Những tác dụng và cách chọn kem chống nắng cho da mụn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi da bạn có vấn đề về mụn bạn sẽ là tối giản hết mức những bước chăm sóc da, chỉ làm các bước trị mụn cho da, để da có thể nhẹ thoáng nhất. Thế nhưng, để trị mụn một cách tốt nhất thì da bạn phải khỏe, trong đó việc sử dụng kem chống nắng cho da mụn là rất cần thiết.

Kem chống nắng cho da mụn không những bảo vệ da khỏi những tia UV của ánh nắng mặt trời mà còn có khả năng giúp da làm chậm quá trình lão da, không gây bít tắc nhờn bóng trên da đồng thời ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư da.

Vì khi da bạn không được bảo vệ bởi kem chống nắng chính là lúc những tia UVA và UVB có cơ hội tấn công làm cho da thâm sạm, bỏng rát, kích thích các vết mụn trở nên tệ hơn.

Chính vì vậy các bạn nên sử dụng thường xuyên kem chống nắng dành cho da mụn để hạn chế tối đa những tác hại của môi trường có thể gây lên cho da của bạn.

Tác dụng của kem chống nắng dành cho da mụn
Tác dụng của kem chống nắng dành cho da mụn

Sau đây, là những chia sẻ về các tác dụng và cách chọn kem chống nắng tốt cho da mụn.

Tác dụng của việc dùng kem chống nắng cho da mụn

  • Khi da bạn bị mụn bạn sẽ rất ngần ngại trong việc sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm để bôi lên da. Bởi hầu như ai cũng chỉ dùng sản phẩm kem điều trị về mụn còn ngoài ra không sử dụng thêm sản phẩm nào nữa kể cả là kem chống nắng
  • Nhưng các bạn không biết được rằng nếu mình không sử dụng kem chống nắng hàng ngày thì việc da bị mụn sẽ còn khủng khiếp hơn. Vì khi da bạn bị mụn thì các chức năng bảo vệ da sẽ kém đi chính là lúc các tia cực tím sẽ tác động vào da bạn càng mạnh hơn chúng sẽ làm da bạn bị khô và có thể dẫn đến hỏng da.
Tác dụng của kem chống nắng dành cho da mụn
Tác dụng của kem chống nắng dành cho da mụn
  • Da bị mụn chính là tình trạng do các lỗ chân lông bị tắc do bã nhờn gây ra và dẫn đến viêm da. Do đó, việc kiểm soát bã nhờn là rất quan trọng để ngăn ngừa mụn trứng cá ngày càng xuất hiện nhiều trên mặt.
  • Hơn nữa việc da tiếp xúc với tia cực tím thường xuyên sẽ tạo ra rất nhiều sắc tố melanin làm cho tình trạng mụn trên da mặt bị thâm sạm đi.
  • Chính vì thế các bạn nên sử dụng kem chống nắng cho da ngay cả khi bị mụn để tránh được các tác hại của tia cực tím tác động lên da.

Cách chọn kem chống nắng dành cho da mụn

  • Khi chọn kem chống nắng cho da mụn bạn cần chọn những sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu tốt và không gây bóng nhờn trên da. Vì khi da bạn dễ bị mụn cũng đồng nghĩa với việc da bạn bị dầu và nhờn nhiều.
  • Chính vì vậy bạn nên chọn loại kem chống nắng vật lý hoặc vật ký kết hợp hóa học để dùng vì 2 loại này đều có tác giúp điều trị mụn trứng cá trên da nhờn.
  • Tuy nhiên, dòng kem chống nắng vật lý có điểm hạn chế là gây ra các vệt trắng trên mặt làm mất thẩm mỹ. Nếu bạn không thích điểm yếu này của kem chống nắng thì có thể lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng hóa học có các thành phần nhẹ nhàng và có kết hợp với các chất kháng viêm, ngăn ngừa mụn cho da.
Cách chọn kem chống nắng dành cho da mụn
Cách chọn kem chống nắng dành cho da mụn
  • Khi chọn kem chống nắng cho da mụn bạn cần tránh các sản phẩm có chứa một trong các thành phần sau: benzophenone, aminobenzoic, methoxycinnamate,   avobenzone và oxybenzone. Những thành phần này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá trên da của bạn.
  • Ngoài ra, khi bạn chọn bất cứ sản phẩm nào dành cho da mụn thì kem đều tan trong dầu nhưng lại không tan trong nước. Chính vì thế, trước khi bạn muốn rửa sạch lớp kem chống nắng trên da bạn cần dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho da dầu mụn, sau đó mới rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Điều này giúp cho tình trạng mụn trên da mặt không bị nặng hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

Top 5 kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

Trong rất nhiều loại mỹ phẩm thì những người có làn da nhạy cảm không nên quên kem chống nắng mỗi khi chuẩn bị ra khỏi nhà. Rất may là có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng sản xuất kem chống nắng cho làn da nhạy cảm và dưới đây là top 5 kem chống nắng tốt nhất.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!