để máy giặt có thể hoạt động bình thường.
  • Mã lỗi U18: Là lỗi hệ thống bơm thoát nước của máy giặt Panasonic không ổn định. Với trường hợp này, bạn cần kiểm tra bộ lọc và hệ thống thoát nước, đồng thời kiểm tra hệ thống dây điện và sửa chữa nếu bị hư hỏng.
  • Mã lỗi U99: Xảy ra khi máy giặt được kích hoạt khóa trẻ em nhưng nắp máy không được đóng trên 10 giây, khiến máy ngưng giặt và tự động xả nước ra ngoài. Với trường hợp này, bạn chỉ cần rút nguồn điện, đợi 5 – 10 giây, sau đó khởi động lại máy.
Nắp máy giặt không được đóng khi kích hoạt khóa an toàn, gây ra lỗi U99
Nắp máy giặt không được đóng khi kích hoạt khóa an toàn, gây ra lỗi U99

Những mã lỗi bắt đầu bằng chữ H

Đây là những mã lỗi khá phức tạp vì chúng liên quan đến phần kỹ thuật, tức là phần cứng cũng như bo mạch điều khiển của máy giặt. Dưới đây là một số mã lỗi bạn có thể gặp phải khi sử dụng thiết bị gia dụng này:

  • H01: Mã lỗi liên quan đến cảm biến áp lực nước.
  • H04: Lỗi tín hiệu do hệ thống điện bị lỗi.
  • H05: Hệ thống bảng điều khiển không lưu dữ liệu.
  • H07: Động cơ bị lỗi.
  • H09: Lỗi do bộ điều khiển và mạch điện tử không thể truyền thông tin.
  • H17: Bộ cảm biến nhiệt độ bị lỗi.
  • H18: Motor bị kẹt hoặc có sự cố ở trục ly hợp.
  • H21: Phát hiện mực nước ở nguồn cấp nước tăng đột biến nhờ cảm biến áp suất nước.
  • H23: Bộ điều khiển PCB bị quá nhiệt.
  • H25: Xuất hiện khi động cơ bị lỗi.
  • H27: Báo hiệu lồng giặt bị hư hỏng hoặc bị rò rỉ nước.
  • H29: Quạt làm mát hoạt động chậm hoặc bị ngắn mạch, hở mạch.
  • H41: Lỗi do cảm biến 3D và bộ điều khiển không thể truyền thông tin.
  • H43: Báo hiệu máy giặt Panasonic bị rò rỉ điện.
  • H46: Máy giặt phát hiện tín hiệu bất thường.
  • H51: Lỗi do động cơ bị quá tải.
  • H52: Nguồn điện có biến động, điện áp đầu vào quá cao.
  • H53: Cũng liên quan đến nguồn điện nhưng mã lỗi này điện áp đầu vào quá thấp.
  • H55: Động cơ truyền động bị hư hỏng.

Khi gặp những mã lỗi này, điều đầu tiên bạn cần làm là rút nguồn điện cũng như khóa van nước, sau đó liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị chuyên sửa chữa máy móc, thiết bị điện lạnh ở địa phương để máy giặt Panasonic có thể được sửa chữa kịp thời và đúng cách.

Mã lỗi bắt đầu bằng chữ H khá phức tạp, khó tự xử lý
Mã lỗi bắt đầu bằng chữ H khá phức tạp, khó tự xử lý

Trên đây là những mã lỗi từ phổ biến đến phức tạp dễ bắt gặp khi sử dụng máy giặt Panasonic, giúp bạn dễ dàng nhận biết được lỗi của máy giặt và từ đó có cách khắc phục đúng đắn. Tuy nhiên, nếu những lỗi trên liên quan đến các bộ phận vận hành như bo mạch điện tử, bộ điều khiển, hệ thống động cơ truyền động,… thì bạn nên liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa máy móc tại địa phương để có thể sửa máy giặt kịp thời.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!