Những việc nhà gây hại cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời gian mang thai mẹ bầu cần tránh làm những việc nhà dưới đây để không làm tổn hại đến sức khỏe của mình và thai nhi.

Mang thai là thời gian mẹ bầu cần quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của mình để có một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Ngoài việc tránh mang vác các vật nặng thì mẹ bầu cần tránh làm những việc nhà sau đây để không gây tổn hại cho sức khỏe của mình và của bé yêu trong bụng:

Chăm sóc mèo

tiếp xúc với mèo làm tăng nguy cơ mẹ bầu tiếp xúc với bệnh toxoplasmosist

Tiếp xúc với mèo làm tăng nguy cơ mẹ bầu tiếp xúc với bệnh toxoplasmosist

Mèo là loài động vật được nhiều mẹ bầu yêu thích, cưng chiều. Tuy nhiên trong thời gian mang thai bạn nên để việc chăm sóc lũ mèo cho người khác trong gia đình và cũng không nên chơi đùa với chúng thường xuyên. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng khoa học đã chứng minh rằng việc tiếp xúc với mèo làm tăng nguy cơ mẹ bầu tiếp xúc với bệnh toxoplasmosist – nhiễm ký sinh trùng lây truyền qua phân mèo, gây hại cho bào thai.Các mẹ có thể bị nhiễm kí sinh trùng hay vi trùng khi tiếp xúc với chó mèo hoặc khi dọn dẹp chất thải của chúng.Nếu mẹ nào cần tiếp xúc với chó mèo, hãy nhớ mang bao tay và rửa tay sau khi xong việc.

Sử dụng hóa chất mạnh

Tiếp xúc với hóa chất là việc làm thực sự có hại cho mẹ bầu và thai nhi. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc với hóa chất ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ. Các loại hóa chất này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu, gây ra các dị tật ở thai nhi, thậm chí có thể gây sảy thai.Chất tẩy phòng tắm, chất tẩy nhà bếp, sơn tường là những hóa chất gia dụng phổ biến mà mẹ bầu nên tránh.

Sử dụng thuốc chống côn trùng

Các loại côn trùng thường xuất hiện trong nhà có thể kể đến như kiến, muỗi, gián,… Sự xuất hiện của chúng gây khó chịu, ảnh hưởng đến các sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà mẹ bầu sử dụng các loại thuốc chống côn trùng để tiêu diệt các loại động vật này trong khi mang thai vì các loại thuốc chống côn trùng có thể gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các mùi hương từ thiên nhiên như vỏ cam, tỏi, hương xả,… để đuổi muỗi.

Sơn lại đồ nội thất

Sơn các loại có chứa chì, thủy ngân có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Sơn các loại có chứa chì, thủy ngân có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Nếu bạn có ý định sơn lại tường nhà hay các đồ nội thất trong nhà thì cũng không nên làm trong lúc đang mang thai bởi vì những sản phẩm dùng sơn đồ nội thất có thể chứa hóa chất độc hại cho thai nhi.

Dùng cây lau nhà

Dùng cây lau nhà thường xuyên có thể làm mẹ bầu bị đau dây thần kinh tọa, viêm đau dây thần kinh hông. Những việc nhà khác đòi hỏi mẹ bầu phải uốn người về phía trước cũng làm trầm trọng thêm tình trạng này. Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên làm sạch quạt trần hoặc leo cao để làm sạch nhà cửa. Những việc này làm tăng nguy cơ rủi ro khi bụng bầu ngày một to lên.

Đứng nhiều giờ trong bếp

Mẹ bầu nên tránh nấu những bữa cỗ lớn đòi hỏi phải đứng lâu trong nhà bếp. Đứng lâu sẽ làm mẹ bầu giảm lưu thông máu, gây phù chân.

H.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!