Những thiết bị mà mọi nhiếp ảnh gia cần mang theo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh rất quan trọng đối với một nhiếp ảnh gia nhưng nó không phải thứ duy nhất mà anh/cô ta cần. Vậy ngoài máy ảnh, một nhiếp ảnh gia còn cần những thiết bị gì nữa?

Bản thân máy ảnh cũng chỉ là một trong các thiết bị của nhiếp ảnh gia. Các thiết bị khác bao gồm: ống kính, vỏ máy, chân máy, dây cáp, đèn flash, đo sáng từ xa…

Ống kính

Trong bất cứ trường hợp nào, máy ảnh và ống kính (ống kính cố định hay ống kính rời) đều luôn cần thiết. nếu bạn có máy ảnh sử dung ống kính rời có thể thay đổi, bạn sẽ phải quyết định xem ống kính nào bạn sẽ sử dung. Đa số các nhiếp ảnh gia thường mang theo người ít nhất 2 ống kính. Ống kính góc rộng cho phép bạn có được khung hình rộng trong khi óng kính telephoto có tác dung như một ống nhòm cho máy ảnh của bạn. Các loại ống kính tốt cho việc chụp ảnh thông thường là ống kính 28-80mm và ống kính 70-300mm.

Các bộ lọc

Một bộ lọc tia cực tím có thể bảo vệ ống kính của bạn mà không ảnh hưởng quá nhiều tới chat lượng của ảnh. Mặt trước của máy ảnh rất dễ bị dính bụi và dễ bị hư hại. Dù bạn không chụp ảnh ở những nơi nguy hiểm, chỉ cần máy ảnh của bạn rơi từ trên ghế xuống đât là ống kính có thể bị vỡ nứt. Một khi bạn đã mua bộ lọc cho ống kính, bạn nên gắn bọ lọc này vào ống kính và bạn sẽ không bao giờ phải để ý nhiều tới ống kính nữa.

Đèn Flash

Đèn flash đảm bảo là bạn sẽ luôn sẵn sang khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sang. Đa số các máy ảnh có một đèn flash đi kèm, hay đèn flash “trên máy” nhưng những đèn flash đó thường có hiệu suất có giới hạn. Việc mang theo đèn flash ngoài sẽ giúp bạn chụp những bức ảnh từ khoảng cách 6 hay 7m mà vẫn có mức độ chi tiết cao.

Túi máy ảnh

Túi đựng máy ảnh là một phụ kiện đảm bảo an toàn cho máy ảnh và các thiết bị khác. Túi đựng sẽ giữ máy ảnh, các ống kính, đèn flash ngoài, thẻ nhớ và các phụ kiện khác trong môi trường an toàn và sạch sẽ. Túi đựng sẽ giúp bạn bảo vệ thiết bị của bạn khỏi va chạm, mưa gió và thậm chí là việc thay đổi nhiệt độ đột ngột. Chiếc túi cũng giúp bạn mang nhiều đồ đạc một cách dễ dàng hơn và thậm chí là chiếc túi còn có thể làm chỗ dựa máy khi bạn cần có giá ba chân nhưng lại không có.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!