Những phiên bản Yamaha Grande 2021 nào được trang bị phanh ABS?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Grande 2021 là mẫu xe rất hút khách của nhà Yamaha. Tuy nhiên, bạn đã biết phiên bản nào của Grande được trang bị phanh ABS chưa? Để chúng tôi giúp bạn nhé!

1. Phiên bản Yamaha Grande 2021 nào được trang bị phanh ABS

Trong các phiên bản của Yamaha Grande 2021, thì các phiên bản sau được trang bị phanh ABS:

  • Yamaha Grande phiên bản đặc biệt
  • Yamaha Grande Hybrid tiêu chuẩn
  • Yamaha Grande Hybrid giới hạn
  1. Ưu nhược điểm của Yamaha Grande 2021

2.1. Ưu điểm

Yamaha Grande 2021 có thiết kế phần đầu xe rất đẹp mắt với thiết kế hình kim cương 5 cạnh. Ngoài ra, điểm nhấn dải đèn LED ở giữa tấm mặt nạ giúp cho con xe tăng tính nhận diện khi đi vào buổi tối. Cụm đèn xi nhan của con xe này sử dụng bóng halogen. Hai bên mặt nạ có dải crom chạy từ trên xuống dưới và tạo ra hình chữ Y (Yamaha).

Yamaha Grande 2021

Mặt đồng hồ được chia thành hai phần riêng biệt, phần đồng hồ lớn ở dạng analog hiển thị tốc độ. Phía dưới là màn hình TFT dạng đa sắc thay vì LCD đơn sắc. Mặt đồng hồ vẫn hiển thị đầy đủ các thôngsố cơ bản như nhiều mẫu xe tay ga trong cùng phân khúc.

Nắp bình xăng đã được hãng di chuyển xuống phần yếm trái thay vì tích hợp dưới cốp như nhiều mẫu xe tay ga khác. Thiết kế này giúp cho người dùng có thể dễ dàng đổ xăng mà không cần phải xuống xe mở cốp. Điều này rất hữu ích, đặc biệt là khi trời mưa. 

Yamaha Grande 2021Dung tích cốp của con xe này lên tới 27 lít. Đây là dung tích rất rộng cho một con xe di chuyển trong phố. Với dung tích cốp như vậy, người dùng có thể để được một mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng cá nhân. Bên cạnh đó, cốp xe còn được trang bị đèn xe giúp bạn có thể dễ dàng tìm đồ trong cốp trong điều kiện trời tối. 

Điểm đặc biệt của Yamaha Grande 2021 chính là động cơ hybrid. Hybrid là động cơ vừa chạy xăng vừa chạy điện. Động cơ xăng 125cc, sản sinh 8,2 mã lực. Mô tơ điện giúp cho người dùng tăng lực kéo khi đề ga trong 3 giây đầu tiên. Sự hỗ trợ của mô tơ điện giúp chúng ta tăng tốc tốt hơn và giảm được độ gồng của động cơ. Chính điều này cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Theo như hãng công bố, Yamaha Grande 2021 phiên bản hybrid là xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu số một Việt Nam với mức tiêu hao nhiên liệu là 1,7l/100km. Tuy nhiên, qua quá trình trải nghiệm thực tế thì con xe này sẽ ngốn 1,8l/100km. So với mặt bằng chung xe tay ga ở Việt Nam thì Yamaha Grande 2021 vẫn là mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu.

2.2. Nhược điểm

Chiều cao yên của Yamaha Grande 2021 tương đối cao so với chiều cao trung bình của người Việt Nam. Yên xe cao 790mm sẽ gây ra không ít khó khăn cho chị em có thân hình thấp bé. Với những bạn có chiều cao khoảng 1m55 đổ xuống sẽ phải nhón chân khi chống xe. Chính vì vậy, mẫu xe này sẽ phù hợp hơn với chị em có chiều cao từ 1m6 đổ lên.

Yamaha Grande 2021Ngoài ra, khi điều khiển con xe ga này của Yamaha, bạn nên hết sức giữ gìn, tránh va quệt bởi chất lượng sơn sẽ bị xuống mã rất nhanh nếu người dùng hông cẩn thận. 

  1. Giá bán Yamaha Grande 2021

Grande Blue Core Hybrid phiên bản tiêu chuẩn: 45.500.000 VNĐ

Grande Blue Core Hybrid phiên bản đặc biệt: 49.500.000 VNĐ

Grande Blue Core Hybrid phiên bản giới hạn: 50.000.000 VNĐ

Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức giá đề xuất của hãng. Giá bán thực tế tại các đại lý sẽ còn dao động, tuy nhiên mức chênh lệch là không quá lớn.

Như vậy, Yamaha Grande 2021 là phiên bản xe duy nhất được trang bị hệ thống phanh ABS. mặc dù giá bán cao hơn một chút, tuy nhiên đây là mức giá xứng đáng để người dùng có được một trải nghiệm an toàn.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!