Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy phát điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được một chiếc máy phát điện có khả năng hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng và phù hợp túi tiền thì đây là những tiêu chí quan trọng nhất bạn cần quan tâm:

Mưa bão lũ lụt, thời tiết nóng nực, tình trạng mất điện xảy ra triền miên trên diện rộng khiến nhiều gia đình phát sinh nhu cầu mua máy phát điện để sử dụng. Để lựa chọn được một chiếc máy phát điện có khả năng hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng và phù hợp túi tiền thì đây là những tiêu chí quan trọng nhất bạn cần quan tâm:

Công suất máy phát điện lựa chọn sao cho phù hợp ?

Nếu không thể tính toán, ước lượng số thiết bị cần sử dụng điện, tổng công suất tiêu thụ điện thì dù bạn có mua máy phát điện cũng không thể sử dụng hết các thiết bị điện do quá tải hoặc thiếu tải dẫn tới tình trạng chập cháy điện và gây hư hỏng cho các thiết bị điện được kết nối với máy phát điện.

Ví dụ: bạn chỉ có nhu cầu mở tivi, quạt điện, đèn thắp sáng,… thì bạn chỉ cần lựa chọn các loại máy phát điện có công suất từ 2 – 4KW là phù hợp. Còn nếu bạn muốn sử dụng thêm các thiết bị điện tiêu thụ nhiều công suất điện như điều hòa chẳng hạn thì bạn sẽ cần lựa chọn máy phát điện có công suất từ 4 – 6KW.

Với nhu cầu gia đình bạn không nên lựa chọn các loại máy phát điện có công suất quá cao vì vừa gây hao phí lại có giá thành rất cao. Đặc biệt nếu lựa chọn loại máy động cơ 4 chạy bằng xăng thì tiếng ồn và khói sẽ được giảm thiểu đáng kể so với loại máy động cơ 2. Đây là những điểm rất quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn máy phát điện gia đình.

Nên mua máy phát điện gia đình thương hiệu nào ?

Để lựa chọn được một loại máy phát điện gia đình loại tốt bạn nên chú trọng lựa chọn những thương hiệu có tiếng đã được khẳng định về chất lượng trên thị trường như Honda, Hyundai, Cumming, Daewoo,…

Có mấy loại máy phát điện trên thị trường ?

Có nhiều cách để phân loại máy phát điện như theo nhu cầu sử dụng, theo nhiên liệu sử dụng, theo động cơ, theo tổ máy,… nhưng cách thông dụng và được sử dụng nhiều nhất là theo nhu cầu sử dụng và mục đích sử dụng. Theo cách chia này thì có 3 loại máy phát điện tất cả là:

  • Máy phát điện gia đình : là máy phát điện dùng cho các hộ gia đình khi mất điện và đáp ứng dòng điện 220v giúp cho các thiết bị sử dụng năng lượng điện hoạt động bình thường.
  • Máy phát điện công nghiệp : là máy phát điện có công suất lớn để đáp ứng được nguồn điện cho nhiều máy móc hoạt động mà không bị quá tải.
  • Máy phát điện xách tay : là loại máy phát điện có kích thước nhỏ, dễ dàng di chuyển đến những địa điểm cần phát điện với nguồn năng lượng nhỏ.
Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy phát điện
Máy phát điện có 3 loại là máy phát điện gia đình, máy phát điện công nghiệp và máy phát điện xách tay

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn mà bạn có thể lựa chọn được một loại máy phát điện phù hợp.

Giá máy phát điện các loại bao nhiêu tiền ?

  • Giá máy phát điện gia đình trên thị trường dao động trong khoảng từ 3 – 16 triệu VNĐ
  • Giá máy phát điện công nghiệp dao động trong khoảng từ 17 – 575 triệu VNĐ
  • Giá máy phát điện giá rẻ xách tay trên thị trường dao động trong khoảng từ 8 – 20 triệu tùy loại
Giá máy phát điện các loại bao nhiêu tiền ?
Giá máy phát điện các loại bao nhiêu tiền ?

Nếu gia đình bạn thoải mái về tài chính thì không nói làm gì còn nếu gia đình bạn không có nhu cầu sử dụng thường xuyên thì ngoài việc đi mua bạn còn có một lựa chọn khác là thuê máy phát điện theo giờ với giá từ 500.000 VNĐ – 30 triệu VNĐ/ngày tùy công suất và loại máy hoặc bạn có thể mua máy phát điện cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Mua máy phát điện cũ cần chú ý nguồn gốc xuất xứ tránh mua hàng nhái, hàng kém chất lượng

Đừng vội mua máy phát điện cũ giá hời khi bạn chưa tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của nó bởi nếu không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì ban đầu bạn vội mừng vì giá mua rẻ nhưng về sau thì hệ lụy kéo theo như hao nhiên liệu, nhanh bị hư hỏng và không an toàn cho người sử dụng chưa kể tiếng ồn quá lớn cũng sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của mọi người trong gia đình.

Trên đây là những tiêu chí cực quan trọng khi bạn có nhu cầu tìm mua máy phát điện. Đồng thời Websosanh.vn cũng lưu ý vài điều với bạn và gia đình trong quá trình sử dụng máy phát điện như sau:

  • Nên tắt máy trước khi tiếp thêm nhiên liệu vào máy để tránh tình trạng gây cháy.
  • Chỉ sử dụng loại nhiên liệu được khuyên dùng theo hướng dẫn sử dụng máy phát điện hoặc được ghi trên nhãn máy không sử dụng các loại nhiên liệu không rõ nguồn gốc hoặc khác loại.
  • Kể cả không sử dụng thường xuyên thì cũng nên khởi động máy 5 – 10 phút/tuần.
  • Từ 50 – 100 giờ chạy máy đầu tiên bạn phải kiểm tra mức nhớt, nước, độ căng dây đai quạt gió. Sau 500 giờ chạy máy, kiểm tra và vệ sinh sạch hệ thống làm mát, thay mới dầu nhớt, lọc nhớt cho máy hoạt động tốt, bền lâu và tiết kiệm nhiên liệu

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!