Những trợ lý ảo tốt nhất dành cho điện thoại - smartphone Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giống như Siri trên iPhone, các trợ lý ảo dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng Android Phone

Trong một mảng khác của smartphone, bên cạnh việc hoàn thiện các công nghệ camera chất lượng tốt, cấu hình cao, …thì trợ lý ảo cũng được các bên chú trọng nhằm mang tới cho người dùng những trải nghiệm sử dụng smartphone tốt nhất.

Dưới đây là những trợ lý ảo được sử dụng nhiều nhất trong cộng đồng điện thoại – smartphone Android hiện nay.

Trợ lý ảo đang trở thành phương tiện sử dụng điện thoại khá phổ biến
Trợ lý ảo đang trở thành phương tiện sử dụng điện thoại khá phổ biến

1. Trợ lý ảo AIVC (Alice)

Ứng dụng được cho ra mắt năm 2012 được đánh giá là giống với Siri khá nhiều từ giao diện tới các chức năng. Với trợ lý ảo AIVC, người dùng có thể mở/đóng khá nhiều các ứng dụng, hỏi thời tiết, thời gian, lịch hoặc các nhắc nhở…Đương nhiên nó cũng có thể dùng giọng nói để gọi điện, gửi sms, đặt báo thức hoặc đơn giản là dịch văn bản….

2. Trợ lý ảo Amazon Alexa

Amazon Alexa thực sự là một trợ lý ảo tuyệt vời, tuy nhiên để sử dụng đòi phải có thêm thiết bị Amazon Fire hoặc Amazon Echo. Ứng dụng trên Android chủ yếu là để điều khiển các thiết bị này. Ngoài ra, Alexa cũng có thể sử dụng để khởi động tìm kiếm trên web, tích hợp với các thiết bị thông minh trong nhà để điều khiển và thậm chí là dùng để đặt bánh Pizza.

3. Trợ lý ảo Bixby

Đây là ứng dụng trợ lý ảo được Samsung phát triển và chỉ sử dụng trên các thiết bị do Samsung sản xuất. Trợ lý ảo này khá thông minh với việc thực hiện được rất nhiều các nhiệm vụ như là tìm kiếm thông tin, tải ứng dụng từ Google Play, điều khiển các ứng dụng tích hợp sẵn trên smartphone. Mặc dù vậy, do mới ra mắt được 1 năm (từ đầu năm 2017) hiện có trên nhiều smartphone như Galaxy Note 8, Galaxy S9…, nên ứng dụng này vẫn còn cần phải phát triển nhiều và hiện vẫn chưa có được sự hài lòng từ người dùng.

4. Trợ lý ảo Cortana

Đây là trợ lý ảo mà Microsoft tung ra để đối đầu với Siri của Apple. Cortana được tích hợp sẵn trên các thiết bị chạy Windows 10 trở lên và nó có thể thực hiện hàng loạt các tính năng như gửi SMS, gửi mail, theo dõi các vấn đề, tạo ghi chú, quản lý lịch và thậm chí là có thể kể chuyện cười.

5. Trợ lý ảo Dragon Mobile Assistant

Đây là một sản phẩm được Nuance Communicatuons phát triển. Nó bao gồm các chức năng cơ bản như là tắt và khóa màn hình, còn lại nó chưa thực sự hỗ trợ các ứng dụng và thao tác khác trên smartphone.

6. Trợ lý ảo Google Assistant

Đây hẳn là ứng dụng được nhiều người biết tới với hàng loạt các chức năng vượt trội mà nó mang lại như là can thiệp và sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ smartphone để điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình như là bóng đèn Philips Hue. Tiện lợi là ứng dụng này có sẵn trên Google Play Services, nên nếu đã cài đặt thì đừng quên sử dụng.

7. Trợ lý ảo Hound

Bên cạnh Cortana thì Hound cũng là một ứng dụng trợ lý ảo khá ổn với việc được tích hợp hàng loạt các tính năng như là sử dụng máy tính, đặt phòng khách sạn, hoặc là mở nhạc, tìm kiếm thông tin trên mạng…Tuy vậy, ứng dụng này hiện chỉ được phát hành cho các công dân tại Mỹ, người dùng ở các nước khác như Việt Nam có thể sử dụng bản beta của nó, tuy nhiên nên cẩn thận.

8. Trợ lý ảo Jarvis

Bên cạnh các tính năng cơ bản, bạn có thể sử dụng Jarvis để điều khiển và tổ chức các mục hiển thị và can thiệp vào các ứng dụng trên máy. Ngoài ra, ứng dụng này còn có thể tích hợp và sử dụng cho các dòng đồng hồ thông minh. Tuy vậy, giống như Houn, hiện Javis chỉ đáp ứng cho các người dùng tại Anh.

9. Trợ lý ảo Lyra Virtual

Đây là ứng dụng trợ lý ảo giúp bạn có thể tìm kiếm các video trên Youtube, kể chuyện cười, hoặc tổ chức thời gian biểu, đặt báo thức và hàng loạt các tính năng khác.

10. Trợ lý ảo Robin

Là một trong những ứng dụng được đánh giá là “kẻ thách thức Siri”, Robin mang tới khá nhiều các hỗ trợ cho người dùng như là gọi điện, gửi SMS, trả lời các cử chỉ, tìm nơi đỗ xe, cảnh báo tắc đường, thông tin về giá gas và nhiều nhiều các thông tin khác nữa.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!