Những thói quen cần bỏ ngay lập tức khi sử dụng điện thoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi chúng ta mải mê sử dụng điện thoại mà không hề để ý đến xung quanh, chính điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt cho bạn và mọi người. Chính vì vậy những thói quen này bạn nên thay đổi ngay lập tức vì chính bản thân mình.

Những chiếc điện thoại đã trở thành vật bất ly thân với nhiều người chúng ta mà đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại đúng cách sao cho tốt nhất thi không phải lúc nào chúng ta cũng có thể thực hiện được. Đặc biệt nhiều người dùng còn mắc phải những thói quen không tốt khi sử dụng điện thoại mà nguyên nhân của nó có thể là mối nguy hại đến chính bản thân và nhiều người xung quanh. Dưới đây là những thói quen cần thay đổi ngay lập tức khi sử dụng điện thoại.

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại gây hại pin và nguy hiểm cho người dùng

Một thói quen nguy hiểm bậc nhất nhưng nhiều người sử dụng điện thoại vẫn luôn mắc phải. Việc vừa sạc điện thoại vừa sử dụng có thể gây nguy hiểm đến cả tính mạng của người sử dụng. Tước hết nó sẽ làm điện thoại nóng lên rất nhiều, ảnh hưởng đến bo mạch bên trong máy và nguy cơ gây cháy nổ rất cao. Hoặc khi sử dụng mà nguồn điện bị rò rỉ hay chập chờn cũng là nguyên nhân bị giật điện. Đã có rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra khi vừa sử dụng vừa sạc điện thoại, chính vì thể đừng chủ quan trong vấn đề này nhé.

Chính vì vậy cần loại bỏ thói quen này và chỉ sử dụng khi đã ngắt dây sạc, ngoài ra bạn cũng cần dùng bộ cáp sạc chính hãng hoặc sử dụng bộ cáp mua ở những nơi đảm bảo uy tín, chất lượng.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ để lại những ảnh hưởng khôn lường đến sức khỏe của bạn, những tia ánh sáng phát ra từ điện thoại có thể tác động đến sức khỏe, tinh thần lẫn thể chất. Ánh sáng màn hình tác động đến mắt, cầm smartphone trong tay trước khi ngủ bạn sẽ không bao giờ ngủ được đúng giờ, ảnh hưởng tới thần kinh, suy nhược cơ thể vào sáng hôm sau. Việc để điện thoại bên cạnh lúc ngủ cũng làm hại não bộ vì những sóng bức xạ mà nó gây ra.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ gây hai cho sức khỏe của bạn

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ gây hai cho sức khỏe của bạn

Chính vì thế, bạn nên từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ hay để nó bên cạnh mình. Thời gian được các chuyên gia khuyến cáo là khoảng trước giấc ngủ 2 giờ, trong thời gian này bạn có thể tập những thói quen tốt trước khi đi ngủ như: ngồi thiền, tập thể dục nhẹ, đọc sách… điều này sẽ giúp giấc ngủ của bạn được sâu hơn, sức khỏe cũng tốt hơn.

Sạc Pin điện thoại qua đêm

Thói quen này sẽ làm giảm tuổi thọ pin của chiếc điện thoại đi rất nhiều. Nguyên nhân là do trung bình một chiếc điện thoại sạc từ 2h đến 2h30p là đầy, những khi sạc qua đêm (thường là 6h – 8h) thì sẽ gây ra hiện tượng sạc nhồi, điều này không tốt cho Pin của điện thoại và lâu dài sẽ làm chai Pin hoặc giảm tuổi thọ của Pin điện thoại. Bạn nên sạc đầy 100% rồi ngắt sạc sau đó sẽ tốt hơn.

Thiết lập độ sáng màn hình quá cao

Ánh sáng màn hình cao có thể giúp bạn nhìn tốt hơn ở ngoài trời tuy nhiên việc sử dung trong thời gian dài sẽ rất tốn pin và quan trọng là ảnh hưởng xấu đến mắt của bạn. Thay đổi độ sáng sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh sẽ giúp màn hình hiển thị nội dung rõ hơn và bảo vệ mắt tốt hơn.

Sử dụng điện thoại lúc trời mưa bão

Sử dụng điện thoại lúc trời mưa bão

Điện thoại có thể trở thành vật thu sét khi trười mưa bão

Nhiều chuyên gia khuyên rằng người dùng không nên dùng điện thoại di động dưới trời mưa bão, nhất là những khi có sấm sét bởi khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một cột anten thu hút sét. Có khá nhiều trường hợp bị xét đánh khi đang sử dụng điện thoại dưới trời mưa hay ở gần khu vực đang có sấm sét kể cả khi đang ngồi trong nhà hay dưới vật che chắn.

Sử dụng điện thoại ở trạm xăng

Việc sử dụng điện thoại ở các trạm xăng là hành động đã bị cấm, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn tỏ ra thơ ơ và hồn nhiên đàm thoại tại các trặm xăng. Xăng dầu có hiện tượng bốc hơi sau đó biến thành khí gas tạo ra những ion tích điện lởn vởn trong không gian quay khu vực trạm xăng. Sóng điện thoại kết hợp với hơi xăng sẽ gây cháy nổ, điều này cực kì nguy hiểm đến tính mạng của bản thân lẫn những người xung quay.

Sử dụng điện thoại khi lái xe

Nghe điện thoại khi lái xe

Nghe điện thoại khi lái xe là có thể gây tai nạn giao thông

Sử dụng điện thoại khi lái xe sẽ gây mất tập trung và là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nại giao thông. Ngay cả việc đàm thoại bằng tai nghe cũng không được khuyến khích vì vậy hãy tập thói quen dừng xe sau đó mới nghe điện thoại.

Để điện thoại sát tai khi đàm thoại

Để điện thoại sát tai khi đàm thoại

Để điện thoại sát tai khi đàm thoại

Khi bạn đặt sát điện thoại vào tai khi nghe, lượng bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại sẽ tác động mạnh và gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của bạn, đặc biệt là khi sóng yếu thì lượng bức xạ này càng lớn do điện thoại phải hoạt động với công suất cao hơn. Chính vì thế, việc sử dụng loa ngoài và tai nghe để đàm thoại sẽ tốt cho bạn hơn.

Lười vệ sinh điện thoại

Theo kết quả của một nghiên cứu khoa học thì điện thoại là một trong những đồ dùng bẩn nhất và nó bẩn gấp 10 lần bồn cầu trong nhà vệ sinh. Lượng vi khuẩn khủng khiếp này là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết. Chính vì thế, hãy vệ sinh chiếc điện thoại của mình ít nhất một lần trong ngày để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!