10 điều "không làm là tiếc" khi đi du lịch Lý Sơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lý Sơn là một hòn đảo có sức hút kỳ lạ với cảnh đẹp như "tiên cảnh giữa đời thường". Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến du lịch đáng nhớ nhất, hãy đừng quên làm những điều sau đây!

Ngắm bình minh và hoàng hôn ở cổng Tò Vò

Điều đầu tiên mà người dân Lý Sơn sẽ khuyên bạn làm ngay khi đến hòn đảo này đó chính là ngắm bình minh và hoàng hôn ở cổng Tò Vò. Với hình thù độc đáo, nằm sát dưới biển, mỏm đá có tên là cổng Tò Vò được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và được liệt kê vào danh sách những nơi “không thể không đến” khi du lịch Lý Sơn.

Tuyệt vời hơn là khi bạn ngắm bình minh và hoàng hôn nơi đây. Nếu bạn đi cùng người yêu thì đây chắc chắn là khoảnh khắc lãng mạn và ngọt ngào nhất mà hai bạn có với nhau. Sự hòa quyện của trời mây và biển cả sẽ khiến cho cảnh tượng mà bạn nhìn thấy giống như “lạc vào tiên cảnh”.

Thăm chùa Hang

Ngôi chùa nằm trong một hang đá lớn với vách đá dựng đứng cao gần 20m, đây cũng là lý do mà tên chủa được đặt là “chùa Hang”.

Trước vẻ đẹp hùng vĩ, hoang dã và vô cùng ấn tượng, không có du khách nào khi đến đây lại không thốt lên một lời trầm trồ khen ngợi. Đường xuống chùa mát rượi bóng hàng dương phủ nên dù có nắng bạn cũng không thể nhìn xuyên thấu. Qua hết rừng dương, bạn sẽ thấy biển hiện ra trước mắt. Từ đây, bạn men theo vách núi, đi xuống những bậc thang đá để xuống chùa.

Phía trước chùa Hang là mặt biển bao la, nước xanh trong vắt. Ở đây bạn cũng có thể nhìn thấy san hô mà không cần phải lặn xuống nước. Đến đây, đúng là “chốn bồng lai tiên cảnh” mà bạn có thể tận mắt chứng kiến.

Leo đỉnh Thới Lới

Trong 5 ngọn núi ở Lý Sơn, Thới Lới là ngọn núi lớn nhất, hùng vĩ nhất và cao nhất. Trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt có thể tích 30.000 m³ cung cấp toàn bộ nước ngọt cho cả đảo Lớn và đảo Bé.

Nếu đã đến Lý Sơn, bạn đừng ngại mệt mà không thử một lần leo lên đỉnh núi này. Bạn sẽ có những cảm nhận vô cùng khác biệt so với những đỉnh núi mà bạn đã từng leo. Đi men theo sườn dốc của Thới Lới một quãng ngắn, bạn có thể bắt gặp những vỉa đá đen, kết quả của dòng nham thạch được phun lên từ hàng triệu năm trước. Đặc biệt, từ đỉnh Thới Lới nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hành, tỏi của cư dân Lý Sơn hiện lên như một bức tranh nhiều màu sắc. Lên đỉnh Thới Lới bạn cũng đừng quên chụp hình kỷ niệm với cột cờ tổ quốc tại đây nhé.

Đến đảo Bé

Như đã nhắc ở trên, ở Lý Sơn có đảo Lớn và đảo Bé. Đảo Bé còn được gọi là đảo An Bình, vì diện tích bé nên đảo đã được người dân gọi tên như thế. Mặc dù diện tích nhỏ nhưng ở đây lại được ban tặng một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, nước trong xanh nhìn thấy đáy. Xung quanh đảo là những vách đá cao tạo thành hình cánh cung. Biển – cát – vách đá kết hợp với nhau tạo nên một cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa dịu êm, khiến những người đến đây không thể rời mắt.

Từ đảo Lớn mỗi ngày đều có tàu sang đảo Bé, chạy lúc 8h sáng rồi quay lại vào lúc 14h30 hàng ngày. Sang đảo Bé bạn có thể đi dạo một vòng quanh đảo thăm thú cảnh đẹp, các ruộng tỏi, rồi tắm biển ở bãi tắm phía cuối đảo, sau đó quay trở lại phía cầu tàu để nghỉ ngơi ăn uống.

Ngắm toàn cảnh đảo từ ngọn hải đăng Lý Sơn

Nếu đã đến Lý Sơn, bạn cũng không nên bỏ qua một địa điểm vừa mang tính lịch sử vừa mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Ngọn hải đăng Lý Sơn nằm ở phía Đông của đảo, thuộc xã Lý Hải, được đưa vào hoạt động năm 1898. Đây là địa danh được khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ vô cùng yêu thích.

Khi đứng trên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng, bạn có thể nhìn toàn cảnh hòn đảo với những con sóng miệt mài xô bờ đá, những ruộng hành, ruộng tỏi xanh mướt mắt và những con thuyền nhỏ bé xinh xinh.

Khám phá Hang Câu

Nằm dưới chân núi Thới Lới là Hang Câu. Nơi đây được ông trời ban tặng cho thiên nhiên hùng vĩ, một bên là biển, một bên là núi.

Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

Dạo chơi bên những cánh đồng tỏi

Nhắc đến Lý Sơn, ngoài những cảnh đẹp mê hồn, ở đây còn được biết đến là “vương quốc tỏi” với giống tỏi thơm và vô cùng đặc biệt. Tỏi không những ngon mà những cánh đồng tỏi còn được khách du lịch bốn phương xem là địa điểm du lịch tuyệt vời.

Tỏi Lý Sơn thường được trồng trên những cánh đồng cát, xếp hình bậc thang theo triền núi, thổ nhưỡng cộng với gió biển mặn mòi đã mang lại cho tỏi Lý Sơn một hương vị đặc biệt, không giống với bất cứ nơi nào khác.

Đến đảo Lý Sơn, nếu muốn ngắm toàn cảnh những cánh đồng tỏi, du khách nên đi men theo triền núi và ngược lên đỉnh Thới Lới. Tại đây, đảo Lý Sơn hiện ra như một bức tranh tuyệt đẹp, với những ô ruộng tỏi xếp xen vào nhau như một bàn cờ.

Cắm trại bên bờ biển

Nếu bạn yêu thích sự hoang sơ, ưa phiêu lưu mạo hiểm thì Đảo Lý Sơn là điểm đến vô cùng lý tưởng. Đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác cắm trại trên bãi biển.

Điểm cuối đảo gần sát chùa Đục là nơi cắm trại lý tưởng, bởi vừa được nhiều tán cây che chắn, lại khuất gió hơn. Bên cạnh đó, đảo Bé cũng được xem là thiên đường cho những buổi cắm trại hoang dã. Với những hõm đá lấn sâu vào bãi biển tạo thành những góc khuất tự nhiên, những bãi tắm cong cong tuyệt đẹp, nước trong vắt soi đến tận đáy và xanh biếc màu trời.

Viếng thăm chùa Đục

Ngoài chùa Hang, đến Lý Sơn bạn cũng nên một lần đến thăm chùa Đục. Ngôi chùa này tọa lạc giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền – ngọn núi lửa đã “ngủ quên” hàng ngàn năm trên đảo, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến được chùa Đục.

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Quán Thế Âm cao 27m và các điện thờ cổ kính, rêu phong nằm sâu trong lòng núi. Từ chùa, theo hướng tượng Quán Thế Âm nhìn ra hướng biển cảnh đẹp như tranh. Thú vị nhất là leo lên tận đỉnh Liêm Tự, bạn sẽ nhìn thấy miệng núi lửa bây giờ là một cánh đồng cỏ xanh hình lòng chảo tuyệt đẹp.

Thưởng thức món gỏi tỏi

Tỏi ở Lý Sơn ngoài lấy củ còn được chế biến thành món gỏi cực hấp dẫn. Gỏi tỏi Lý Sơn được làm từ thân tỏi đực, tỏi nhổ lên chỉ lấy phần thân, bỏ lớp vỏ ngoài cùng, rửa sạch hấp cách thủy cho chín rồi trộn với các loại gia vị, rắc thêm ít đậu phộng là có món gỏi với hương cay nồng của tỏi ngon tuyệt.

Hương Giang

Theo Traveltimes.vn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!