8 vật dụng thiết yếu dành cho nhiếp ảnh gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có thể bắt được những khung hình đẹp và cho ra đời những bức ảnh ưng ý quả là một quá trình không đơn giản, các nhiếp ảnh gia cần chuẩn bị những gì để có được điều kiện hoàn hảo nhất cho những bức hình đẹp?

Máy ảnh

d

Chắc chắn thiết bị đầu tiên phải bàn tới là máy ảnh, việc lựa chọn một chiếc máy ảnh đầy đủ “phẩm chất” mà bạn cần là điều thú vị tuy nhiên cũng đòi hỏi không ít công sức tìm tòi, nghiên cứu từ loại máy ảnh cho dân nhiếp ảnh nghiệp dư đến thợ ảnh chuyên nghiệp.. Những loại máy ảnh du lịch chất lượng được nhiều người tìm kiếm có thể kể đến là Canon Poweshot SX50 HS; Canon IXUS 980 IS,Canon IXUS 870 IS,Canon SX1 IS và SX10 IS.. một số mẫu máy ảnh giá rẻ khác như:Canon PowerShot A810; Sony Cyber-shot DSC-W80;Canon PowerShot A630;Sony Cyber-shot DSC-W55,Canon PowerShot A550..

Máy in ảnh

Hiện trên thị trường có hai dòng máy in ảnh là máy in ảnh nhiệt và máy in phun, trong đó máy in ảnh nhiệt được ưa chuộng hơn nhờ chi phí ban đầu thấp và chất lượng in ấn cao.

Máy in ảnh nhiệt sử dụng công nghệ dùng một loại mực in đặc biệt, in lên giấy in chuyên dụng. Sau đó, sử dụng một thiết bị ép nhiệt để giúp những hình ảnh từ giấy chuyển nhiệt vừa in ra bắm chặt vào vật liệu cần in.

Ưu điểm của máy in nhiệt là chi phí đầu tư ban đầu không cao, giá thành nguyên vật liệu phù hợp, kỹ thuật in đơn giản, không yêu cầu số lượng nhiều, hình ảnh sắc nét, chất lượng cao, bền màu…..

Một số mẫu máy in ảnh phổ biến trên thị trường: Máy in ảnh giấy nhiệt Hiti S420, Máy in ảnh Hiti P110S, máy in ảnh DNP RX1, máy in khổ lớn Canon IPF6300, máy in khổ lớn Canon IPF8410…

Giấy in ảnh

Đối với bộ giấy mực in nhiệt cho các Model máy in ảnh nhiệt (Dye-Sublimation Photo Printer) như Canon Selphy CP-Series, bộ phận Ribbon Cartridge (mực in) giữ vai trò vô cùng quan trọng trong sự quyết định chất lượng màu sắc của ảnh in ra. Giấy in ảnh giữ nhiệm vụ thứ yếu, nhưng độ dày mỏng (định lượng) của tờ giấy cũng giúp quá trình vận chuyển giấy in trong máy trơn tru hay không.

Trên thị trường có một số giấy in ảnh: Giấy in ảnh Kodak photo paper A4, giấy in phun Epson, giấy in ảnh Kodak chịu nước, giấy in ảnh Premium Glossy RC, giấy in ảnh HiTi P110S, giấy in nhiệt Kodak, giấy in ảnh Polaroid ZIP Instant, giấy in ảnh Hiti P510S.

Dây đeo máy ảnh

Những loại dây đeo máy ảnh rất đa dạng, tuy nhiên trên thị trường có duy nhất sản phẩm dây đeo chéo được phân phối độc quyền trên Sphoto.vn dành cho những người không muốn dùng quai dây trước ngực để thực hiện thao tác khác như xách chân máy qua lại dễ dàng hơn.

Chân máy mini

TS590x442-1345-1381309146.jpg

Lúc nào cũng mang theo chân máy không phải là một ý kiến hay bởi nó quá cồng kềnh và nặng nề, trừ khi bạn biết chính xác mục đích sẽ đi chụp của mình. Nhưng nếu không có cũng dở bởi đột nhiên có những trường hợp bạn lại cần phải chụp ở tốc độ chậm. Vì thế tốt nhất nên thủ sẵn một chân máy mini nhỏ gọn có thể đút vừa một góc túi, vừa không tốn chỗ, không nặng nề lại vẫn có thứ để dùng trong những lúc đột xuất.

Pin và thẻ nhớ dự phòng

Dù máy của bạn có dung lượng pin lớn hay thẻ nhớ khủng, tốt nhất bạn vẫn nên mang theo tối thiểu một cục pin và một thẻ nhớ dự phòng, bởi bạn sẽ không thể tiên liệu trước điều gì sẽ xảy ra trên hành trình đi chụp. Có thể chỉ là hết thẻ nhớ, hoặc thẻ nhớ gốc đột nhiên bị hỏng, hoặc chụp hay quay phim nhiều quá đến mức hết cả pin. Lúc đó, những đồ dự phòng sẽ trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, chúng cũng quá nhỏ so với ba lô hoặc túi máy ảnh.

Kính lọc phân cực tròn (circular polarizer)

d

Một số người nghĩ rằng chụp ảnh kỹ thuật số thì không còn cần đến kính lọc nữa, nhưng thực sự không hẳn vậy. Đối với các kính lọc tạo màu ấm hay màu lạnh thì có thể đúng, nhưng các kính lọc phân cực vẫn luôn có chỗ đứng của riêng mình, nhất là khi chụp ảnh phong cảnh. Kính lọc phân cực giúp bầu trời trong xanh hơn, tương phản các đám mây rõ rệt hơn và hạn chế được các ánh sáng phản chiếu từ các bề mặt phản xạ như mặt hồ hay kính. Các kính lọc phân cực chất lượng tốt giá cũng không hề rẻ, nhưng bạn nên đầu tư một chiếc tử tế một chút để có thể dùng lâu dài. Hãy cứ để nó cố định trong túi máy ảnh, để đến khi cần bạn có cái dùng ngay.

Đèn flash rời

f

Mặc dù chụp ngoài trời có thể bạn ít khi dùng đèn hoặc máy ảnh của bạn đã có sẵn đèn cóc, nhưng nếu có điều kiện, bạn nên mang theo một chiếc flash gắn ngoài dù nhỏ cũng được. Ngoài việc chụp khi tối trời thì flash gắn ngoài đôi khi sẽ trở nên rất hữu dụng trong trường hợp cần cân bằng ánh sáng kể cả giữa ban ngày. Đối với những máy ảnh hiện đại với tính năng có thể kích hoạt flash rời thì một chiếc đèn mang thêm có thể cải thiện đáng kể những bức ảnh chân dung khi mà ánh sáng thẳng không đủ làm nổi bật đối tượng.

Ngoài ra còn rất nhiều phụ kiện cần thiết khác như khăn lau, bóng thổi bụi, album ảnh, điều khiển chụp ảnh, các loại lens dành cho dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp nhằm có thể “bắt” được những khoảnh khắc ưng ý nhất.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!