Những thiên đường trên mặt đất thường bị khách du lịch quên lãng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
9 địa điểm dưới đây thực sự rất tuyệt vời nhưng thường bị khách du lịch quên lãng trong địa điểm đáng đến của họ.

Khi nhắc tới du lịch và khám phá, khách du lịch thường nghĩ tới những thành phố Châu Âu thanh lịch, đầy ánh sáng. Những cánh rừng nguyên sinh Châu Mĩ hay một Đông Nam Á nhiều màu sắc.

9 địa điểm dưới đây thực sự rất tuyệt vời nhưng thường bị khách du lịch quên lãng trong địa điểm đáng đến của họ. Hãy cùng điểm lại và xem nguyên cớ làm sao mà 9 nơi này lại bị “ghẻ lạnh” nhé!

1. Colombia

Trên các thông tin từ nhiều nguồn về Colombia trong vài thập kỉ qua phần lớn đều nói tới sự xung đột dân sự, các băng đảng ma túy, nạn bắt cóc, khủng bố. Nhưng những năm gần đây, các vấn đề đó đã được kiểm soát và an ninh của đất nước này cũng tốt hơn. Tới nay, Colonbia đã được công nhận là một nơi an toàn cho du khách.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_1.jpg

Cartagena, Colombia

Đất nước này rất tuyệt vời khi sở hữu khu rừng mưa rộng lớn chứa đựng sự kì diệu của thiên nhiên, các thành phố đông đúc hiện đại, những bãi biển hấp dẫn trên bờ biển Caribbean… Bạn đừng bỏ lỡ sự nhộn nhịp về đêm của Bogota hoặc tổng thể kiến trúc kiểu Tây Ban Nha ấn tượng tại Cartagena.

2. Nam Triều Tiên

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_2.jpg

Hàn Quốc

Bắc Triều Tiên là quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Nhưng Nam Triều Tiên thì khác hẳn. Hàn Quốc thực sự là địa điểm tuyệt vời với các thành phố công nghệ nhộn nhịp đầy hiện đại như Seoul, nét cổ kính của khu di tích hấp dẫn như Gyeongju. Các đảo núi lửa hoang sơ nhưng đầy thơ mộng cũng sẽ khiến các du khách cảm thấy kinh ngạc.

3. Oman

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_3.jpg

Oman

Các vương quốc Trung Đông của Oman trong thời gian dài đã bị “mang tiếng” là vùng đất bị cô lập bởi sa mạc. Việc du khách đến được nơi này cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng tới nay mạng lưới giao thông đã được xây dựng giúp việc đi lại trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ nhanh chóng tới được bán đảo Arabian, hay những lâu đài Ruins, các thành phố nhiều màu sắc. Và trái tim Oman chính là đích đến của nhiều người yêu thiên nhiên.

4. Thung lũng Fire State Park, Nevada

The Grand Canyon chỉ là địa danh phụ trong chuyến hành trình của nhiều du khách khi tới Las Vegas. Bởi lẽ phải mất tới hơn 5 giờ lái xe thì bạn mới có thể thưởng thức được cảnh quan nơi đây. Nhưng thay vì đi từ Las Vegas với nhiều trở ngại và tốn kém thì bạn bắt đầu tại Sin City thì chỉ mất 55 dặm. Thung lũng Fire State Park là công viên rộng lơn và lâu đời nhất của Nevada. Nơi đây là địa điểm tuyệt vời để bạn đi lang thang tìm hiểu về nghệ thuật đá cổ, tìm trong sa mạc hoang dã những loài hoa dại lạ kì sẽ nở trong mùa xuân.

5. Singapore

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_5.jpg

Singapore

Không nhiều du khách từ Mỹ tới Singapore. Mặc dù đây là địa danh được người Châu Á tự hào. Nếu trong danh sách các địa điểm nên đến của bạn thiếu đất nước này thì thật đáng tiếc. Vì Singapore nổi lên như một viên ngọc văn hóa, thương mại và ẩm thực ở trung tâm của khu vực châu Á. Đất nước này nổi tiếng với các hoạt động giao thương, là nơi mua sắm tốt nhất trong Đông Nam Á. Thực phẩm có sự hòa trộn của của hơn 6 dân tộc. Khu vườn thực vật nhân tạo của Singapore hiện đứng đầu thế giới. Và đất nước này cực kì sạch, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy rác ở trên đường. Hệ thống giao thông công cộng hoàn hỏa và dường như tội phạm không có trên đất nước Singapore tươi đẹp.

6. Pittsburgh, Pennsylvania

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_6.jpg

Pittsburgh Zoo

Hãy quên đi khái niệm rằng Pittsburgh là thị trấn công nghiệp. Thành phố đã được tái cơ cấu với những không gian nghệ thuật sôi động, hoạt động ngoài trời phong phú cùng các lễ hội độc đáo. Trong năm 2012, tạp chí National Geographic Traveler còn đánh giá Pittsburgh là một trong những địa điểm hàng đầu khách du lịch nên tới.

Các địa điểm yêu thích của du khách là Phipps Conservatory đi băng tuyến đường sắt leo núi, viện bảo tàng Andy Warhol. Ngoài ra, Pittsburgh đang nổi lên như một thế giới ẩm thực tuyệt vời khi các nhà hàng cao cấp ở quận Strip mọc lên như nấm cùng thực đơn với những món ăn dân tộc đặc sắc.

7. Armenia

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_7.jpg

Armenia

Nằm giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan, Armenia là nơi mà khách du lịch khó có thể đến thăm. Trong thực tế, hiện tại nền dân chủ của Armenia đã khép lại lịch sử 20 nước cộng hòa với các thảm kịch hiến tranh dân sự, nạn đói, nạn diệt chủng tàn bạo và nhà nước bao cấp. Thành phố Yerevan sở hữu quảng trường đẹp, các quán café lãng mạn trên tại các đại lộ chính trên bờ biển Địa Trung Hải. Ở những nơi khác những khung cảnh nghệ thuật độc đáo gồm nhà thờ cổ, tu viện, ngôi làng cùng món ăn địa phương độc đáo đang trở thành sức hút mãnh liệt với nhiều du khách.

8. Chan Chan, Peru

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_8.jpg

Chan Chan, Peru

Nếu Machu Picchu – một trong những địa danh khảo cổ nổi tiếng nhất trên thế giới – hiện nay vẫn được khách du lịch ưu ái. Nhưng mọi thứ đang dần thay đổi khi khách du lịch đã chú ý tới Chan Chan. Mặc dù vậy, nó vẫn bị lu mờ bởi sự nổi tiếng của thành phố đã mất của người Inca nhưng mỗi năm Chan Chan thu hút được khoảng 30,000 người.

Nền văn minh Chimor từ AD 850 cho đến 1470 gồm các thành phố lớn rộng 12 dặm vuông dọc bờ biển Peru gần thành phố Trujillo, và là thành phố thời tiền Columbo lớn nhất Nam Mỹ. Chạm khắc phức tạp của các loài chim, rùa và cá tô điểm cho các bức tường này được UNESCO công nhận di sản thế giới. Hiện tại nó đang bị đe dọa bởi sự xói mòn. Chan Chan dù đã được chú ý hơn nhưng nó vẫn bị đánh giá thấp và đang rơi vào tình trạng từ từ biến mất.

9. Zambia

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/9-noi-tren-the-gioi-thuong-bi-khach-du-lich-quen-lang-_9.jpg

Thác Victoria – thác nước lớn nhất trên thế giới

Các nước cộng hòa phía nam của Zambia thu hút khách du lịch nhờ Thác Victoria – thác nước lớn nhất trên thế giới. Sau đó, du khách có sự dịch chuyển khi chú ý tới Tanzania vì nơi này sở hữu đồng cỏ hoang dã safari. Nhưng dù sao Zambia vẫn rất hút khách vì nó cho phép săn bắn và có nhiều loài động vật hoang dã hơn. Những cánh rừng nguyên sinh chiếm hơn 1 nửa diện tích đất nước với các địa điểm gồm thung lũng Luangwa, vườn quốc gia Kafue. Đây là cánh rừng sở hữu các loài động vật hoang dã quý hiếm và đa dạng nhất Châu Phi với báo, linh dương đầu bòm chó hoang… Đặc biệt: ở đây vẫn cho phép săn bắn không như những quốc gia Châu Phi khác đã áp lệnh cấm săn bắn từ lâu.

T.T

(Theo Independenttraveler)

TIN TỨC LIÊN QUAN

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

Dành cho những ai mới chập chọe bước vào nghề chụp ảnh và ưa thích dòng máy Sony, Websosanh xin được chia sẻ với bạn một số mẹo chụp ảnh phong cảnh, đảm bảo sau đó bạn sẽ có được những bức hình đẹp để đi khoe bạn bè.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!