Nikon D3300 – Máy ảnh DSLR giá rẻ - Nâng cấp “khủng” (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay khi ra mắt D3300 đã được đánh giá là có thiết kế gần như giống y hệt với D320 và không có bộ lọc răng cưa trên cảm biến.

Chiếc máy ảnh Nikon D3300 thuộc phân khúc sản phẩm entry – level được công bố vào ngày 6/1. Ngay khi ra mắt D3300 đã được đánh giá là có thiết kế gần như giống y hệt với D3200. Tuy nhiên, cũng giống như với các máy ảnh D4/D4s, máy ảnh D3300 được nâng cấp với bộ cảm biến có kích thước lớn hơn và đặc biệt là nó không có bộ lọc chống răng cưa mà . Ngoài ra, bộ vi xử lý của D3300 cũng tốt hơn khi Nikon sử dụng EXPEED 4. Cùng với những cải tiến mới, Nikon D3300 cũng sở hữu dài ISO cao hơn, và khả năng quay video với chất lượng full HD 1080/60p (hoặc 50p).

Bên cạnh những thay đổi trên, Nikon D3300 còn có trọng lượng nhẹ hơi gần 28 grams so với máy ảnh phiên bản D3200. Kích thước cũng nhỏ hơn khi D5300 4,9 x 3,9 x 3 với 5 x 3,8 x 3,1 inch của D5200. Cả hai máy đều sử dụng cảm biến APS-C truyền thống với độ phân giải 24,2 MP, khi chụp ở chế độ 1.5x thì cảm biến này tương đương với cảm biến 35mm.

Máy ảnh Nikon D3300 hoàn toàn tương thích với ống kính Nikon AF-S/ AF-I và teleconverter. Về mặt lưu trữ hình ảnh D3300 cũng chấp nhận các loại thẻ SD / SDHC / SDXC trên 1 khe cắm duy nhất. Chiếc máy ảnh này được ra mắt với 3 màu sắc là đỏ, đen, xám kết hợp với ống kính zoom AF-S DX Nikkor 18-55mm f/3.5-5.6G VR II khá nhỏ gọn.

Máy ảnh sử dụng loại sạc pin lithium-ion với cáp A/V. Nếu bạn sử dụng WU-1a Wireless Mobile adapter sẽ tận dụng được lợi thế của wifi để tải ngay lập tức các hình ảnh và video tới thiết bị thông minh để dễ dàng chia sẻ qua mạng xã hội. Ngoài ra, người dùng còn có thể điều khiển từ xa chiếc máy ảnh D3300 bằng smartphone như 1 live view giám sát từ xa.

1. Thiết kế

Thiết kế bề ngoài của D3300 không khác với D3200 nhiều lắm. Nikon D3300 có một số thay đổi nhỏ trên đường viền của máy và thêm 1 số nút kiểm soát ở mặt sau. Thiết kế của D3300 đã đáp ứng được mong đợi của người dùng về một chiếc máy ảnh DSLR hiện đại. Với hình chữ nhật bo tròn, báng cầm tay nổi bật, khung ngắm pentaprism và đèn flash pop-up nằm trên đỉnh máy.

Chiếc máy ảnh D3300 được thiết kế từ vật liệu nhựa tổng hợp composite, trong khi ngàm ống kính là kim loại. Và cũng nhờ vào việc tận dụng vật liệu sợi carbon mà trọng lượng của D3300 đã nhẹ hơn D3200 khoảng 28gr.

2. Tính năng và kiểm soát

Với các vị trí kiểm soát chế độ chụp trên thân của D3300 có khá nhỏ nên với những người dùng có bàn tay lớn thì cảm thấy máy không được vừa tay.

Hệ thống kiểm soát trên D3300 dễ dàng sử dụng với bất kì người dùng nào đã quen với máy ảnh Nikon đặc biệt với những người từng dùng D3200. Phía bên phải của thân máy có bánh xe quay kiểm soát; nút chuyển chế độ quay phim; nút thông tin, còn vòng khóa khẩu được tích hợp trên công tác tắt nguồn và bù sáng nằm trên vòng xoay bên ngoài nút chụp.

Chiếc máy ảnh này được tích hợp màn hình LCD 3 inch hiển thị chế độ replay, menu, phóng to, help, các nút thông tin, đều nằm dọc bên trái. Phía bên trải màn hình gồm một nút xem ảnh trực tiếp, nút chọn multi, release mode, thùng rác và cũng được đặt theo chiều dọc. Phía sau của chiếc máy gồm các nút điều khiển: bên phải là vòng quay điều khiển chế độ AE-L / AF-L, và một điều khiển điều chỉnh diopter nằm ngay bên cạnh ống ngắm. Nút để bật mở đèn flash được đặt nay dưới đèn phía trái của thân máy nằm liền ống kính.

Tùy vào chế độ chụp hình mà các nút thông tin ở mặt sau máy ảnh có thể cung cấp quyền truy cập để cài đặt cho người chụp như điều chỉnh chất lượng hình ảnh, kích thước ảnh, chế độ cân bằng sáng, đèn flash, ISO, chế độ lấy nét, chế độ vùng lấy nét tự động, chế độ đo sáng, chế độ bù sáng, chế độ bù sáng khi sử dụng flash. Máy ảnh D3300 được tích hợp đầy đủ các tùy chọn có sẵn trong chế độ chụp bằng tay hoặc bán tự động nhưng lại có những giới hạn nhất định trong chế độ chụp tự động, chụp theo chế độ khung cảnh định sẵn (scene mode).3. Menu và chế độ

Menu trong máy ảnh D3300 khá ngắn gọn và đơn giản phù hợp với những người mới sử dụng máy ảnh DSLR. Menu của máy bao gồn 1 trang hiển thị đơn bao gồm 2 trang menu chế độ chụp, trình thiết lập trong 4 trang và 3 trang menu retouch và 3 trang menu cài đặt những chế độ chụp mới sử dụng. Một số mục không có sẵn trên menu chính mà tùy thuộc vào chế độ chụp.

Menu retouch khá rộng và cung cấp nhiều công cụ để thực hiện chụp ảnh như D-lighting, chống mắt đỏ, xử lý RAW, thay đổi kích thước ảnh, retouch nhanh, kiểm soát sự biến dạng hình ảnh, biên tập phim.

Ảnh trước khi retouchẢnh sau khi retouch

Phần mềm View NX2 được tích hợp sẵn trên máy chứa trình duyệt, biên tập phim, chuyển đổi file RAW, D-lighting, và điều chỉnh ánh sáng bao gồm phơi sáng, bù sáng, cân bằng trắng, điều khiển hình ảnh, tăng giảm độ sắc nét, độ tương phản, độ sáng, giữ highlight, đổ bóng, tăng cường màu sắc, crop ảnh…

Các chế độ trên Menu

Các phần mềm Xem NX2 cung cấp với máy ảnh này cũng chứa một trình duyệt, biên tập phim, chuyển đổi RAW, D-ánh sáng và điều chỉnh hình ảnh bao gồm bù phơi sáng, cân bằng trắng, điều khiển hình ảnh, độ sắc nét, độ tương phản, độ sáng, nổi bật bảo vệ, bảo vệ bóng, màu ắc tăng cường, một công cụ cắt, cân bằng hình ảnh, xóa hiệu ứng mắt đỏ, quang sai màu. Các chế độ này đã thảo mãn được sự mong đợi của người dùng từ chiếc máy ảnh DSLR dành cho người mới bắt đầu khi kết hợp hoàn toàn tự động chỉ việc “ngắm và chụp” với các chế độ khung cảnh định sẵn (scene mode) cùng chụp hoàn toàn thủ công với thiết lập bán tự động.

Trong phần 2 chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích hiệu suất chụp ảnh và hiệu suất ống kính kit của Nikon D3300.

T.T(Theo Digital camerareview)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!