Những vật dụng nguy hiểm không nên đặt gần bé yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ có biết rằng những vật dụng tuy quen thuộc và cần thiết sau đây lại vô tình gây nguy hiểm cho bé chỉ trong một phút nếu mẹ không để ý?

Các loại thuốc

Với trẻ con, chúng không thể biết được thuốc dùng để chữa bệnh gì và có lẽ chúng cũng chẳng buồn hỏi bố mẹ xem thuốc này có uống được không. Chỉ cần ở trong tầm tay của bé, bé sẽ tự nhiên cho thuốc vào miệng, cho dù đó là vitamin, thuốc bổ hay thuốc bệnh. Vì vậy, mẹ tuyệt đối cần phải đặt các loại thuốc tránh xa khỏi tầm tay của bé, không để chúng bừa bãi trên bàn ghế hay tủ sách. Tốt nhất mỗi gia đình nên có một hộp thuốc/ tủ thuốc với chìa khóa kèm theo.

Bát đĩa, ly chén

Thường các loại bát đĩa, ly chén được làm bằng sứ hoặc thủy tinh, vì vậy, chỉ cần bé lỡ tay làm chúng rơi vỡ, bé có thể sẽ bị đứt chân, đứt tay, thậm chí có những tai nạn nặng hơn. Thêm vào đó, nếu những chiếc ly đựng nước nóng, chiếc bát đựng canh vừa nấu xong, khi bé làm rơi vỡ, bé chắc chắn sẽ bị bỏng. Mẹ hãy đặt xa bát đĩa sứ, thủy tinh tránh xa khỏi tầm tay của bé để đề phòng tai nạn đáng tiếc có thể xẩy ra.

Dao kéo

Tất nhiên đến tuổi bé sẽ phải học các sử dụng dao, kéo nhưng mẹ tuyệt đối không nên cho bé tiếp xúc với dao kéo quá sớm. Nếu cho bé nghịch dao kéo, không sớm thì muộn sẽ có những tai nạn đáng tiếc xẩy ra. Mẹ không nên để dao, nĩa hoặc kéo trên bàn mà không canh chừng trẻ vì không thể chắc trẻ không tìm cách leo lên, đặc biệt khi mẹ vội nghe điện thoại hoặc ra mở cửa.

Các đồ dùng văn phòng

Các loại đồ dùng văn phòng như Kéo, kẹp giấy, ghim thường sẽ bị bố hoặc mẹ vứt linh tinh trên bàn làm việc. Mẹ hãy nhớ rằng tất cả những vật dụng tuy đơn giản như thế nhưng vẫn có khả năng gây thương tích cho trẻ, trẻ có thể bị trầy xước, nuốt ghim kẹp hoặc làm bị thương mắt mình.

Đồ chơi của bé

Tất nhiên, đồ chơi là của bé và bé phải được chơi chúng, tuy nhiên, khi bé chơi mẹ nên kiểm soát và theo sát bé. Một vài món đồ chơi có thể rất nguy hiểm nếu cho vào miệng, ví dụ như các loại đồ chơi làm bằng nhựa hay vật liệu không đảm bảo vệ sinh, các loại bi, bóng nhỏ, ốc vít, đồ chơi gãy vỡ. Mẹ nên mua đồ chơi đúng tuổi cho bé, chỉ cho bé chơi khi đến giờ, và đảm bảo rằng bé phải chơi dưới sự kiểm soát của mẹ.

Đồ tẩy rửa nhà tắm

Các loại đồ tẩy rửa nhà tắm luôn gây hại cho tất cả mọi người, dù là chỉ ngửi. Đối với trẻ nhỏ, do tò mò, trẻ rất dễ dốc đổ chúng vào miệng để thử, bởi vậy, nếu nhà có trẻ con, mẹ hãy cất tất cả các loại đồ tẩy rửa nhà tắm trên cao để bé không thể với tới.

Thuốc xịt phòng, thuốc đuổi côn trùng

Những loại thuốc này vô cùng độc. Với thuốc xịt phòng, trong đó chứa rất nhiều chất hóa học có hại nên bé chỉ cần ngậm phải là đủ gây hại rồi. Còn với thuốc đuổi côn trùng, chúng có thể giết được côn trùng thì cũng có thể gây tổn thương lên làn da và biểu bì mỏng manh của trẻ.

Đồ trang điểm và trang sức của mẹ

Các bé, đặc biệt là bé gái thường rất thích vọc vạch những thứ đồ trang điểm và trang sức của mẹ bởi chúng rất bắt mắt. Nếu bé chỉ nghịch thôi thì hậu quả là chai nước hoa đắt tiền của mẹ sẽ “đi tong”, thỏi son sẽ gẫy, hộp phấn sẽ vỡ còn các loại bút chì kẻ mắt thì sẽ không thể kẻ mắt được nữa… Tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là nguy hiểm nhất, trường hợp nguy hiểm nhất đó chính là bé có thể sẽ nuốt, ngậm các hóa chất độc hại trong mỹ phẩm hoặc các đồ trang sức của mẹ vào bụng.

Chất đốt

Que diêm, bật lửa, hương nhang… nên được giữ tránh xa trẻ. Bé có thể sẽ bị bỏng và hóa chất trong chúng cũng không an toàn cho trẻ. Ngoài ra, nếu không cẩn thận, bé có thể vô tình đốt nhà mà bố mẹ không biết.

Rượu bia, thuốc lá

Bố thường để rượu bia và thuốc lá khắp nơi trong nhà mà không biết rằng một lúc nào đó nhân cơ hội người lớn không để ý bé sẽ “thử” xem mùi vị của chúng như thế nào. Các chất kích thích thực sự rất có hại cho bé yêu vì vậy hãy cất rượu bia, thuốc lá một cách ngăn nắp và ngoài tầm tay của bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!