Những người trẻ tuổi thường mắc các loại ung thư nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ung thư là chứng bệnh không trừ bất cứ đối tượng nào. Ở những người trẻ tuổi, các loại ung thư phổ biến có thể là ung thư vú, ung thư trực tràng...

Ung thư vú

Những phụ nữ trẻ có khối u ở vú đa số không phải là ung thư mà có thể là khối u lành tính. Chỉ có một số ít là ung thư vú. Ung thư vú thường xảy ra ở phụ nữ và nguy cơ mắc bệnh tăng dần theo tuổi tác. Theo thống kê, dưới 10% ung thư vú xảy ra trước tuổi 40, 25% xảy ra trước tuổi 50 và trên 50% xảy ra sau 50 tuổi. Ung thư vú rất hiếm gặp ở nam giới. Mặc dù vậy, bạn vẫn phải cẩn thận khi có các triệu chứng ung thư vú.

U lympho (Không Hodgkin và Hodgkin)

U lympho bắt đầu trong các tế bào nhất định của hệ thống miễn dịch gọi là tế bào lympho. Có 2 loại chính của ung thư hạch: U lympho Hodgkin và không Hodgkin. Cả hai loại này đều có thể xảy ra ở người trẻ tuổi. Bệnh Hodgkin thường gặp nhất ở 2 nhóm tuổi: tuổi trưởng thành (tuổi 15-40, thường là những người ở độ tuổi 20) và tuổi trung niên (sau 55 tuổi).

Khối u ác tính

Mặc dù khối u ác tính có nhiều khả năng xảy ra ở người lớn tuổi, nhưng đây cũng là một bệnh ung thư được tìm thấy ở những người trẻ. Trong thực tế, khối u ác tính là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở những người độ tuổi dưới 30 (đặc biệt là phụ nữ trẻ), thường gặp ở những người có tiền sử gia đình mắc bệnh.

Ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng

Hiện nay, virus gây bệnh bướu gai ở người (HPV: Human Papilloma Virus) được xác nhận là thủ phạm gây ra ung thư cổ tử cung. Quan hệ tình dục trước 18 tuổi, quan hệ với nhiều bạn tình, sinh đẻ nhiều, hút thuốc lá là những yếu tố nguy cơ của ung thư cổ tử cung. Khoảng 70% các trường hợp ung thư cổ tử cung có liên quan đến việc bị nhiễm HPV. Hay nói cách khác, chính việc bị nhiễm HPV qua đường sinh hoạt tình dục đã gây ra những biến đổi ở mức độ tế bào và gây ra 70% các trường hợp ung thư cổ tử cung.

Ung thư buồng trứng là loại ung thư phổ biến thứ 5 ở phụ nữ và phổ biến thứ hai đối với ung thư đường sinh dục ở phụ nữ. Ung thư buồng trứng biểu mô thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi, đôi khi cũng có thể thấy ở phụ nữ trẻ. Còn loại ung thư tế bào mầm buồng trứng thường xảy gặp ở phụ nữ trẻ hơn.

Ung thư tuyến giáp

Nguy cơ ung thư tuyến giáp có xu hướng tăng khi độ tuổi tăng lên, nhưng bệnh thường được tìm thấy ở độ tuổi trẻ và ở phụ nữ nhiều hơn ở nam giới. Cơ hội chữa trị bệnh thường là khá cao, đặc biệt là ở những người trẻ hơn 45 tuổi.

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn có thể xảy ở mọi độ tuổi, tuy nhiên thường phát triển ở nam giới trẻ tuổi. Khoảng một nửa số bệnh nhân ung thư tinh hoàn nằm trong độ tuổi từ 20 đến 34. Triển vọng bệnh ung thư tinh hoàn là rất tốt, và hầu hết các bệnh ung thư có thể được chữa khỏi.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng (ruột già) là nguyên nhân gây tử vong do ung thư đứng thứ 2 sau ung thư phổi. Nếu được phát hiện sớm, ung thư đại trực tràng có thể chữa khỏi. Ung thư đại tràng và trực tràng là rất phổ biến hơn ở người lớn tuổi, nhưng cũng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Ở người trẻ tuổi, những người có tiền sử gia đình mắc bệnh có nguy cơ mắc cao hơn.

Ở giai đoạn sớm, ung thư đại trực tràng thường không có dấu hiệu rõ ràng. Sau đó, ung thư đại trực tràng có những triệu chứng cảnh báo điển hình như: thiếu máu, chóng mặt khi thay đổi tư thế; đi cầu có phân dính máu; đau bụng âm ỉ; thay đổi thói quen đi cầu (tiêu chảy, táo bón xen kẽ). Ở giai đoạn muộn, bệnh nhân dễ gặp các triệu chứng: tắc ruột, sụt cân, mệt mỏi,…

Ung thư bạch cầu

Bệnh bạch cầu là một trong số những bệnh ung thư xảy ra ở độ tuổi trẻ. Ung thư bạch cầu hay còn gọi là bệnh ung thư máu, bệnh bạch cầu là một bệnh ung thư ác tính. Đây là một trong số các loại bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay với số người mắc bệnh ngày càng tăng, nhất là ở người trẻ. Ung thư bạch cầu được hiểu là tình trạng mất khả năng giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và vật thể lạ trong máu của tế bào bạch cầu (là một thành phần trong máu). Mới đây, người mẫu Duy Nhân đã chết vì căn bệnh này.

Ung thư bạch cầu là ung thư máu với sự tăng đột biến các tế bào bạch cầu. Nguyên nhân của bệnh có thể là ô nhiễm hóa học, chất phóng xạ hay yếu tố di truyền. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, da nhợt nhạt, dễ bị bầm tím, máu chảy không thể kiểm soát và khó cầm lại được,…

Bệnh ung thư bạch cầu có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, hiện nay đang trẻ hóa dần với số người trẻ bị bệnh ngày càng cao. Các triệu chứng của bệnh ban đầu thường dễ bị nhầm lẫn với các chứng bệnh thông thường nên cần được hết sức lưu ý để phát hiện.

Não và các khối u tủy sống

Có rất nhiều loại khối u não và tủy sống, và việc điều trị cũng như triển vọng cho mỗi người là khác nhau. Ở trẻ em, hầu hết các khối u não bắt đầu ở phần dưới của não bộ, chẳng hạn như tiểu não (điều phối cử động) hoặc thân não (kết nối não với tủy sống). Người trẻ tuổi có nhiều khả năng phát triển các khối u ở phần trên của bộ não. Khối u tủy sống ít phổ biến hơn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!