Những việc cần làm để đối phó với muỗi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loại bỏ nước đọng quanh nhà, sử dụng bóng đèn vàng,... là một trong những cách để muỗi không xuất hiện ở không gian sống của gia đình bạn.

Mùa hè với bầu không khí nóng ẩm là môi trường lý tưởng cho muỗi và các loại côn trùng có hại cho sức khỏe của con người sinh sôi, phát triển. Sự xuất hiện của các loại côn trùng này ở trong nhà là mối đe dọa lớn cho cuộc sống sinh hoạt của con người. Khi bị muỗi đốt bạn không chỉ cảm thấy khó chịu bởi các vết sưng tấy, mẩn ngứa,… mà còn có nguy cơ mắc phải một số bệnh như: sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng,… Hơn nữa, muỗi còn là tác nhân lan truyền bệnh từ người này sang người khác. Chính vì vậy, việc diệt trừ muỗi là cần thiết để tạo môi trường trong lành, an toàn với sức khỏe con người. Để lũ muỗi đáng ghét không xuất hiện ở không gian sống của gia đình mình bạn cần làm những việc sau:

Loại bỏ nước đọng

Những vũng nước đọng là nơi sinh sống của ấu trùng muỗi (nguồn: internet)

Những vũng nước đọng là nơi sinh sống của ấu trùng muỗi (nguồn: internet)

Những vũng nước đọng là nơi họ muỗi đẻ trứng, sinh sôi và phát triển nên để thoát khỏi lũ muỗi bạn phải đảm bảo loại bỏ tất cả những nơi nước đọng xung quanh nhà. Những vật chứa nước xung quanh nhà bạn có thể là bình hoa, thùng rác, vũng nước hoặc những chiếc nắp đậy lật ngửa. Đó có thể là nguyên nhân của sự xuất hiện hàng ngàn con muỗi. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có ao hồ thì có thể thả vào đó những loài cá nhỏ hay Mesocylop để diệt bọ gậy hoặc bạn cũng có thể sử dụng chế phẩm diệt ấu trùng muỗi.

Phát quang bụi rậm quanh nhà

Những bụi cây rậm rạp là nơi trú ngụ lý tưởng của muỗi vì vậy thường xuyên cắt cỏ và phát quang các bụi rậm xung quanh nhà của bạn là cách để phá bỏ nơi sống của muỗi.

Sử dụng các bóng đèn vàng

Bóng đèn có ánh sáng vàng sẽ ít thu hút muỗi hơn (nguồn: internet)

Bóng đèn có ánh sáng vàng sẽ ít thu hút muỗi hơn (nguồn: internet)

Buổi tối, khi bật điện trong nhà bạn thường thấy muỗi xuất hiện nhiều hơn. Đó là vì muỗi cũng như nhiều loại côn trùng khác có đặc tính sinh thái học là bị thu hút bởi nguồn sáng, chúng sẽ hướng về những nơi có ánh sáng, nhất là ánh sáng đèn điện. Tuy nhiên, bóng đèn có ánh sáng màu vàng ít thu hút muỗi hơn so với bóng đèn có ánh sáng trắng. Vì vậy, bạn nên thay thế đèn chiếu sáng dùng ngoài trời bằng các bóng đèn có ánh sáng màu vàng.

Những cách chống muỗi đốt

Bình minh và hoàng hôn là thời gian muỗi hoạt động tích cực nhất nên vào thời điểm này bạn nên mặc quần áo dài tay nếu có thể. Ngoài ra, muỗi cực kì thích màu tối, đặc biệt là những người mặc áo đen vì vậy bạn nên mặc quần áo sáng màu vào mùa hè, chất vải thấm mồ hôi tốt. Hơn nữa, bạn có thể xua đuổi lũ muỗi đáng ghét bằng những mùi hương như: tỏi, hương vỏ cam khô được đốt lên, tinh dầu sả,..

Sử dụng quạt và đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi hình nấm dùng ánh sáng để thu hút muỗi (nguồn: internet)

Đèn bắt muỗi hình nấm dùng ánh sáng để thu hút muỗi (nguồn: internet)

Khi ngồi trước quạt, muỗi sẽ không thể đốt bạn vì chúng không đủ khỏe để bay đến gần. Tuy nhiên bạn không thể lúc nào cũng có thời gian để ngồi bên chiếc quạt, thay vào đó bạn có thể sử dụng đèn bắt muỗi, đây là phương pháp diệt muỗi hiện đại và có nhiều ưu điểm. Đèn bắt muỗi hoạt động dựa vào đặc tính sinh học là bị thu hút bởi những nơi có ánh sáng của loài muỗi. Dựa vào đặc tính này, người ta thiết kế những loại đèn chiếu sáng nhằm mục đích thu hút muỗi hướng gần đến đèn và tiêu diệt chúng. Bằng cách này bạn chỉ việc bật đèn bắt muỗi lên, đèn sẽ tự vận hành và tiêu diệt muỗi, không gây ra tiếng động, không tốn công sức. Đặc biệt, đèn bắt muỗi cònkhông sử dụng bất kì một loại hóa chất hay chất diệt khuẩn nào nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!