Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm 2013 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều smartphone mới, trong đó có không ít “bom tấn”, tuy nhiên nếu xét trên từng tiêu chí để lựa ra những cái tên nổi bật nhất thì dưới đây là những smartphone được xem là hàng đầu của năm 2013.

Smartphone có thiết kế đẹp nhất: HTC One

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Vẻ đẹp là một lĩnh vực cảm tính do vậy thật khó để đưa ra nhận xét xem sản phẩm nào có thiết kế đẹp nhất trong năm 2013, tuy nhiên theo nhận xét của trang công nghệ danh tiếng BGR và các trang công nghệ lớn khác HTC One xứng đáng được bình chọn là chiếc smartphone có thiết kế đẹp nhất trong năm qua.

HTC One nổi bật với lớp vỏ nhôm nguyên khối với các chi tiết ở mặt trước và mặt sau được thiết kế một cách cân đối và hoàn chỉnh. Hệ thống loa được bố trí ở mặt trước cũng giúp cho HTC One nổi bật hơn trong khâu thiết kế.

iPhone 5S của Apple cũng là chiếc smartphone được đánh giá cao trong khâu thiết kế, tuy nhiên trên thực tế iPhone 5S lại mang phong cách thiết kế của iPhone 5 và hầu như không có điểm khác biệt, do vậy HTC One xứng đáng hơn với danh hiệu smartphone có thiết kế đẹp nhất.

Smartphone cho hiệu suất tốt nhất: iPhone 5S

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Xét về cấu hình, các sản phẩm của Apple (từ iPhone đến iPad) luôn kém hơn các đối thủ khác trên thị trường, tuy nhiên bản thân Apple luôn biết cách để tối ưu nền tảng di động của mình ở mức tốt nhất giúp khai thác hết sức mạnh của phần cứng trên sản phẩm.

iPhone 5S là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị vi xử lý với cấu trúc 64-bit, mặc dù chỉ là vi xử lý lõi kép với tốc độ 1.3GHz tuy nhiên xét tổng thể, iPhone 5S cho hiệu suất không thua kém thậm chí là vượt trội các mẫu smartphone chạy Androdi được trang bị vi xử lý lõi tứ hay lõi 8 khác hiện có trên thị trường.

Một trong những lý do khác giúp iPhone 5S đạt hiệu suất cao ngoài việc trang bị vi xử lý với cấu trúc 64-bit, nền tảng iOS được tối ưu tốt mà bên cạnh đó màn hình với kích thước nhỏ và độ phân giải không cao (1136×640) giúp vi xử lý của Apple không mất quá nhiều thời gian trong khâu xử lý đồ họa như các mẫu smartphone khác được trang bị màn hình với độ phân giải Full HD. Dù vậy, màn hình Retina của Apple vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng hiển thị hình ảnh và màu sắc.

Smartphone có màn hình hiển thị tốt nhất: Galaxy Note 3

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Hãng điện thoại BBK của Trung Quốc mới đây đã cho ra mắt chiếc smartphone Vivo Xplay 3S, smartphone đầu tiên với màn hình độ phân giải 2K (2560×1440) cho mật độ điểm ảnh lên đến 490ppi, tuy nhiên xét về tổng thể và theo đánh giá của nhiều người, Galaxy Note 3 của Samsung mới là chiếc smartphone có màn hình tốt nhất trong năm 2013.

Chiếc smartphone cỡ lớn được Samsung trang bị màn hình với công nghệ Super AMOLED sáng nhất trên các loại smartphone hiện nay. Trong quá trình thử nghiệm cho thấy màn hình Galaxy Note 3 sáng hơn 55% so với màn hình của Galaxy Note II trước đây và màu sắc hiển thị thật hơn so với màn hihnf của Galaxy S4. Độ tương phản và sắc nét cũng góp phần giúp Galaxy Note 3 được bình chọn là smartphone có màn hình tốt nhất trong năm 2013.

Smartphone giá trị kinh tế nhất: Nexus 5

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Các sản phẩm mang thương hiệu Nexus của Google luôn nổi tiếng với việc trang bị cấu hình mạnh mẽ nhưng lại có giá cả phải chăng và phù hợp với người dùng. Chiếc smartphone Nexus 5 ra mắt trong năm 2013 cũng không phải là ngoại lệ.

Với mức giá 11,9 triệu đồng (giá chính hãng tại Việt Nam), người dùng sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone với màn hình 5-inch độ phân giải Full HD 1080p, sử dụng vi xử lý lõi Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ mới nhất tốc độ 2.3Ghz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 16GB. Mặt sau là camera 8 megapixel.

Với nhiều hãng sản xuất khác, người dùng sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn hơn nhiều để có thể sở hữu một chiếc smartphone với cấu hình mạnh mẽ như thế này. Do vậy thật không quá khi xem Nexus 5 là chiếc smartphone kinh tế nhất trong năm 2013.

Phablet tốt nhất: Galaxy Note 3

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Năm 2013 chứng kiến thị trường phablet (smartphone màn hình cỡ lớn) nở rộ với sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone có màn hình lớn hơn 5-inch và để chọn lựa một sản phẩm tốt nhất trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này là điều không đơn giản.

Với sự cải tiến đáng kể về thiết kế, cấu hình bên trong và cải thiện tính năng, các biên tập viên của trang công nghệ BGR đã bình chọn Galaxy Note 3 là chiếc phablet tốt nhất trong năm 2013 này.

Galaxy Note 3 là một trong những chiếc smartphone có cấu hình mạnh nhất được ra mắt trong năm 2013, bên cạnh đó cây viết S-Pen đặc trưng của dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung cũng đã được cải thiện và nâng cấp về tính năng, điều này giúp Galaxy Note 3 trở thành một chiếc “sổ tay điện tử” phù hợp với nhiều người dùng.

Bên cạnh Galaxy Note 3, nhiều phablet tiêu biểu khác cũng đáng được nhắc đến trong năm 2013 như LG G2, HTC One Max hay gần đây nhất là Lumia 1520 của Nokia…

Smartphone chạy Android tốt nhất: Nexus 5

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Vẫn như mọi năm, Android tiếp tục là nền tảng phổ biến nhất trên thị trường smartphone và rất nhiều sản phẩm sử dụng nền tảng này được ra mắt trong năm qua, trong đó có rất nhiều sản phẩm “bom tấn” có thể kể đến như Galaxy S4, HTC One, Xperia Z1, LG G2…

Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể, bao gồm thiết kế, cấu hình, hiệu suất hoạt động, camera, giá tiền… thì Nexus 5 hoàn toàn xứng đáng là chiếc smartphone chạy Android tốt nhất trong năm 2013 khi đáp ứng hầu hết các tiêu chí được đưa ra.

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ và mức giá “mềm” hơn so với các sản phẩm khác, camera trên Nexus 5 cũng được đánh giá cao. Bên cạnh đó, sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android gốc do vậy có thể nhanh chóng nâng cấp lên các phiên bản Android mới nhất khi được Google phát hành.

Smartphone chạy Windows Phone tốt nhất: Lumia 1020

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Không quá khó để có thể chọn ra chiếc smartphone chạy Windows Phone tốt nhất trong năm qua, khi Nokia vẫn chiếm ưu thế trên trong việc sản xuất thiết bị chạy Windows Phone.

Không chỉ là chiếc smartphone chạy Windows Phone tốt nhất trong năm, Lumia 1020 hoàn toàn xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất ra mắt trong năm qua. Điểm nổi bật trên Lumia 1020 chính là camera với độ phân giải lên đến 41 megapixel, “khủng” nhất trên các loại smartphone hiện có trên thị trường, với công nghệ PureView cho chất lượng ảnh chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, Lumia 1020 cũng được đánh giá cao về khâu thiết kế, khi được trang bị camera “khủng” nhưng kích thước của máy không bị dày lên. Màn hình AMOLED trên Lumia 1020 cũng được đánh giá cao về chất lượng hiển thị và độ nhạy khi sử dụng.

Có cấu hình không quá nổi bật (vi xử lý lõi kép 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM) nhưng chừng đó là đủ để giúp nền tảng Windows Phoen trên sản phẩm có thể hoạt động mượt mà, nhất là khi Windows Phone vốn không yêu cầu quá cao về cấu hình sử dụng.

Smartphone chạy iOS tốt nhất: iPhone 5S

Những smartphone tốt nhất năm 2013 xét theo từng tiêu chí

Nếu lựa chọn chiếc smartphone chạy Windows Phone tốt nhất là điều đơn giản thì lựa chọn smartphone chạy iOS tốt nhất lại là điều còn đơn giản hơn. Năm 2013 là năm đầu tiên Apple ra mắt đồng thời 2 chiếc iPhone mới, bao gồm iPhone 5S và iPhone 5C.

Mặc dù iPhone 5C vẫn có giá bán cao thay vì hướng đến phân khúc smartphone giá rẻ, nhưng trên thực tế đẳng cấp của iPhone 5S và iPhone 5C quá khác biệt, bằng chứng là iPhone 5S thu hút được đông đảo khách hàng thì iPhone 5C lại được xem là “thảm họa” của Apple và là một trong những sản phẩm công nghệ thất bại của năm 2013.

Do vậy thật không quá khó để có thể nhận ra iPhone 5S chính là chiếc smartphone chạy iOS tốt nhất của năm nay.

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!