Những mẹo hay giúp bạn chụp ảnh cực đẹp ở bảo tàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bảo tàng luôn mang một vẻ đẹp đầy nghệ thuật. Vậy nên nhiều nhiếp ảnh vô cùng hứng thú với nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chụp ảnh bảo tàng đẹp. Hãy thuộc lòng những mẹo dưới đây và bạn sẽ chụp được những bức ảnh như ý.

Chụp ảnh bảo tàng là một nghệ thuật nhưng cũng là một thử thách. Một số vật mẫu ở dưới lớp kính, một số vật mẫu nằm trong điều kiện ánh sáng kỳ quái và một số vật cực khó vào khung vì chúng nằm ở vị trí cực kỳ khó chụp.

Và bạn lo lắng không biết không mang theo những thiết bị gì vì một số bảo tàng hạn chế các vật dụng mà nhiếp ảnh gia có thể mang vào, ví dụ như họ không cho phép người chụp ảnh mang theo chân máy chẳng hạn.

Hãy sử dụng những mẹo dưới đây để chụp những bức ảnh bảo tàng đẹp nhất mà không cần phải lo lắng, suy nghĩ gì.

Sử dụng máy ảnh cao cấp

Do điều kiện ánh sáng đa dạng và bất bình thường ở bảo tàng, một chiếc máy ảnh cao cấp là thiết bị quan trong mà bạn cần mang theo. Một chiếc point-and-shoot cũng có thể giúp bạn chụp ảnh nhưng ảnh sẽ không có chất lượng hoàn hảo. Nếu bạn thực sự muốn chụp được những bức ảnh bảo tàng đẹp nhất, bạn cần một chiếc DSLR (bạn có thể mua/mượn/thuê nếu không có sẵn máy).

Mang theo nhiều loại ống kính

Ở một số bảo tàng, bạn buộc phải chụp ảnh từ một khoảng cách khá xa. Ngược lại, một số bảo tàng cho phép bạn chụp ở một khoảng cách gần. Hoặc bạn cần đứng gần để chụp một hành lang hẹp hoặc một căn phòng trưng bày nhỏ xíu. Bạn sẽ cần một số lượng ống kính đa dạng để “đương đầu” với các tình huống chụp khó.

Hiểu rõ quy định của bảo tàng

Trước khi đến bảo tàng, hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ quy định của bảo tàng về những thiết bị bạn có thể mang vào bên trong bảo tàng. Một số khu vực của bảo tàng cũng không cho phép chụp ảnh. Hiểu rõ trước các quy định sẽ giúp bạn biết khu vực nào có thể chụp ảnh và cho phép bạn mang theo thiết bị trợ giúp (dĩ nhiên bạn cần hỏi trước).

Đừng để máy bị rung

Nếu ánh sáng ở nơi bạn chụp khá yếu mà bạn lại không được phép sử dụng đèn flash thì bạn cần giảm tốc độ màn chập xuống. Để tránh hiện tượng rung máy trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng chân máy. Nếu bạn không được phép dùng chân máy, hãy đứng vững bằng cách dựa vào tường hoặc khung cửa. Ngoài ra, hãy để máy ảnh gần với bạn, cách khoảng một cánh tay thôi. Bạn cũng có thể ngồi hoặc quỳ gối để máy không bị rung.

Tăng độ ISO

Một cách cực hiệu quả để bạn nâng cao hiệu suất chụp trong điều kiện thiếu sáng chính là tăng độ ISO. Tăng độ ISO lên có thể khiến nhiễu ảnh xuất hiện nhiều hơn nhưng khi ở môi trường thiếu sáng, tăng độ ISO là niềm hi vọng duy nhất để bạn chụp được một bức ảnh như ý.

“Coi chừng” ánh sáng phản chiếu từ mặt kính

Chụp các vật thể thực sự rất khó khăn. Tránh sử dụng flash sẽ giúp bạn loại bỏ được các hình ảnh phản chiếu không mong muốn lên ảnh. Bằng cách điều chỉnh góc chụp, bạn có thể giảm bớt “hậu quả” của sự phản chiếu từ đèn, vậy nên hãy mạnh dạn đi xung quanh để thay đổi góc chụp. Ngoài ra, bạn hãy đặt trực tiếp ống kính lên mặt kính (nếu có thể) hoặc đặt càng gần tủ kính càng tốt. việc này cũng góp phần làm giảm sự phản xạ ánh sáng.

Sử dụng đèn flash

Nếu bạn được phép sử dụng đèn flash trong bảo tàng, hãy đảm bảo rằng mình chụp đúng khoảng cách tiêu chuẩn của đèn flash. Nếu bạn buộc phải dùng flash để chụp một vật trưng bày trong tủ kính, hãy lùi lại đến khoảng cách tối đa của đèn flash để giảm nhẹ “hậu quả” của sự phản chiếu ánh sáng.

Chụp bên ngoài bảo tàng

Một số bảo tàng trưng bày những hiện vật thú vị ở ngoài trời và một số bảo tàng có kiến trúc đẹp tuyệt vời, ví dụ như bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp chẳng hạn. Hãy thoải mái sáng tạo theo ý mình khi chụp hình ngoài trời vì ở đây chẳng có quy tắc nào “trói buộc” bạn cả.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!