Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không sôi động bằng thị trường smartphone tuy nhiên trong năm 2013 cũng đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu máy tính bảng tốt và phù hợp với túi tiền của người dùng. Dưới đây là 10 máy tính bảng tốt nhất năm 2013 theo nhiều tiêu chí khác nhau.

Apple iPad Air

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

iPad của Apple vẫn luôn là chiếc máy tính bảng được yêu thích trên thị trường và không quá khi xem iPad Air là chiếc máy tính bảng tổng thể tốt nhất trong năm 2013, cả về thiết kế, cấu hình lẫn hiệu năng.

iPad Air được xem là sự lột xác đáng kể so với phiên bản iPad 4 trước đây, khi có thiết kế nhẹ và mỏng hơn đồng thời được trang bị bộ vi xử lý A7 cấu trúc 64-bit cho hiệu suất nhanh hơn “người tiền nhiệm”. Thời lượng pin từ 9 đến 10 giờ sử dụng trên iPad cũng luôn là một điểm mạnh của chiếc máy tính bảng này.

Hạn chếduy nhất của iPad Air chính là giá bán khá cao nếu so với mặt bằng chung của các loại máy tính bảng khác hiện có trên thị trường.

iPad mini Retina

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Nếu iPad Air là bản nâng cấp đáng kể của iPad 4 trước đây thì iPad mini Retina cũng đã tạo được một sự nâng cấp không hề nhỏ so với phiên bản iPad mini đầu tiên. Apple thường nổi tiếng “keo kiệt” trong việc trang bị cải tiến cho các phiên bản mới tiếp theo sau, mà thường chỉ trang bị một vài sự cải tiến nhất định (như iPhone 3G/3GS, iPhone 4/4S…), tuy nhiên với iPad mini Retina đã có rất nhiều sự thay đổi.

Đầu tiên phải kể đến màn hình Retina với độ phân giải lên đến 2048×1536 tương đương với phiên bản iPad Air cỡ lớn. Không dừng ở đó, Apple cũng đã rất hào phòng khi trang bị cho phiên bản iPad cỡ nhỏ của mình vi xử lý A7 64-bit tương tự như “đàn anh”.

Nhiều trang công nghệ lớn và uy tín đã đánh giá iPad mini Retina là chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay, tuy nhiên cũng như các phiên bản iPad khác, giá bán cũng là một nhược điểm của sản phẩm này khi với mức giá tương đương, người dùng đã có thể sở hữu những chiếc máy tính bảng cỡ lớn thay vì cỡ nhỏ như iPad mini Retina.

Google Nexus 7 (phiên bản 2013)

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Dòng sản phẩm mang thương hiệu Nexus của Google luôn là sản phẩm được đánh giá cao vì có cấu hình mạnh mẽ nhưng một mức giá “mềm” phù hợp với người dùng. Phiên bản Nexus 7 2013 cũng không là ngoại lệ.

Sản phẩm với màn hình 7-inch nhưng có độ phân giải lên đến 1920×1200, nâng hơn đáng kể so với độ phân giải HD của phiên bản cũ trước đây. Sản phẩm sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro của Qualcomm tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng tùy chọn 16GB hoặc 32GB.

Với cấu hình mạnh mẽ như vậy tuy nhiên hiện Nexus 7 (2013) có mức giá 5,99 triệu cho phiên bản 16GB hỗ trợ kết nối Wifi và 8,99 triệu cho phiên bản 32GB hỗ trợ kết nối 3G (giá tại Việt Nam), một sự lựa chọn phù hợp cho những ai muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng giá rẻ hợp túi tiền.

Samsung Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014)

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Nhắc đến dòng Galaxy Note trong năm 2013, nhiều người sẽ nghĩ đến phiên bản smartphone cỡ lớn Galaxy Note 3, tuy nhiên bên cạnh đó Galaxy Note 10.1 (2014) cũng được xem là một bản nâng cấp đáng kể so với phiên bản Galaxy Note 10.1 đầu tiên.

Đầu tiên, Galaxy Note 10.1 (2014) được trang bị một cấu hình mạnh mẽ với màn hình 10,1-inch độ phân giải 2560×1600, sử dụng vi xử lý lõi 8 Exnos 5 Octa của Samsung cùng với 3GB bộ nhớ RAM.

Bên cạnh sự nâng cấp về cấu hình, Galaxy Note 10.1 (2014) cũng có cải tiến về chức năng của viết S-Pen đi kèm sản phẩm, cho phép người dùng khai thác tốt hơn chức năng của cây viết cảm ứng này để có thể dễ dàng ghi chú lên màn hình hay nhanh chóng kích hoạt một ứng dụng nào đó…

Galaxy Note 10.1 (2014) là sự lựa chọn phù hợp với những ai làm công việc văn phòng phải thường xuyên ghi chú các nội dung cần ghi nhớ trong công việc của mình.

Sony Xperia Z Tablet

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Các sản phẩm của Sony vẫn luôn được đánh giá cao về chất lượng và thiết kế. Chiếc máy tính bảng Xperia Z Tablet của Sony cũng không là ngoại lệ. Trong năm qua Sony tập trung nhiều hơn đến thị trường smartphone và chỉ ra mắt Xperia Z Tablet như sản phẩm chiến lược trên thị trường máy tính bảng, tuy nhiên sản phẩm này đã không khiến những người yêu thích Sony cảm thấy thất vọng.

Với thiết kế vuông vức nam tính cùng với độ dày rất mỏng, Xperia Z Tablet cũng được trang bị một cấu hình mạnh mẽ với màn hình độ phân giải 1920×1200, vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5Ghz, 2GB bộ nhớ RAM. Đặc biệt Xperia Z Tablet cũng được trang bị tính năng chống bụi và chống nước tương tự như những mẫu smartphone cao cấp khác của Sony.

Microsoft Surface Pro 2

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Nhắc đến máy tính bảng hàng đầu trong năm 2013 mà không nhắc đến Surface Pro 2 của Microsoft sẽ là một sự thiếu sót lớn. Về cơ bản, Surface Pro 2 giống với một chiếc laptop chạy Windows 8.1 hơn là máy tính bảng, tuy nhiên sự nhỏ gọn và tính năng động của Surface Pro 2 cũng đủ giúp người dùng có thể mang sản phẩm bên cạnh mình và sử dụng ở bất kỳ đâu.

Hệ điều hành Windows 8.1 Pro trang bị trên sản phẩm cho phép người dùng cài đặt và sử dụng các phần mềm Windows cũ trước đây được xem là thế mạnh của Surface Pro 2, giúp tăng tính thân thuộc trên sản phẩm này, bên cạnh các ứng dụng được xây dựng riêng cho Windows 8.1.

Với bàn phím rời giúp gõ văn bản thuận tiện hơn, cấu hình mạnh mẽ, viết stylus để viết trực tiếp lên màn hình… giúp Surface Pro 2 được xem là chiếc máy tính bảng dành cho văn phòng tốt nhất hiện nay.

Amazon Kindle Fire HDX 7

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Kể từ khi đặt chân vào thị trường máy tính bảng với dòng sản phẩm Kindle Fire, Amazon đang dần tạo được những chỗ đứng vững chắc trên thị trường này, đặc biệt trên phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ và giá rẻ.

Kindle Fire HDX 7 là một trong những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay với cấu hình mạnh mẽ, bao gồm màn hình 7-inch với độ phân giải 1920×1200, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm tốc độ 2.2Ghz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ tùy chọn 16GB, 32GB và 64GB.

Với mức giá khởi điểm 229USD, Kindle Fire HDX 7 được xem là đối thủ cạnh tranh nặng ký của Nexus 7 và iPad Air trên phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Asus PadFone Infinity

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Đây được xem là một trong những mẫu máy tính bảng sáng tạo nhất được ra mắt trong năm 2013 khi có thể hoạt động cả ở 3 chế độ: smartphone, máy tính bảng và laptop.

Theo đó, PadFone Infinity về cơ bản là một chiếc smartphone với màn hình rộng 5-inch độ phân giải Full HD (1920×1080), sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600, 2GB bộ nhớ RAM. Khi gắn chiếc smartphone này vào phần vỏ bên ngoài sẽ biến thành một chiếc máy tính bảng màn hình 10-inch (độ phân giải Full HD 1080p), còn chiếc smartphone đóng vai trò như “bộ não” của máy tính bảng.

Chưa hết, chiếc máy tính bảng này còn có thể gắn với bàn phím rời gắn ngoài để có thể sử dụng như một chiếc laptop hoàn chỉnh.

Asus Memo Pad HD 7

Những máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013

Sẽ rất khập khiễng nếu so sánh về cấu hình của Memo Pad HD 7 với các mẫu máy tính bảng khác có trong danh sách kể trên, tuy nhiên trên thực tế Memo Pad HD 7 hoàn toàn được xếp vào những mẫu máy tính bảng hàng đầu trong năm 2013, một phần nhờ vào giá bán rất rẻ của chiếc máy tính bảng này.

Với 3.190.000 đồng (tại Việt Nam), người dùng đã có thể sở hữu một chiếc máy tính bảng màn hình 7-inch độ phân giải 1280×800, sử dụng vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.2Ghz của MediaTek, kèm theo 1GB bộ nhớ RAM và 8GB ổ cứng lưu trữ. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel và camera phụ 1.2 megapixel ở mặt trước.

Có thể nói Asus Memo Pad HD 7 là chiếc máy tính bảng “kinh tế” nhất của năm 2013.

Phạm Thế Quang Huy

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!