Những thực phẩm không nên hâm nóng bằng lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vẫn biết lò vi sóng vô cùng tiện lợi đối với cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên, không phải bất kỳ loại thực phẩm nào bạn cũng có thể hâm nóng bằng lò vi sóng được.

Trứng luộc

Trứng vốn là thực phẩm không nên hâm nóng lại bởi sau khi hâm nóng các chất trong trứng sẽ biến đổi, khi ăn vào sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa của con người. Tuy vậy, không phải ai cũng biết điều này và vẫn sử dụng nồi hay lò vi sóng để hâm lại, đặc biệt việc làm nóng trứng luộc bằng lò vi sóng không những không tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Lý do là vì khi cho trứng luộc chín vào lò vi sóng sẽ làm cho quá trình giãn nở nhiệt lại từ trong ra ngoài. Phần ở ngoài cùng đến một mức nào đó không giãn được nữa nên tạo ra áp lực nén. Bởi vậy, nguy cơ khi bóc trứng, ăn trứng, chúng ta sẽ tạo lỗ thủng cho áp lực bên trong quả trứng được giải phóng là rất lớn. Trong khi đó, nhiệt độ ở miệng và thực quản của người chỉ nằm ở khoảng từ 36,5 độ đến 37,2 độ mà nhiệt độ của quả trứng nóng lại lớn hơn nên gây nổ. Hiện tượng này không phải là lý thuyết mà đã điển hình đã có một người phụ nữ Trung Quốc bị bỏng vì trứng phát nổ sau khi hâm nóng trứng luộc bằng lò vi sóng.

Một số loại rau, củ, quả

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng việc hâm nóng các loại rau củ quả bằng lò vi sóng sẽ tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên, điều này là không thực sự đúng Theo các chuyên gia kể cả một số loại rau củ đặc biệt như khoai tây, khoai lang, bí đỏ, bí ngồi, ớt khô, nho khô, cà rốt… đều không nên đưa vào lò vi sóng bởi chúng sẽ bị nổ văng ra.

– Trong cà rốt có chứa sắt, magiê và selen. Vì vậy, nếu bạn cho cà rốt vào trong lò vi sóng thì cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn lửa với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng và làm hỏng lò.

– Còn ớt khô cho vào lò vi sóng có thể khiến loại thực phẩm này dễ dàng bắt nhiệt. Trong quá trình lò vi sóng nóng lên, ớt sẽ phát ra một loại hóa chất có thể gây kích ứng cho mắt và cổ họng.

– Với nho khô nếu cho vào lò vi sóng, dù là nho tươi hay nho khô bởi nho sẽ bị nổ tung và thải ra nhiều khí làm hỏng lò.

Nếu bạn vẫn muốn cho các loại củ quả vào lò vi sóng, bạn có thể dùng dĩa chọc thủng bề mặt của chúng rồi mới cho vào lò vi sóng.

Thực phẩm đông lạnh

Chúng ta vẫn thường sử dụng lò vi sóng để rã đông thực phẩm. Tuy nhiên, với thịt, cá, tôm, cua, nếu chúng đang đông cứng mà bạn cho vào lò vi sóng để rã đông, nó sẽ khiến cho thực phẩm không được ngon mà cũng không còn an toàn nữa.

Bạn nên biết rằng thịt là loại thực phẩm khó rã đông nhất vì thời gian rã đông lâu khiến bên ngoài và các cạnh của miếng thịt chín trong khi phần bên trong vẫn đông đá. Khi nhiệt độ tăng từ 4,5 tới 60 độ, vi khuẩn trong thịt bắt đầu phát triển và sinh sôi, nếu không được nấu ngay, miếng thịt sẽ nhanh bị ôi thiu. Theo nghiên cứu của Nhật, miếng thịt nấu trong lò vi sóng lâu hơn 6 phút sẽ mất tới một nửa lượng B12. Cách rã đông hiệu quả hơn là để thịt trong tủ lạnh qua đêm hoặc để dưới vòi nước lạnh đang chảy.

Trái cây đông lạnh tốt nhất là được rã đông trong tủ lạnh hoặc đơn giản là trên kệ bếp ở nhiệt động phòng..

Thực phẩm chứa chất lỏng

Thực phẩm chứa chất lỏng điển hình nhất mà chúng ta thường rã đông bằng lò vi sóng đó chính là sữa mẹ. Tuy vậy, Tạp chí Nhi khoa (Mỹ) đã thử nghiệm 22 mẫu sữa mẹ đóng đá được rã đông trong lò vi sóng ở chế độ nhiệt khác nhau và người ta phát hiện ra rằng sữa mẹ hâm nóng ở nhiệt độ cao trong lò vi sóng phát triển nhiều vi khuẩn E-coli hơn so với các phương pháp rã đông khác tới 18%. Mẫu sữa mẹ rã đông ở nhiệt độ thấp hơn bị giảm hoạt động ezyme đồng chức năng rất mạnh và tăng sự phát triển của các vi khuẩn có hại cho bé.

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng lò vi sóng để hâm nóng cà phê, sữa. Theo các chuyên gia, bản chất của chất lỏng khi đun sôi sẽ hình thành các bọt bong bóng. Việc đun trong lò vi sóng lâu làm ngăn chặn hình thành bong bóng. Khi lấy thức ăn ra khỏi lò, việc chạm vào nó sẽ làm hình thành bong bóng. Bị tác động, đưa ra ngoài đột ngột, sự xung đột về nhiệt độ có thể khiến bọt bong bóng vỡ ra, phun trào tung tóe khỏi mặt ly sẽ khiến chúng ta dễ gặp tai nạn.

Bạn có thể đậy một nắp thủy tinh, nắp sứ lên trên ly khi đun để giữ bọt lại không vỡ ra. Bản chất của sóng vi ba có thể xuyên qua thủy tinh, sứ làm nóng chất lỏng bên trong nên việc đậy nắp sẽ không ảnh hưởng gì đến việc hâm nóng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!