Những môn thể thao "không thử là tiếc" khi du lịch biển hè này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù du lịch biển vẫn đang là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn, tuy nhiên, trên đất nước ta vẫn còn rất nhiều vùng biển sạch và đáng để bạn phải ghé thăm mùa hè này.

Du lịch biển vốn là niềm yêu thích của hầu hết mọi người khi mùa hè đến. Còn gì thích thú hơn khi được đằm mình trong làn nước biển mát lành, hít thở không khí mặn mòi nhưng cực kỳ sảng khoái ở nơi biển cả bao la. Mặc dù một số vùng biển nước ta đang bị ô nhiễm nhưng trên cung đường chữ S vẫn còn rất nhiều bãi biển trong lành và xinh đẹp để bạn có thể thỏa sức trải nghiệm những điều mới mẻ.

Đi bộ… dưới đáy biển

Bạn có từng nghĩ rằng mình có thể đi bộ dưới đáy biển và ngắm nhìn mọi thứ dưới nơi sâu thẳm kia? Đây là hình thức du lịch cực mới và mới xuất hiện tại Việt Nam. Hiện nay mới chỉ có Nha Trang và Cù Lao Chàm cung cấp dịch vụ đi bộ dưới đáy biển. Thay vì lặn, bạn sẽ được đội một chiếc mũ nặng khoảng 32 kg và đi bộ trong hành lang xây dưới đáy biển. Đây không những là trải nghiệm cực mới mẻ bởi bạn sẽ được đặt chân tận dưới đáy sâu mà bạn còn có thể tận mắt nhìn thấy những rặng san hô và tận tay cho cá ăn.

Chi phí cho một chuyến đi bộ dưới đáy biển khoảng 750.000 – 950.000 /người.

Lái mô tô nước

Lái mô tô nước là một trong những dịch vụ biển không dành cho những người yếu tim. Nếu bạn yêu thích cảm giác mạnh, thích lướt qua những con sóng trắng xóa thì đừng bỏ qua trải nghiệm đầy thú vị này. Tuy nhiên, lái mô tô nước không phải là quá an toàn, vì vậy, nếu chưa từng lái bạn nên làm theo hướng dẫn của nhân viên hoặc thuê người lái mô tô thay bạn.

Hiện nay, hình thức lái mô tô nước đã có tại một số bãi biển của nước ta như Phú Quốc, Nha Trang… Trước khi tham gia trò này, bạn sẽ phải ký vào một bản cam kết về an toàn cho cả người và xe.

Chơi dù bay, dù lượn

Nếu bạn thích “bay” thì đừng bỏ qua trải nghiệm chơi dù bay, dù lượn. Đây cũng là trò chơi khá mạo hiểm và đầy hấp dẫn. Tuy thường dành cho những người thích cảm giác mạnh nhưng nếu bạn hơi lo lắng thì cũng đừng lo bởi trước khi “bay” bạn sẽ được mặc áo phao, thắt đai bảo vệ, được hướng dẫn cụ thể.

Bạn sẽ bắt đầu bay khi cano kéo bạn lên cao khoảng 70 – 100 m. Từ độ cao này, bạn sẽ tha hồ mà trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa bầu trời, ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao. Chắc chắn cũng sẽ có những phút giây hồi hộp và lo sợ nhưng bạn sẽ háo hức và sung sướng hơn rất nhiều.

Lướt ván

Thêm một trò chơi vô cùng mạo hiểm không dành cho những ai yếu tim. Nếu thích cảm giác “cưỡi sóng”, chinh phục giới hạn của bản thân thì có lẽ lướt ván là môn thể thao mà bạn nên thử luôn và ngay trong mùa du lịch biển này.

Tất nhiên, việc học lướt ván không hề dễ dàng, để học được kỹ thuật lướt trên sóng, bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để luyện tập. Ngoài lướt ván như ở trong phim thì cũng có một hình thức khác là lướt ván buồm, hình thức này dễ hơn và cũng phù hợp hơn với những người mới tập môn thể thao này.

Chơi Fly-board

Fly-board hay còn được gọi là môn đứng nước, môn thể thao này chỉ mới vừa du nhập vào Việt Nam một thời gian rất ngắn. Tên của trò chơi này cũng thể hiện độ “kỳ lạ” và mạo hiểm của nó rồi. Bạn từng đứng trên bờ, đứng trên nóc nhà… nhưng nó sẽ là một trải nghiệm vô cùng khác biệt khi bạn đứng trên… nước.

Bạn sẽ được đẩy lên không bằng một lực đẩy rất mạnh và rồi sẽ thỏa sức hò hét và tận hưởng sự mạo hiểm đầy thú vị của nó. Chỉ cần chơi một lần thôi cũng đủ làm bạn phải “ghiền” môn thể thao kỳ lạ này rồi.

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô mặc dù không còn là hình thức du lịch quá mới mẻ tại Việt Nam nhưng cũng có những người chưa được trải nghiệm thú vui du lịch độc đáo này bao giờ. Không những thế mỗi vùng biển lại có một nét đẹp dưới đáy sâu khác nhau nên dù bạn đã từng lặn biển thì bạn vẫn sẽ muốn tiếp tục được bơi lội ngắm những rặng san hô đầy màu sắc.

Lặn biển ngắm san hô có hai loại hình, một là lặn cạn, hai là lặn sâu. Trước khi lặn, bạn sẽ được mặc đồ lặn với quần áo lặn, mắt kính, ống thở, bình ô xy – y như những gì bạn đã được thấy trong phim trước đây. Người bình thường có thể sẽ được lặn từ 6-8 met, còn với những người có chứng chỉ lặn, độ sâu để bạn có thể lặn sẽ là 10 – 18 m

Chèo thuyền Kayak

Trong tất cả các môn thể thao chơi ở trên, có lẽ chèo thuyền Kayak là “nhẹ nhàng” nhất bởi nó chỉ đơn giản là ngồi thuyền du ngoạn, vừa lãng mạn, vừa thư thả. Thế nhưng bạn đừng tưởng nó là “dễ như ăn kẹo” bởi để có thể điều khiển được con thuyền bạn cũng cần phải biết cách xử lý. Việc chèo thuyền Kayak sẽ cần một chút kiên trì, bình tĩnh và khéo léo. Ở Việt Nam hiện nay khá phổ biển môn thể thao này. Vì vậy để du lịch biển mùa hè này và trải nghiệm khoảnh khắc ngồi trên thuyền Kayak, bạn có thể đến các bãi biển Nha Trang, Vũng Tàu, Mũi Né…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Không đi biển nữa thì du lịch hè ở đâu bây giờ?

Không đi biển nữa thì du lịch hè ở đâu bây giờ?

Mặc dù vụ cá chết do độc tố chưa rõ nguyên nhân và các quan chức cấp cao đã ra thông báo rằng cần phải có thời gian và bằng chứng để xác định nhưng nó cũng đã ảnh hưởng rất lớn tới ngành du lịch. Nếu không đi biển nữa thì giờ đây người dân sẽ du lịch hè ở đâu?

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!