Những tính năng mới trên iPhone 6s mà smartphone Android đã có từ lâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đôi iPhone 6s/6s Plus vẫn đang là tâm điểm công nghệ sau khi chính thức ra mắt vào 0h ngày 10/9. Tuy nhiên, hai thế hệ iPhone mới này không mang tới nhiều cải tiến như chúng ta vẫn chờ mong.

Apple mới đây chính thức đã cho ra mắt hai thế hệ iPhone mới vốn đã được chờ đợi từ lâu, với những thay đổi đáng chú ý như cải tiến về camera, nâng cấp một đời chip xử lý từ A8 lên A9, mà theo lời từ Apple sẽ giúp tăng tới 70% hiệu năng của máy, hay hỗ trợ người dùng quay video chuẩn 4K,..

Tuy nhiên với nhiều tín đồ của Táo, những người vẫn kỳ vọng vào một sự thay đổi nào đó mang tính đột phá, thì lại có phần kém vui bởi thế hệ iPhone 6s/6s Plus lại không thực sự đáp ứng được những yêu cầu đó.

Điều đáng nói là một vài tính năng mới trên bộ đôi iPhone này lại “không thực sự mới”, bởi đã xuất hiện từ lâu trên những thiết bị chạy Android. Cùng chúng tôi điểm qua những tính năng này trong bài viết dưới đây.

1. Quay video 4K

Apple rốt cuộc cũng trang bị cho những chiếc iPhone khả năng quay video ở độ phân giải 4K. Để đáp ứng cho tính năng này, cụm camera chính trên cả iPhone 6s và 6s Plus đều được nâng cấp lên thành độ phân giải 12 megapixel, có thể quay video 4K 3840 x 2160 pixel ở 30 khung hình/giây.

Tuy nhiên đây không phải là một điều mới trên những thiết bị chạy Android. Cụ thể, đã có khoảng từ 30 đến 40 mẫu smartphone/máy tính bảng được trang bị khả năng quay video 4K, và đã được giới thiệu từ khoảng thời gian cuối năm 2014.

2. Camera trước hỗ trợ Flash

Bên cạnh việc nâng cấp camera chính, bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cũng hỗ trợ tốt hơn khả năng chụp ảnh “tự sướng” selfie, với việc trang bị tính năng Retina Flash độc đáo – cho phép sử dụng màn hình trước như một đèn flash LED thông thường. Trên những smartphone chạy Android, việc trang bị đèn Flash LED đã không còn quá xa lạ, nhất là trong khoảng thời gian gần đây.

3. Sử dụng vỏ hợp kim nhôm Series 7000

Nhằm tránh khỏi sự cố đáng tiếc khiến những mẫu iPhone 6 Plus dễ dàng bị bẻ cong khi mới ra mắt năm ngoái, Apple đã quyết định sử dụng chất liệu cứng hơn, cụ thể là vỏ hợp kim nhôm Series 7000 trên thế hệ iPhone mới. Chất liệu này đã từng được sử dụng trên những mẫu điện thoại chạy Android, mà điển hình gần đây nhất là thế hệ flag-ship Galaxy S6 Edge+ của Samsung.

4. Tính năng trợ lý ảo luôn sẵn sàng

Siri – tính năng trợ lý ảo nổi tiếng của Apple giờ đây sẽ luôn sẵn sàng để phục vụ người dùng tại mọi lúc mọi nơi, thay vì chỉ có thể kích hoạt khi đang cắm sạc như trước đây. Google Now trên những thiết bị chạy Android, và Moto Voice trên những máy Motorola vẫn luôn đáp ứng được điều này.

5. Trang bị 2GB RAM

Vẫn biết Android luôn là nền tảng “sát” phần cứng hơn rất nhiều so với iOS, do đó 1GB RAM trên những mẫu iPhone có thể tương đương với lượng RAM từ 2 đến 3GB trên Android. Tuy nhiên, nếu chỉ nói về mặt thông số kỹ thuật, thì con số 2GB RAM đúng là chẳng gây nhiều bất ngờ với các tín đồ công nghệ.

Giờ đây, việc sở hữu 3GB, thậm chí là 4GB RAM trên những smartphone chạy Android là chuyễn quá đỗi bình thường. Samsung thậm chí có thể sẽ nâng cấp cho dòng sản phẩm Galaxy của hãng với lượng RAM lên tới 6GB trong năm 2016 tới đây.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!